Olympus E-P2 chỉ được cải thiện một chút

Năm tháng sau khi phát hành phiên bản vi ba phần tư đầu tiên của E-P1, Olympus đã phát hành E-P2 với một số cải tiến nhỏ và dự kiến ​​sẽ thay thế E-P1 khi nó được phát hành lần đầu. Trước hết.

Olympus E-P2. Ảnh: Cnet.Một trong những cải tiến mới có thể thấy ngay là EVF độ phân giải cao mới tương tự như EVF của Panasonic Lumix DMC-GH1. VF-2 EVF này được kết nối với máy ảnh thông qua một khe nhỏ dưới bóng, với độ phân giải 1,44 triệu điểm ảnh và chỉ 230.000 điểm ảnh trên kính ngắm GH1. -Mặc dù cùng một liên minh đã phát triển định dạng Micro Three Threes, nó vẫn duy trì kiểu thiết kế EVF giống nhau, nhưng kỳ lạ là EVF của hai công ty dường như được thiết kế có chủ đích để sử dụng các đầu nối khác nhau, vì vậy không có gì mới như vậy Khung EVF là khung ngắm rộng, chất lượng cao, tuy độ chính xác màu không hoàn hảo nhưng tốc độ làm tươi rất nhanh, thường tạo ra tông màu ấm hơn so với màn hình LCD của máy ảnh.

Lưu ý rằng mặc dù người chụp sử dụng kính ngắm khi cần thiết để tiết kiệm pin, nhưng trong quá trình thử nghiệm, sử dụng kính ngắm VF-2 sẽ tiêu thụ năng lượng chất lượng cao hơn so với màn hình LCD phía sau máy. Khi kết nối kính ngắm, thời lượng pin chỉ có thể chụp 180 bức ảnh so với 270 loại pin khi chụp bằng màn hình LCD.

Hai bộ lọc hiệu ứng nghệ thuật mới được Olympus E-P2 ra mắt là Diorama và Cross Process. Hiệu ứng diorama mô phỏng hình ảnh, giống như chụp ảnh với ống kính nghiêng tập trung vào một vùng nhỏ, tất cả đều bị xóa, trong khi hiệu ứng vẽ chéo mô phỏng sự thay đổi màu sắc sau khi phim dương bản được rửa sạch nhưng được rửa bằng các hóa chất khác. Thay đổi màu sắc khác nhau. Hai hình ảnh dưới đây là ví dụ về hai bộ lọc mới trên phiên bản E-P2.

Không chỉ phù hợp với ảnh tĩnh mà bạn có thể áp dụng các hiệu ứng này khi quay video. Tuy nhiên, khi áp dụng hiệu ứng “diorama”, tốc độ khung hình sẽ giảm mạnh, dẫn đến cảnh phim giống như chuyển động chậm, âm thanh sẽ bị xóa, và nếu sử dụng hiệu ứng xử lý chéo để quay thì hình ảnh sẽ mịn hơn và âm thanh được giữ nguyên. -Xem video được quay bởi E-P2 với các hiệu ứng xử lý chéo.

Ngoại trừ hai hiệu ứng m & # 7899; i, E-P2 cũng có chức năng nâng cao i-Enhance trong chế độ tự động thông minh i-Auto. Chức năng này có thể tự động điều chỉnh màu sắc theo cảnh để tạo ra hình ảnh có màu sắc tốt nhất và i-Auto sẽ phân tích hình ảnh để có được cài đặt phơi sáng tốt nhất. Trong thử nghiệm của chúng tôi, tính năng mới này kết hợp hoàn hảo các tông màu phong phú, phù hợp cho những người thích tỏa sáng.

Ngoài hai chức năng bổ sung, E-P2 còn có một chế độ nâng cao. Bản chất bên trong của E-P1 không có tiêu điểm. So với GH1 của đối thủ cạnh tranh, chức năng này hoạt động tốt, nhưng nó có xu hướng chậm hơn. Khi đối tượng đang di chuyển trong khung hình, quá trình lấy nét vẫn còn chậm và không đủ chính xác.

Mặc dù Olympus khẳng định rằng việc phát hành E-P2 không áp dụng cho phiên bản E-drop. P1 ban đầu là chính hãng, nhưng nó đã được tung ra ngay sau khi phiên bản đầu tiên được phát hành, điều này khiến nhiều người ủng hộ định dạng Micro-Three với E-P1 thất vọng. Ngoài ra, phiên bản E-P2 cũng có thể quay video độ nét cao thông qua sự hỗ trợ âm thanh của micrô bên ngoài SEMA-1.

Tuy nhiên, trong trường hợp có những cải tiến nhỏ, điều này chủ yếu là do thiếu một số chức năng hơn là do cải thiện hiệu suất. Do đó, theo Cnet, những người đã có E-P1 giống như 14-42 trong cùng một bộ Miễn là có sự khác biệt về giá, bạn không cần phải nâng cấp lên E-P2 ngay lập tức. Khoảng 300 đô la. Mặc dù được bổ sung kính ngắm điện tử độ phân giải cao nhưng E-P2 vẫn thua GH1 của Panasonic về tốc độ lấy nét. Do đó, E-P2 có thể phù hợp với những người hâm mộ mới muốn trải nghiệm định dạng vi bốn phần ba hơn là những người ủng hộ truyền thống.

Đánh giá sản phẩm

Ruan Xia

    Leave Your Comment Here