Đánh giá Lumia 730-hiệu năng tốt của Windows Phone 2 SIM

Lumia 730 còn được gọi là “điện thoại tự sướng” -Máy ảnh “tự sướng” đầu tiên của Microsoft, nó được trang bị camera trước 5 megapixel với ống kính góc rộng và phần mềm mới sử dụng nó. Hỗ trợ rất nhiều. Chế độ mở rộng. Tuy nhiên, đây không phải là ưu điểm duy nhất của sản phẩm này, so với mức giá của chiếc Windows Phone Lumia mới này thì thiết kế, hiệu năng và ngay cả camera chính cũng là những thiết bị ấn tượng. Thiết kế-Lumia 730 quay trở lại ngôn ngữ từng là thiết kế đẹp nhất của Nokia, xuất hiện trên N9 và điện thoại Windows Phone đầu tiên Lumia 800 và 900. Tuy nhiên, điểm khác biệt là thiết kế 730 Compact nhẹ hơn. Cảm giác ban đầu của máy là trên tay. Nếu bạn chọn phiên bản màu cam hoặc trắng, lớp vỏ bóng của máy sẽ trơn trượt, trong khi phiên bản màu xanh lá cây và đen có độ bám tốt hơn do lớp sơn mềm.

Đặt thẻ nhớ bên cạnh khe cắm thẻ SIM. Thân máy có nắp lưng và pin có thể tháo rời, nhưng Lumia 730 có cảm giác như một tảng đá khi nhìn lại, đó là điều chắc chắn. Ưu điểm của thiết kế trên là cho phép người dùng dễ dàng thay đổi màu sắc và làm mới điện thoại khi cần thiết.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho việc thay thế và lắp thẻ SIM rất khó khăn, khi mọi người dùng nắp bảo vệ để cạy mở, không chỉ bắt đầu từ phần viền nhỏ xung quanh màn hình, cần rất nhiều lực mà còn đòi hỏi sự khéo léo. Sau khi mở gói một thời gian, độ khít giữa vỏ máy và thân máy có thể gây ra các vết xước nhỏ hoặc vết nứt ở các cạnh và góc.

Thiết kế đẹp, mỏng và gọn gàng. -Mặt sau của Lumia 730 rất đơn giản nhưng thiết kế tổng thể khá đẹp. Camera và đèn flash rất nhỏ gọn và hầu như không bị lồi lên từ phía sau. Loa ngoài nhỏ như hình lục giác nhưng cũng đủ phát ra âm thanh khi chơi nhạc, xem phim. Nếu bạn là fan của người Phần Lan, thì Lumia 730 là sản phẩm tốt nhất trong dòng, vì rất có thể đây là một chiếc Windows Phone, và chiếc điện thoại thông minh mới nhất vẫn mang tên và logo Nokia trước khi thay thế. So với Lumia 800 hay 900 trước đó, mặt trước của Lumia 730 đã được cải tiến để loại bỏ dãy cảm ứng 3 phím quen thuộc trên Windows Phone. Đúng hơn, các phím chức năng là phím ảo, chẳng hạn như trên Android. Tuy nhiên, khi có thể ẩn đi hoặc kích hoạt bằng cách trượt cạnh màn hình lên xuống, hệ điều hành của Microsoft sẽ tăng cường dải phím ảo. Do đó, trải nghiệm duyệt web, xem phim không bị ảnh hưởng bởi không gian hiển thị bị thu hẹp. Đồng thời, thiết kế của thiết bị vẫn sạch sẽ và hợp lý.

Camera selfie được đặt ở góc máy, nhìn không khác mấy so với các dòng Lumia trước. Điểm đáng tiếc trong thiết kế của Lumia 730 là việc loại bỏ phím cứng. Tình trạng này xảy ra ở một số dòng sản phẩm Windows Phone cấp thấp như 530 hay 630 nhưng do model của hãng nhấn mạnh vào chức năng camera nên đây là một khuyết điểm khiến nhiều người dùng lo lắng. Nokia Lumia 730 thiết kế chi tiết-màn hình hiển thị giá 5 triệu đồng, Lumia 730 là một trong những điện thoại thông minh có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay, đặc biệt là tấm nền AMOLED với công nghệ ClearBlack cho phép ngoại trưng bày. Công nghệ màn hình này cho độ tương phản cao, màu sắc tươi tắn và góc nhìn rộng. Về kích thước hay độ phân giải, màn hình của Lumia 730 tương đương với iPhone6 ​​của Apple. Độ chi tiết và độ trong của màn hình rất tốt, nhưng mịn như màn hình Retina.

