Toyota Vios 2018-vì sao trở thành ông hoàng doanh số tại Việt Nam

9 tháng sau, Vios bán được 18.474 xe, đứng đầu. I10 bám đuôi và bán được 17.792 chiếc. So về doanh số, thực tế i10 và Vios không đối đầu trực tiếp. Nhiều người Việt cho rằng hai dòng xe này bán chạy vì cung cấp dịch vụ cho taxi và các công ty dịch vụ. Trên thực tế, theo Toyota Motor Corporation, đánh giá của khách hàng là không chính xác. Ví dụ, trong tháng 9, có 2338 xe Vios được bán ra, trong đó phiên bản EMT phù hợp với nhu cầu đi taxi, chỉ có 308 xe được bán ra, chiếm 13% lượng xe Toyota Vios tại Hà Nội năm 2018.

Cùng nhau thay đổi phong cách thiết kế mới, nhưng Vios hiệu quả hơn Altis. Khi Altis hồi sinh mất đi khách hàng trung niên và công chúng truyền thống, Vios đã có thêm nhiều khách hàng hơn. Giá xe Altis và xe crossover rất cạnh tranh, và xe crossover đang trở thành xu hướng.

Toyota đã dành 5 năm để thiết kế lại hai tầng của Vios. Lớp đầu tiên là trẻ trung, nhưng giữ cho nó thẳng, mạnh mẽ và cơ bản, và sẽ không gây sốc cho khách hàng truyền thống. Ở tầng thứ hai, Vios có những đường nét mượt mà, đường mui xe tăng lên và lưới tản nhiệt rộng, điều này hoàn toàn vi phạm triết lý truyền thống của Toyota. Phong cách mới được gọi là Keen Look. Để phù hợp với ngôn ngữ chính xác, Vios đã mềm mại hóa hệ thống chiếu sáng của đèn pha halogen projector, từ đèn hậu cho đến đèn định vị.

Nội thất cũng hiện đại hơn, hệ thống điều hòa tự động nút bấm. Vít có nút nhúng, dựa trên màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, kết nối Bluetooth, USB. Vô-lăng cũng thiết kế thể thao mới nhưng lệch về một bên. Giá của phiên bản G là 606 triệu đô la Mỹ, bao gồm ghế da, hệ thống âm thanh 6 loa, đầu DVD, nút bấm khởi động, kính chống ghỉ ghế lái. Giống như City và Accent, Vios cũng có thể chỉnh tay ghế lái.

Nội thất tinh tế hơn.

Mặc dù nội thất tiện nghi là đủ cho các mẫu xe hạng B, nhưng công nghệ an toàn cũng đáng được quan tâm. Nó được gọi là sửa đổi ngoại hình. Số lượng túi khí tăng từ 2 lên 7 túi, xe có thêm cân bằng điện tử hỗ trợ khởi hành ngang dốc trên cả 3 phiên bản. Các đối thủ City và Accent chỉ có tối đa 6 túi khí và khởi đầu không tốt.

Thông qua bản nâng cấp mới, Toyota đã giúp Vios xóa bỏ cái mác kỹ thuật của sự tầm thường, bởi vì bây giờ trong cùng một cấp độ so sánh, Vios có thể so sánh với thành phố và nổi bật về sự thoải mái. Khi “gã khổng lồ” chấp nhận tiền lẻ là lúc báo động cho binh lính.

So với phiên bản cũ, giá trị đọng lại trên Vios chính là “hành động”. Xe vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít, công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng / phút. Hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp. Công suất của Vios thấp hơn City 1.5 (118 mã lực), nhưng cao hơn Accent 1.4 (100 mã lực).

Khả năng tăng tốc di chuyển của Vios không giống Honda City, nhưng đi đường dài thì Toyota hợp lý, vì điều chỉnh phản hồi của chân ga nên chân phanh không nhạy lắm. Sau nhiều giờ lái xe, Vios sẽ không cảm thấy mệt mỏi do vô-lăng chỉnh điện nhẹ, thân xe chắc chắn và ghế ngồi êm ái. Hầu hết khách hàng cần một cái gì đó vừa phải và mượt mà.

Hiệu quả cách âm của Vios cũng rất tốt. Khi mọi thứ đã sẵn sàng để hạn chế hết mức có thể cảm xúc của người lái, hộp số vô cấp CVT càng hoàn thiện khái niệm này. Sẽ không có hiện tượng giật giật khi sang số nhưng chân ga sâu Vios vẫn có thể vượt nước ở tốc độ 100 km / h trên đường cao tốc. Nếu tâm lý lái thử Vios của phi công vốn đã yếu, anh ta sẽ rất ngạc nhiên. Chiếc xe này sử dụng chế độ lái M (+/-) chỉnh tay và điều chỉnh tốc độ ảo 7 cấp để hỗ trợ người lái trong trạng thái đổ đèo.

Chiếc xe cỡ B đã thay đổi tầm nhìn của người dùng trong quá trình thiết kế, thể hiện hướng đi đúng đắn, bổ sung thêm nhiều trang bị và duy trì giá trị cơ bản của doanh số: vận hành tốt, đảm bảo độ bền cơ học và tiết kiệm nhiên liệu. Kế hoạch này có hiệu lực ngay lập tức: Vios bán được 18.474 xe sau 9 tháng, City bán được 7.522 xe và Accent 7.169 (cộng dồn từ giữa tháng 4). Vios bán trung bình 2.000 xe / tháng, Accent bán 1.200 xe / tháng, City bán hơn 800 xe.

Hiện tại, bản cao cấp nhất Vios G CVT có giá 606 triệu đô la Mỹ, Accent 1.4AT đặc biệt là 540 triệu đô la Mỹ và City Top là 599 triệu đô la Mỹ. Mặc dù giá xe Vios cao hơn Accent 66 triệu USD nhưng doanh số bán ra đã tăng gần gấp đôi. Trong số 3 phiên bản G, E CVT và E MT, phiên bản G chiếm hơn 41% doanh số.

Đức Huy

    Leave Your Comment Here