Đánh giá về loa Bookelf Reference 3A Dulcet

Reference 3A (Canada) là một công ty “nhỏ và tinh vi”, những chiếc loa do hãng sản xuất giống như những sản phẩm nghệ thuật: không ồn, không âm lượng, thay đổi mẫu mã liên tục và kiên trì “chỉ sản xuất những sản phẩm chất lượng cao”. Dulcet là cặp loa nhỏ nhất trong số 5 thùng loa, được đóng gói gọn gàng trong hộp các tông 2 lớp. Cặp vồ gỗ anh đào dày dặn kinh nghiệm này được phủ 8 lớp sơn mài để chống trầy xước, giảm rung chấn, mang đến cho loa vẻ đẹp lộng lẫy của một cây vĩ cầm đỏ. Dòng loa Dulcet có 3 màu: đen, nâu và màu gỗ đỏ; loại gỗ thường giá rẻ 38 triệu đồng, loa gỗ giá 40 triệu đồng. Loa Dulcet sử dụng thiết kế 2 đường tiếng với một loa tweeter 2,5 cm và một trình điều khiển trung / trầm 10 cm. Khoảng cách giữa chúng phải đủ gần để tạo ra âm thanh đồng nhất. Giám đốc bán hàng của Reference 3A, Tash Gobar, nói rằng không phải ngẫu nhiên mà Reference chọn Dulcet (ngọt ngào, ngọt ngào, phù phiếm) cho những người nghe độ phân giải cao nhỏ bé đó. Loa mini-monitor cực hiếm có hai đặc điểm chính xác và mềm mại như Dulcet. Mặc dù đây là chiếc loa mini monitor tốt nhất, giá có thể lên tới hàng chục nghìn USD nhưng do kích thước và âm lượng quá lớn nên loa mini monitor vẫn có nhược điểm là âm trầm. Kích thước của thùng loa và loa có giới hạn. Nắm bắt được điều này, Reference 3A đã thiết kế một loa Dulcet độc đáo, nhỏ nhưng vẫn mang lại âm trầm đáng ngạc nhiên. Reference 3A Dulcet là một bước đột phá trong lĩnh vực màn hình vi mô. Luôn theo đuổi sự hoàn hảo tuyệt đối và chấp nhận khả năng chịu âm trầm hợp lý. Trên thực tế, dù Dulcet không có những nốt trầm và sâu nhất nhưng nó vẫn cung cấp đủ âm trầm và cân bằng cho nhạc jazz, vocal, country, và cổ điển. Nó cũng có thể được chơi với âm lượng lớn trong phòng nghe kín có diện tích từ 15 đến 20 mét vuông. Cấu tạo của Dulcet khác với các loa Reference 3A cũ khác: do thiết kế cắt xiên theo công nghệ bản quyền nên chiều cao của nó chỉ là 30cm, chiều rộng 19cm, chiều sâu 24cm và chiều sâu đỉnh chỉ là 8cm. Chỉ nặng 7kg nhưng cầm Dulcet trên tay cho cảm giác chắc chắn, cứng cáp, gọn nhẹ và tinh tế, kín đáo hơn những chiếc loa monitor mini giá 1500-2000 $.

Giống như tất cả các sản phẩm khác – loa tham chiếu hàng đầu 3A, trình điều khiển chính cũng có thể được làm riêng bằng tay theo phương pháp đặc biệt và có thể hoạt động trực tiếp trong bộ khuếch đại mà không cần bộ phân tần để giúp tín hiệu âm thanh gốc được giữ lại nhanh chóng và rõ ràng . Điều này có lợi vì nó không bị cản trở bởi các thành phần trung gian của bộ biến tần. Để giúp tích hợp điểm cao vào dải trung / thấp, chỉ có tụ lọc chất lượng cao mới được kết nối với điểm cao. Tụ điện cũng có thể bảo vệ loa treble. Ngăn của vali Dulcet rất chắc chắn và có khung đỡ bằng gỗ. Loa trầm có nam châm lớn và khung loa bằng kim loại đúc. Động cơ loa tản nhiệt được nối đất giúp giảm tiếng ồn và loại bỏ năng lượng rung động. Tất cả các ổ thử nghiệm đều được đo, chạy ít nhất 100 giờ và được lựa chọn theo từng cặp trước khi lắp ráp theo cặp.

Ngoài ra, các góc cạnh của loa cũng được cắt vát đẹp mắt để giảm tiếng ồn của lưới loa. Phía sau Dulcet là một bộ dây loa chuyên nghiệp, kích thước của tấm nhôm dày bằng với giá đỡ của dây loa cột Episode với 4 chân cầu WBT sang trọng. Cầu tần số cao và thấp chỉ là một sợi dây đồng, trông rất đơn giản, nhưng đồng kết tinh mà nó sử dụng cùng chất liệu với dây dẫn của loa Dulcet để tạo ra âm thanh mạch lạc và tuyệt đối. hài hòa. Vỉ vải đen tuyền tương phản rõ rệt với màu đỏ đậm của loa không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp cho âm thanh nghe của Dulcet trở nên êm ái hơn. Các thành phần và vật liệu được sử dụng để tạo ra Dulcet là thứ nhất, khiến chúng trở thành một cặp “loa nhỏ công suất lớn”.