Màn hình 4,7 inch độ nét cao có thể hiển thị tốt trong nhiều tình huống.

Đối với nhiều người dùng trở lên, ở các điện thoại thông minh khác, việc sử dụng màn hình AMOLED đã bị chỉ trích do thiếu độ trung thực của màu sắc. Tuy nhiên, Microsoft đã giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho Lumia 730 ba “cấu hình màu” khác nhau (bao gồm tiêu chuẩn, mát mẻ và năng động) để đáp ứng từng yêu cầu. Ngoài ra, đối với những nhân sự có yêu cầu cao hơn, công ty cũng cho phép can thiệp cá nhân hóa trong phần nâng cao “nhiệt độ màu”, “sắc độ” và “độ bão hòa” để giúp mang lại màu sắc phù hợp nhất. Nhu cầu của người dùng .

Hai chức năng quen thuộc trên smartphone Lumia là có thể mở bằng cách chạm vào màn hình, hoặc Microsoft vẫn sẽ mang chế độ cảm ứng siêu nhạy lên Windows Phone tầm trung. Tuy nhiên, công ty đã bỏ qua trình bảo vệ màn hình Glance Screen.

Máy ảnh

Lumia 730 có ống kính góc rộng và độ phân giải cao ở mặt trước. nhu cầu. Chụp ảnh. Ngoài phần cứng, Microsoft còn cung cấp cho người dùng phần mềm Lumia Selfie, phần mềm này có thể thực hiện các bức ảnh chân dung làm đẹp thực sự. So sánh với các tính năng của một số dòng Android thử nghiệmĐối với game thủ, chức năng selfie của Lumia 730 hoàn thiện hơn. Ống kính góc rộng giúp những bức ảnh chụp bằng camera trước thoải mái hơn mà không cần phải duỗi tay hay chụp ảnh nhóm nhiều người cùng một lúc.

Sử dụng camera 5 megapixel kết hợp với ứng dụng Lumia Selfie là rất tốt, người dùng có thể tự nhiên mở mắt và cười tự nhiên hơn.

Nằm ở thị trường tầm trung nhưng Microsoft vẫn cung cấp tính năng chụp ảnh tốt của Lumia 730. Về chất lượng, mẫu điện thoại Windows Phone này có camera tốt hơn mẫu Android. Giống như dòng Lumia cao cấp, ống kính Zeiss cũng cho cảm biến độ phân giải 6,7 megapixel với đèn flash LED.

Ngoài các ứng dụng chụp ảnh mở rộng (như Lumia Storyteller, Cinemagraph, 730), máy còn được trang bị các chức năng chụp ảnh chuyên nghiệp và linh hoạt bằng máy ảnh Lumia. Trong camera Lumia, 730 có thể đẩy ISO lên tối đa 3200 và cho phép phơi sáng lên đến 4 giây. Chức năng chụp chuyển động camera thời gian thực và khả năng quay video full HD 1080p 30 khung hình / giây cũng là ưu điểm của sản phẩm này.

Một số ống kính thử nghiệm của camera Lumia 730

Chức năng và phần mềm

Lumia 730 sẽ không làm người dùng thất vọng. Nó có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu mà người dùng thường sử dụng trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay. 730 có 3G, Wi-Fi, Bluetooth 4.0 và NFC. Lumia Beamer, DLNA và các kết nối ngang hàng khác cũng đã được tích hợp. Ngoài bộ nhớ trong 8 GB, người dùng còn có thể sử dụng thẻ nhớ lên đến 128 GB để mở rộng.

So với các đối thủ Android cùng dòng, camera này là vũ khí của Lumia 730. -Tuy nhiên, thiết bị đáng giá nhất trong tầm tiền 730 là hỗ trợ SIM kép, cho phép mẫu Windows Phone này cạnh tranh với nhiều đối thủ và thu hút khách hàng. Trên Windows Phone, người dùng có thể chủ động chọn thẻ SIM chính để liên lạc hoặc sử dụng dữ liệu mà không cần thay đổi thủ công. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khay thẻ SIM thứ hai của Lumia 730 chỉ nằm ở cạnh máy và có thể dễ dàng tháo lắp mà không cần tháo pin.

