R15-Điện thoại thông minh đầu tiên của Oppo

R15 áp dụng thiết kế khung kim loại và hai mặt kính theo xu hướng hiện nay. Khác với Junior F7, R15 có khung thép và mặt kính như iPhone X thay vì mặt lưng bằng nhựa, máy cho cảm giác cầm máy đầm và chắc hơn các sản phẩm cùng loại. Mặt lưng kính đổi màu cho góc nhìn tốt tương tự như mẫu Oppo F9. Model này được trang bị hai camera, và Oppo vẫn bố trí camera đặt ngang thay vì chạy theo xu hướng chung hiện nay. Nhược điểm của thiết kế là phần khung nhựa bao quanh màn hình sẽ gây đau tay khi trượt sang hai bên. Giắc cắm tai nghe, cổng sạc và các cổng khác được đặt dưới chân đế. Oppo vẫn sử dụng cổng microUSB thay vì USB C trên R15.

Mặt trước của máy là màn hình tai thỏ với tỷ lệ hiển thị 19: 9. Theo xu hướng hiện nay, tai thỏ không chứa nhiều cảm biến mà chỉ chứa camera và loa ngoài nên máy trên R15 Cơ thể nhỏ gọn. R15 được trang bị màn hình OLED 6,28 inch độ phân giải FullHD +. Viền màn hình của máy mỏng hơn, chiếm 90% mặt trước nên máy vẫn nhỏ gọn hơn iPhone 8 Plus với màn hình 5.5. Inch .

Độ sáng và độ tương phản cao có thể giúp người dùng dễ dàng hoạt động dưới ánh nắng mặt trời. Oppo không cho phép người dùng điều chỉnh nhiều cài đặt màn hình, chẳng hạn như các smartphone Android hiện nay. Hãng chỉ cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc dựa trên tông màu ấm hoặc lạnh, bù lại màn hình của thiết bị đã được cân chỉnh tốt và thành thật mà nói, nó sẽ không bị chói sáng như thường thấy trên màn hình OLED. Nền tảng 8.1. Ưu điểm của Color OS là đơn giản, dễ sử dụng, Oppo không cài sẵn các phần mềm không cần thiết nên máy có dung lượng nhẹ. Trên hệ điều hành màu mới này, chức năng quan trọng nhất là chức năng điều chỉnh thanh điều hướng với nhiều tùy chọn, như “bóng đỡ”, là nút ảo có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình thuận tiện cho người dùng. Nút ảo này sẽ thay thế thanh điều hướng. Ngoài ra, thao tác vuốt từ mép dưới màn hình ra sau, các cử chỉ cho trang chủ và vị trí nút ứng dụng mới nhất cũng thuận tiện hơn so với sử dụng thanh điều hướng. Những tính năng mới này giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi màn hình tràn viền.

Khi thiết bị được trang bị tất cả các công nghệ bảo mật hiện có (như vân tay, khuôn mặt) thì bảo mật người dùng cũng là trọng tâm của sản phẩm. Cảm biến vân tay một chạm phản hồi nhanh chóng, cảm biến này cho phép bạn mở nhanh các ứng dụng hoặc sử dụng vân tay khác để quay số điện thoại khác. Đồng thời, khi cho người khác mượn, người dùng cũng có thể bảo mật an toàn thông tin cá nhân bằng cách ẩn hoặc đặt mật khẩu cho các thư mục như ảnh, ứng dụng, danh bạ. Chức năng nhận diện khuôn mặt tích hợp AI có thể nhận diện nhanh hơn và chính xác hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Oppo cũng có một trình quét chống phần mềm độc hại giúp ngăn chặn ảnh chụp màn hình hoặc ghi âm.

R15 được trang bị camera kép phía sau, trong đó 1 camera 16 điểm và 1 camera 20 điểm có cùng khẩu độ f / 1.7. Camera sau tương thích với AI có thể phát hiện tới 120 cảnh khác nhau và tự điều chỉnh để tạo ra chất lượng hình ảnh tốt nhất. Hình ảnh luôn đủ sáng và chi tiết. Chế độ HDR hoạt động tốt khi chênh lệch độ sáng lớn. Ngoài ra máy còn có chế độ chụp chân dung với các hiệu ứng ánh sáng khác nhau, ở chế độ này máy có thể xóa phông mượt mà

Camera trước 20 điểm và chức năng chụp hẹn giờ luôn là điểm mạnh của các smartphone Oppo. Công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đã hỗ trợ chế độ làm đẹp của máy, khi AI nhận ra nhiều điểm hơn trên khuôn mặt, nó có thể giúp ảnh trên khuôn mặt đẹp hơn mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Ngoài ra, người dùng có thể thêm các sticker vui nhộn trên các hình ảnh. Cả camera trước và camera sau đều có chức năng làm đẹp và dán.

OPPO R15 Pro được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio P60 với RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Người dùng không cần lo lắng về khả năng lưu trữ và chạy đa nhiệm trên dòng máy này. Máy có thể mang đến trải nghiệm mượt mà trong mọi tác vụ và game. Với chip Helio P60, có hai lõi riêng biệt để xử lý các tác vụ AI, giúp cho các tác vụ hỗ trợ AI (như mở khóa khuôn mặt, làm đẹp, quản lý thiết bị hay sạc pin) hiệu quả hơn. Máy có pin dung lượng 3450mAh và màn hình OLED tiết kiệm điện, có thể sử dụng hơn một ngày. Ngoài ra, R15 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC độc đáo của Oppo nên người dùng không cần lo lắng về pin của sản phẩm, ngoài thiết kế tinh tế và nhiều tính năng thời trang, R15 còn có ưu điểm là sản phẩm tích hợp nhiều chức năng Công nghệ AICác tính năng và ứng dụng để có được trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Leave Your Comment Here