Thêm một người sành Dulcet thú vị nữa. Thiết kế khu vực loa nghiêng với các chấm son lớn giúp trường âm rộng hơn như loa cột. Loa Dulcet trái và phải đối xứng và rõ ràng, giúp đặt loa dễ dàng. Tash Goka cũng tiết lộ rằng Dulcet rất dễ sử dụng, mặc dù mức độ nhạy là 88dB nhưng chỉ cần ampli tốt 20-80 watt. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn khi sử dụng loa. Hầu như ai cũng muốn loa ngoài đổ chuông ngay lập tức, nhưng không phải vậy. Khi bạn vượt qua các loa nhỏ, hãy nhớ bật âm lượng trung bình. Trong 50 giờ đầu tiên, tôi cảm thấy khó chịu. Sau 100 giờ, Dulcet sẽ đẹp hơn. Lúc này, bạn sẽ nghe thấy âm thanh to hơn, và âm thanh sẽ cải thiện đáng kể sau 150 giờ.

Số hóa thí nghiệm tham chiếu 3ADulcet cung cấp hai giải pháp: loa mid-end-Dulcet Reference 3A kết hợp với đầu CD Denon DCD 3300, dây tín hiệu hình bầu dục Analysis Plus, dây loa Analysis Plus Oval 12/2, bộ khuếch đại Separo SE300I 10W RMS / ống bên 300B Bản nhạc kết thúc bằng âm thanh nhẹ nhàng, tròn trịa, “âm lượng tiêu thụ”. Ghép Dulcet với Rogue Audio Cronus Magnum 90W / bên (ampli đèn giá rẻ tốt nhất Hoa Kỳ 2011), tiếng nhạc đầy đặn, rộng, nổi, sáng, tinh tế và không bị phối ghép, du dương và mượt mà … Giải pháp thứ hai là điểm cộng đắt giá. : Sự kết hợp của bộ đôi công suất đầu bảng Dulcet và ModWright là LS 36.5 + KWA 150SE, công suất 150W / bên 8Ohm. Đầu CD là PrimaLuna ProLogue Classic. Dây loa hình bầu dục lớn của Analysis Plus, dây tín hiệu là Element Copper của Synergistic Research, có giáp điện chủ động và 3 sóng hài Enigma. Cũng bao gồm bàn xoay Pioneer XL-1550 (Pioneer MM kim, Music Hall phono pre pa1.2) và đầu máy cassette Bang Bangsufuf Beocord 9000. Sự lựa chọn này phù hợp với những chủ nhân kinh dị muốn thay đổi tâm trạng, sắm một đôi loa nhỏ hoặc nghe nhạc riêng như jazz, nhạc cụ nhỏ, độc tấu. Việc sử dụng ampli Separo SE300I và Denon DCD để nghe đầu CD Dulcet 3300, Jheena Lodwick CD-All My Loving… cho thấy chất nhạc jazz ngọt ngào, tuyệt vời của cô ca sĩ gốc Á này. The Emerald City dựa trên đoạn điệp khúc thuyết phục của người chơi CD trong bản Beethoven’s Ninth Symphony của Joey. Thông thường, người nghe nhạc nhẹ không muốn ca sĩ loại bỏ hoàn toàn tiếng thở hổn hển và những vết nhòe, vì nó sẽ kết thúc. Jheena Lodwick không phải là một ca sĩ vụng về, và tiếng ồn xung quanh còn sót lại trong giọng hát của cô chứng tỏ sự tái tạo chính xác của giọng hát. Trong CD giải trí và thư giãn này, có 13 bài hát với các hình dạng khác nhau và chúng hoạt động tốt. N ° 8 Maybe Love bị thu hút bởi những ngón đàn guitar ngọt ngào của màn dạo đầu. Tiếng guitar bass rất sâu và sắc nét, trong khi âm treble của ym rất rõ ràng, sáng và rất mượt. Năng lượng của bài hát này dường như ngấm vào phần trình diễn của Jheena Lodwick.

