Đánh giá máy in ảnh mini Canon Selphy CP810

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên về máy in ảnh di động Canon Selphy CP810 trong phòng thí nghiệm thử nghiệm là kích thước rất nhỏ gọn. Kích thước của máy in này là 178 x 127 x 60.5mm và trọng lượng chỉ 810g (không bao gồm hộp giấy và trục lăn mực) Máy in có thể được đóng gói trong túi để dễ dàng mang theo. Chiếc máy này có lớp vỏ hoàn toàn màu trắng sữa, tuy nhiên nó cũng rất dễ trầy xước, đặc biệt là phần nắp trước.

Khi cần in ảnh, bạn cần lắp khay tiếp giấy ở phía trước và giấy chống bụi ở phía sau. . Lúc này, tổng chiều sâu bạn cần bố trí máy là khoảng 50 cm.

Khay nạp giấy cũng là một khay giấy ra rất tiện lợi, có thể tối đa hóa kích thước giấy. Ảnh 10 x 15 cm đặc biệt của Canon và nhiều loại bưu thiếp (bưu thiếp), giấy tự dính … Khay giấy này có thể chứa 18 tờ giấy ảnh 10 x 15 cm, có thể dễ dàng lấy ra bằng tay.

– Selphy CP810 sử dụng nguồn điện 24 V với bộ chuyển đổi kèm theo. Ngoài ra, Canon cũng cung cấp pin sạc rời (bán riêng) để bạn có thể sử dụng ở những nơi không có nguồn điện. Thùng rác phía sau có thể chứa ảnh in tạm thời trong quá trình in và cũng có thể dễ dàng lấy ra. Bạn có thể không cần sử dụng khay giấy này, máy vẫn có thể in bình thường. Tuy nhiên, do Selphy CP810 sử dụng hệ thống in bốn lần, mỗi vòng cách mạng có 4 màu in khác nhau nên sau khi in xong một màu, giấy sẽ tạm lùi về phía sau để tiếp tục in. Tua lại máy và in màu tiếp theo. . Trong quá trình in ấn nếu gặp môi trường bụi bẩn rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng bản in và tuổi thọ máy in.

Màn hình LCD màu 2,7 inch có thể chuyển đổi lên xuống 45 độ và dãy phím điều khiển ở trên cùng. Có một thẻ CF riêng biệt và đầu đọc thẻ SD / MMC ở cạnh trước của máy.

Có lỗ khóa Kensington ở cạnh phải của máy để tránh bị mất thiết bị; ngoài ra còn có cổng USB mini để kết nối với máy tính và cổng USB A tiêu chuẩn để kết nối máy ảnh tương thích PictBridge Hoặc thiết bị lưu trữ USB bên ngoài. Canon Selphy CP810 chỉ hỗ trợ các thiết bị lưu trữ USB ở định dạng FAT hoặc exFAT. Canon Selphy CP810 sử dụng công nghệ thăng hoa thuốc nhuộm và con lăn mực ribbon, mỗi con lăn mực có thể in 36 bức ảnh kích thước 10 x 15cm. -Chất lượng in

Máy in Canon Selphy CP810 có chức năng chính là in ảnh di động, có thể đọc và in định dạng file ảnh JPEG từ các thiết bị lưu trữ như thẻ nhớ, máy ảnh và bút lưu trữ USB nên bạn có thể in ảnh bất cứ lúc nào mà không cần kết nối Bất cứ nơi nào trên máy tính.

— Màn hình LCD màu 2,7 inch đủ lớn để bạn xem và chọn hình ảnh. Tuy nhiên, mẫu máy in này không hỗ trợ hiển thị hình thu nhỏ (thumbnail) của tất cả hình ảnh trên thiết bị lưu trữ. Thay vào đó, người dùng phải duyệt từng ảnh để chọn ảnh sẽ in. Nếu bạn lưu trữ một số lượng lớn hình ảnh trong thiết bị lưu trữ và chỉ chọn những hình ảnh cần in, điều này sẽ gây ra sự bất tiện.

Ngoài ra, Canon Selphy CP810 cũng có thể thực hiện một số hiệu chỉnh cơ học. Bản in sẵn như xén ảnh, chỉnh độ sáng tối, khử mắt đỏ, chèn ngày tháng trên ảnh, làm mịn da, thay đổi tông màu của ảnh… chất lượng ảnh in. Tùy chọn menu máy ảnh cũng cho phép bạn in nhanh hộ chiếu hoặc ảnh cỡ hộ chiếu.

Sử dụng bộ mực và giấy KP-108IN do Canon cung cấp để in thử, phòng thử nghiệm nhận thấy máy in Selphy CP810 cho chất lượng bản in tuyệt vời, không cần dùng đến hiệu chỉnh chất lượng trên máy mà tông màu vẫn tươi. Các chi tiết rõ ràng. — Canon Selphy CP810 sử dụng công nghệ in nhiệt, với các màu vàng (yellow), đỏ tươi (hồng), lục lam (xanh lam) và cuối cùng là lớp phủ màu trắng. Loại sơn này chống nước rất hiệu quả và sẽ bị phai màu theo thời gian. Phòng thí nghiệm thử nghiệm cũng đã thử nước trên bề mặt của hình in Selphy CP810 và nhận thấy rằng màu sắc hoàn toàn không có vết bẩn hoặc phai màu.

Về tốc độ in, do sử dụng cơ chế 4-pass nên Canon Selphy CP810 mất khoảng 1 phút để in một hình ảnh 10 x 15 cm, không chậm hơn nhiều so với thời gian in của hầu hết các máy in ảnh sử dụng công nghệ in phun. Selphy CP810 có thể in ảnh trực tiếp từ máy ảnh, thẻ nhớ và thiết bị lưu trữ USB, đồng thời có thể kết nối để in ảnh từ máy tính. Với tiện ích in ảnh Selphy đi kèm, Test Lab có thể dễ dàng chọn và in ảnh qua 3 bước đơn giản, đồng thời có thể chọn nhiều mẫu thiết kế độc đáo, bao gồm in lịch và in ảnh. (In ảnh ID) rất tiện lợi.

Theo Canon, máy in ảnh Selphy CP810 hiện đang có sẵnGiá bán là 2,89 triệu đồng (đã bao gồm VAT), còn bộ KP-108IN gồm 3 trục lăn mực và 108 tờ giấy ảnh khổ 10 x 15 cm, giá bán là 590.000 đồng (đã bao gồm VAT). Sử dụng giá bộ giấy và mực này, giá mỗi bức ảnh in ra khoảng 5.500 đồng. Giá này cao hơn giá giặt đồ trong studio chụp ảnh. Tuy nhiên, xét về chất lượng in và tính di động, mẫu máy in Canon Selphy CP810 vẫn là một giải pháp đầu tư hấp dẫn.

    Leave Your Comment Here