Ngoài việc cung cấp 2 ô hiển thị, ô (điện thoại và SMS) tin nhắn) (cho 2 thẻ SIM), Microsoft cho phép bạn thay đổi tên thẻ SIM để dễ quản lý và định cấu hình hai thẻ SIM trực tiếp trên điện thoại Chuyển cuộc gọi giữa các thẻ SIM, cho phép chuyển cuộc gọi từ thẻ SIM này sang thẻ SIM khác khi một trong các thẻ SIM không khả dụng. Bạn có thể tìm cài đặt này trong phần “Hai SIM thông minh” của phần “Mạng +” của “Cài đặt”.

Lumia 730 chạy trên Windows Phone 8.1 và đã sẵn sàng cho bản cập nhật Lumia Denim. Các tính năng của mẫu điện thoại tầm trung này không thua kém nhiều mẫu Lumia cao cấp. So với Android hay iPhone, hạn chế của Windows Phone là cách trình bày và bố trí giao diện có phần hơi bất tiện cho người dùng chưa quen với nền tảng Microsoft. Kho ứng dụng kém phong phú và phổ biến hơn phần mềm Android hay iOS, mặc dù nó vẫn tiếp tục phát triển và cải thiện nhanh chóng.

Nền tảng Windows Phone vẫn là sự lựa chọn của Lumia 730 hoặc những người dùng điện thoại Android khác. Phải cân nhắc.

Bù lại, ưu điểm của Windows Phone là trải nghiệm mượt mà. Những cải tiến về giao diện, thanh thông báo và trung tâm hành động đã cải thiện trải nghiệm người dùng ở một mức độ nào đó. Đối với người dùng điện thoại thông minh cỡ trung bình, gói cuộc gọi Skype 15GB miễn phí lưu trữ đám mây One Drive là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, 730 người dùng còn có Lumia VIP, phần mềm có thể cung cấp dịch vụ mua sắm, ăn uống … thực chất là một phần thưởng. Các dịch vụ hỗ trợ ban đầu của Lumia VIP rất lớn.

Hiệu năng và thời lượng pin

Xét trong tầm giá 5 triệu đồng, Lumia 730 là chiếc điện thoại thông minh có hiệu năng và cấu hình. Tốt nhất trên thị trường hiện nay. Máy sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz thường thấy trên các mẫu Android mới tầm 6-8 triệu đồng. Dung lượng RAM 1GB cho phép 730 hoạt động mượt mà và chạy đa nhiệm phù hợp. Không chắc điện thoại thông minh Android cùng dòng có thành công hay không. Với các game đồ họa xuất sắc (chẳng hạn như Asphalt 8), thẻ SIM kép Windows Phone của Microsoft vẫn có thể đáp ứng tốt. Đối với những người mới sử dụng điện thoại thông minh, Lumia 730 là một lựa chọn tốt, nó mang lại trải nghiệm khá toàn diện.

Tuy nhiên, so với mẫu Windows Phone, thời lượng pin của Lumia 730 không để lại nhiều ấn tượng. Tầm trung. Nokia khác. Được trang bị màn hình độ nét cao, vi xử lý 4 nhân và 2 SIM, dung lượng pin là 2220mAh cho phép máy hoạt động bình thường sau khoảng 1 ngày sử dụng, chứ không phải để qua đêm. 730 có khả năng tản nhiệt tốt và sẽ không bị quá nóng khi làm việc nhiều.

Lumia 730 là điện thoại thông minh hai SIM tầm trung hấp dẫn nhất hiện nayHiện tại, thiết kế, màn hình và camera là 3 ưu điểm vượt trội của Lumia 730 so với các đối thủ Android (có cùng khung viền bạc). Nếu bạn đang cân nhắc một chiếc điện thoại thông minh hai SIM giá hợp lý và mạnh mẽ thì Lumia 730 là một lựa chọn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, so với Android, nền tảng Windows Phone 8.1 cũng mang đến một số hạn chế và khiếm khuyết cho những chiếc smartphone tốt của Microsoft.

TuấnAnh

    Leave Your Comment Here