Sử dụng bộ khuếch đại CD Faro của Rogue Cronus Magnum để nghe Dulcet-Robert Wolf và Fany Kammerlander-Gitarre / Cello-CD ở cả chế độ nội dung và hình ảnh. Âm nhạc tự nhiên chơi bằng các nhạc cụ cổ điển, ngoài nhạc cổ điển hay nhạc nhẹ, cũng thể hiện cuộc sống hiện thực mà con người hằng mơ ước. Cello sâu lắng, âm thanh guitar thanh lịch, mượt mà, nhưng không chỉ có vậy. Thông thường, nó chiếm ưu thế khi Magnum đang lắng nghe. CD Faro dường như có một nghịch lý là phụ nữ (chơi cello) phải làm việc nhiều hơn nam giới (chơi guitar). Họ chơi ở đâu? Ngay từ đầu những bản tình ca tiếng Tây Ban Nha của chúng tôi, nghệ sĩ đã phát huy hết kỹ năng ngón đàn và chiều sâu của suy nghĩ, tạo nên một bầu không khí hào hứng. Qua vô số màn trình diễn đầy màu sắc, chẳng hạn như La Vida Breve (Manuel De Falla) n ° 6; phiên bản cuối cùng, Cinema Paradiso, dường như anh ấy muốn kết thúc chương trình một cách bình tĩnh. Nghe CD Richard Clayderman (Richard Clayderman) – “Giai điệu lãng mạn của những người đang yêu” -Vietnam Market Special Edition (của Phương Nam Phim-2009). Từ ngọn lửa vĩnh cửu đầu tiên, mọi thứ đều đơn giản và dễ hiểu. Âm thanh piano của Clayderman đã được tính toán kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả thư giãn, giải trí và nghe nhạc. Với phần đệm của một dàn nhạc nhẹ nhàng, các bản nhạc CD không cần phải học hay nghe. Dulcet Reference 3A kết hợp với Magnum rất hài lòng so với nghe CD của Clayderman.

Khi nghe Dulcet bằng ống CDP của PrimaLuna, pre-light + pow của ModWright cho thấy âm thanh thực sự đẳng cấp nhất. Và dường như là một nơi xung đột. Mọi âm thanh (âm trầm, âm trung, âm trere; mọi nốt nhạc) dường như được cô đọng lại, nhưng liên tưởng hình ảnh rất rộng và sống động. Kết quả là, âm nhạc trở nên chi tiết và hòa nhập hơn (không bị ảnh hưởng bởi xu hướng đôi khi bị mờ hoặc hòa tan khi giải pháp nghe “xuống cấp”). Tiếng vĩ cầm của Ginier Shaham trong bản Concerto cho dàn nhạc và giao hưởng của Vinyoski sâu sắc và tài năng đến nhường nào, đặc biệt là trong Sarasat’s Zigna Wiesen (tạm dịch là Bài hát của gan) . Ở một khía cạnh nào đó, thể loại nhạc bất hủ này như một cầu nối, để khán giả hiểu được thân phận không thể phủ nhận của những con người sống có tình, biết chịu đựng mọi thứ để có được tự do và hạnh phúc theo cách của mình. Trên cuộn băng, tôi nghe “Greatest Hits Brass” – một tuyển tập nhạc kèn đồng từ nhạc cổ điển của Sony, bao gồm 28 bài hát kèn trumpet nổi tiếng được tạo ra bởi các tác giả nhạc metal cổ đại. Còi hơi không phải là một công cụ bạo lực, mặc dù âm thanh của còi có thể gây trượt.Các băng cassette mang đến những tiết mục trữ tình và sảng khoái, chẳng hạn như Johann Pachelbel Canon (1653-1706). Bản nhạc này thường xuất hiện trong các album thiếu nhi. Ban nhạc không nghe thấy bất kỳ tiếng huýt sáo nào vì chúng là băng âm thanh gốc và thiết bị âm thanh mạnh mẽ. Trước đây, người nghe ngán ngẩm với cuốn băng vì nó phát ra âm thanh và thu băng. May mắn thay, vẫn còn rất nhiều băng ghi âm gốc trên thế giới, thị trường sưu tập băng ghi âm gốc vẫn đang hoạt động, và phong trào chơi lại các băng ghi âm đang gia tăng. Philharmoniker và Herbert von Karajan-Công ty thu âm Gesellschaft của Đức. Bất kể loa đầu ra nhỏ đến mức nào, hệ thống vẫn có thể trình diễn tốt một bản giao hưởng. Tính năng kỹ thuật: bản quyền thiết kế củ loa center / woofer 10 cm, không có phân tần, có thể hoạt động trực tiếp. Loa tweeter vòm 2,5 cm, có dầu làm mát, tần số đáp ứng màng: 48Hz-20KHz Độ nhạy: 86dB, thời gian theo dõi> 100 giờ trở kháng: 6Ohm. Công suất xử lý: 80 watt Kích thước RMS: cao 30 cm x rộng 19 cm x sâu 18 cm ở trên cùng / 24 cm ở dưới cùng của thùng máy. Trọng lượng: 7kg.

Như Dũng Ảnh: Quốc Huy

    Leave Your Comment Here