Nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ nổi tiếng

  • 2020-12-12

Trong ba tháng qua, VN index đã giảm hơn 1%. Tuy nhiên, giá cổ phiếu JVC của Công ty TNHH Thiết bị Y tế Việt Nam hiện ở mức 5.110 đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị giá cổ phiếu của Gỗ Trường Thành báo giá TTF và OGC của Ocean Group lần lượt vào khoảng 5.000 – 6.000 đồng, tương ứng tăng 38% và 62%. Tuy nhiên, có một câu chuyện đằng sau mỗi thị trường chứng khoán.

Trong ba tháng qua, nhiều cổ phiếu penny đã tăng tốt hơn VN Index (giảm 1,1%, đường màu cam). Ảnh: Xem giao dịch.

Khi cơ cấu cổ phần bị phá vỡ, giá cổ phiếu của JVC đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Nhóm cổ đông chiến lược Nhật Bản gồm DI Asian Industry Fund (DIAF), Dream Incubator (DI) và Orix Corporation đã bán toàn bộ 28% vốn sau 8 năm đầu tư.

Tất cả được thay thế bởi bốn cổ đông lớn, nắm giữ hơn 35% vốn của liên doanh. Giám đốc điều hành công ty là bà Vũ Thị Thúy Hằng vừa trở thành cổ đông lớn, sau khi sở hữu 10% cổ phần, bà cũng tham gia tranh giành cổ phiếu. Do đó, đến cuối tháng 8, 45% cổ phần của JVC vẫn chưa sang tay.

Sau vụ việc liên quan đến cựu Chủ tịch Lê Văn Hưởng, nhóm cổ đông Nhật Bản từng là “người chèo lái” JVC. Nhưng sau gần 5 năm phát triển, doanh nghiệp này vẫn không có nhiều thay đổi. Trong khoảng thời gian này, thu nhập luôn duy trì ở mức 50-600 tỷ đồng / năm nhưng lãi (dù không lỗ) cũng chỉ vài chục tỷ đồng. Tính ra, lỗ lũy kế đến cuối năm 2019 của JVC vẫn vượt hơn 1 nghìn tỷ đồng. Sự thay đổi này và các nhân viên liên kết với một nhóm các công ty niêm yết khác dự kiến ​​sẽ có những thay đổi đáng kể đối với JVC. Quản lý chủ đề. Mã này bắt đầu tăng giá vào đầu tháng 4. Đến nay, do nhóm cổ đông mới thể hiện vai trò quản lý rõ ràng hơn, thị giá gần như tăng gấp 3 lần, dần thay thế nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm (Hà Văn Thắm). Nội dung. — Tại cuộc họp thường niên, OGC và OCH đã thông qua việc thay đổi tên thương hiệu và logo để thoát khỏi hình ảnh “đại dương” gắn liền với vai trò lãnh đạo của ông Thắm. Các công ty thành viên của tập đoàn cũng đã đẩy nhanh tốc độ thu hồi nợ và tái cơ cấu tài sản, giúp cơ cấu tài chính ổn định hơn.

Đồng thời, xu hướng tăng của TTF mang tính định hướng hơn. Thay đổi kinh doanh.

Mới đây, Gỗ Trường Thành cho biết ông Võ Trường Thành và ông Võ Văn Diệp Tuấn (con trai ông Thanh) đã hoàn tất việc chuyển nhượng tài sản theo thỏa thuận truy đòi. kết quả. Trong báo cáo kiểm toán bán niên năm nay, do điều chỉnh một số chỉ tiêu liên quan đến hoạt động kinh doanh chính (như doanh thu và giá vốn hàng bán) nên lợi nhuận của Gỗ Trường Thành cũng đã gấp 4 lần, đạt 42 tỷ đồng. . -Tuy nhiên, tính bền vững của xu hướng tăng giá của cổ phiếu penny thường bị nghi ngờ vì xu hướng tăng chủ yếu dựa trên thông tin mới hơn là những thay đổi thực tế. Về hoạt động mua bán.

Đồng thời, do giá thị trường thấp, việc tăng giá thường dẫn đến dòng tiền đầu cơ, có đặc điểm vào nhanh nhưng rút cũng nhanh. Một chuyên gia chứng khoán nhận định: “Bản chất là đầu cơ. Nếu xu hướng tăng dừng lại, dòng tiền tham gia vào các cổ phiếu này thường sẽ sớm bị rút ra.” Ổn định hơn. “.—— Minh Sơn

    Leave Your Comment Here