Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt các vị khách Việt vào đầu tháng này, chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Những mẫu xe SUV hàng đầu của các nhà sản xuất Việt Nam đã không thể thiếu trên báo chí Malaysia (Paultain, Cameroon, v.v.) và Indonesia (Hopps, Katadata, v.v.), và nhiều bình luận cho rằng chúng rất “ấn tượng”. Không tiếc lời khen ngợi mẫu xe: “Chiếc SUV mang tên Chủ tịch VinFast có thiết kế cứng cáp, nhưng toát lên vẻ sang trọng mà các mẫu SUV khác không có được. Có thể nói, ngoại hình của mẫu xe này có thể cạnh tranh với các mẫu xe sang trên thế giới”. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch của VinFast chú trọng đến các chi tiết sang trọng của nhà sản xuất, nội thất được trang bị da nappa và sợi carbon tạo phong cách sang trọng và thể thao cho hành khách và người lái. Động cơ V8 mạnh mẽ có dung tích 6,2 lít và có thể sản sinh công suất 445 mã lực. Điều đáng ngạc nhiên là cơ thể to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h. “-Hops nhận xét .——” Mẫu xe này được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại và số lượng sản xuất rất hạn chế. Chủ tịch của VinFast chắc chắn sẽ khơi dậy sự quan tâm lớn ở một số quốc gia và mong muốn sở hữu chiếc xe này. Để tăng bộ sưu tập xe sang trong gara của mình “, bài báo này phân tích chi tiết. Đồng thời, tờ Carscoop ca ngợi chiến lược của VinFast và cho biết:” VinFast hy vọng thế giới sẽ nhìn nhận các mẫu xe VinFast President một cách có ý thức và nghiêm túc. “.

Trước So vào tháng 8 năm ngoái, mẫu xe VinFast đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Malaysia, đặc biệt là trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ông đã đích thân lái thử và có mặt trước đông đảo người dân. Tôi đánh giá cao bài báo của truyền thông Malaysia: “Thiết kế tinh tế, động cơ mạnh mẽ, xe chạy ổn định như xe điện.

Chủ tịch VinFast, nhiều nhân viên báo chí ví như một con đường “khó khăn” khác đối với các nhà sản xuất ô tô quốc gia Indonesia Theo số liệu của Katadata, các công ty Indonesia có khả năng tạo ra ô tô thương hiệu quốc gia, nhưng họ vẫn Hai nhà sản xuất ô tô Maleo và Timor không thể tham gia thị trường, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2000. Hàng loạt vấn đề vi phạm các nguyên tắc thương mại tự do, kể từ khi Esemka được công bố vào năm 2007, các mẫu xe của Esemka cũng rơi vào cảnh Trạng thái Limbo ”. Một tuyên bố mang tính bước ngoặt. Hiện tại, hầu hết các mẫu xe của công ty đều nằm trên giấy.

Mô hình Chủ tịch của VinFast được trưng bày tại sảnh của Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Không chỉ Proton Ở Indonesia, Malaysia, nó còn có niềm tự hào là công ty ô tô Proton. Biểu tượng công nghiệp quốc gia của nó. Tờ báo lớn nhất Malaysia – “New Straits Times” từng chiếm vị trí cao trên trang nhất, tuyên bố “Proton-một biểu tượng của niềm tự hào”. — Trong năm đầu tiên, tổng doanh số của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% hoặc 2/3 thị trường Malaysia, và bắt đầu xuất khẩu sang các nước phát triển. Tuy nhiên, năm 2017, mặc dù nhận được hơn 3 tỷ đô la Mỹ tài trợ. Proton vẫn đang gặp khó khăn về tài chính. Cuối cùng, Proton đã bán 49,9% cổ phần của mình cho Công ty Cổ phần Geely Chiết Giang Trung Quốc. – – Ông Peter Mumford, Cố vấn Chính sách Đông Nam Á, cho biết: Công ty Hợp tác Quốc tế Teng là một giải pháp hợp lý cho việc kinh doanh kém hiệu quả, từng là biểu tượng quốc gia nhưng đang ngày càng giảm sút. “

Văn Nam (Abstract)

    Leave Your Comment Here