Đánh giá Lenovo A859-smartphone tầm trung cấu hình tốt

Khi Lenovo tung ra chiếc điện thoại di động A859 với nhiều thông số kỹ thuật ấn tượng, nó vẫn tiếp tục duy trì ưu thế trong phân khúc giá tầm trung, ngoại trừ Android 4.2.2 Jelly Bean, phiên bản 4.4 có vẻ hơi cũ. Ngày nay, nhiều điện thoại thông minh sử dụng KitKat và đã có những cải tiến mới.

A859 bỏ qua những khuyết điểm của hệ điều hành, được trang bị màn hình IPS độ phân giải cao, chip MediaTek lõi tứ 1,3 GHz RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng 800 Camera chính megapixel và camera phụ 1,6 megapixel. Các cài đặt này rất giống với Lenovo S930 6 inch và S650 4,7 inch. Máy sử dụng viên pin dung lượng 2250mAh và hỗ trợ 2 SIM.

Thiết kế

Lenovo A859. Nhiếp ảnh: Tuấn Hồng.

Lenovo A859 không quá sáng và kém hấp dẫn, nhưng nhìn chắc chắn và khỏe khoắn. Các góc cạnh bo tròn mềm mại, bóng bẩy với các đường vát cách điệu đầy cá tính và mạnh mẽ. Đường viền kim loại thay thế cho viền máy, kéo dài về phía trước rất sang trọng và giúp giảm độ thô cho sản phẩm. A859 gợi nhớ đến thiết kế của A850 (5,5 inch), nhưng nó nhỏ gọn hơn do có kích thước 142 x 72,5 x 9,2 mm.

Với độ dày 9,2 mm và trọng lượng 162 gram, A859 rất nhỏ gọn và thoải mái khi cầm. Vát mỏng. Nắp lưng sử dụng chất liệu nhựa bóng nhưng không hề trơn trượt, đây cũng là chất liệu thường thấy của các dòng điện thoại tầm trung trở xuống. Tuy nhiên, thiết kế này có thể không phổ biến với những quý cô thích sản phẩm mỏng nhẹ với vẻ ngoài sành điệu.

Tham khảo ảnh thực tế Lenovo A850

Trên A859, khi nút nguồn được đặt chính giữa và nút chỉnh âm lượng ở cạnh phải, phía trên máy dễ dàng thao tác bằng một tay. Tuy nhiên, việc đặt loa ở mặt sau hơi bất tiện vì âm thanh không được hướng đến tai người nghe khi xem màn hình. Một điểm kém ấn tượng khác là dù máy có độ dày 9,2mm nhưng camera sau lại lồi lên trên bề mặt. Tuy vỏ máy đẹp và sáng nhưng không rõ phần vòng kim loại dễ bị xước, xỉn màu sau thời gian dài sử dụng.

Màn hình

Điện thoại di động Lenovo sử dụng màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel độ nét cao. Tuy không phải là màn hình full HD nhưng độ sáng, rõ nét và góc nhìn rộng (178 độ) của màn hình A859 vẫn khiến người dùng hài lòng.

A859 có màn hình 5 inch. Ảnh: Tuấn Hùng.

Người dùng chỉ có thể nhận thấy sự khác biệt về độ sống động của màu sắc khi đặt cạnh điện thoại màn hình cao cấp. Công nghệ IPS có thể cho hình ảnh tương đối mịn và chi tiết, tuy nhiên khi sử dụng ngoài trời, độ sáng của A859 nên được điều chỉnh ở mức cao nhất để tiện cho việc xem nội dung. Năm inch trước đây bị chỉ trích là quá lớn, nhưng giờ đây được coi là kích thước tiêu chuẩn của điện thoại thông minh. Mọi người vẫn có thể sử dụng thoải mái nhưng lại đủ rộng để mang lại trải nghiệm tốt khi xem phim, duyệt Internet… Khi sử dụng gói cước của các nhà mạng khác nhau sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Thiết bị chạy Android 4.2.2 có giao diện người dùng truyền thống và đơn giản nên người dùng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi làm quen. Giống như iPhone, A859 không có menu ứng dụng mà tất cả các biểu tượng đều được hiển thị trên màn hình và phân bổ trên nhiều trang.

Người dùng có thể nhanh chóng cài đặt thời gian tắt màn hình và kích hoạt chế độ rung để khóa .—— Một điểm khá hay của A859 là người dùng có thể khóa máy chỉ bằng thao tác lắc tay. Trong quá trình thử nghiệm, cảm biến này hoạt động với độ nhạy và độ chính xác cao. Chức năng này có thể được kích hoạt trực tiếp trên thanh thông báo (vuốt ngón tay từ đầu màn hình). Cũng trên thanh thông báo này, người dùng có thể kích hoạt đèn flash làm đèn pin, hoặc cài đặt nhanh thời gian để điện thoại tự động tắt màn hình. Ngoài ra, điện thoại còn có chế độ tự động, có thể tự động đổ chuông khi đặt điện thoại vào túi và giảm chuông khi nhấc máy.

Về camera, tuy chất lượng ảnh của camera trước của điện thoại Lenovo chỉ có 1,6 megapixel nhưng ở mức khá, đủ để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh chân dung và chia sẻ lên mạng xã hội của người dùng. Máy cũng được tích hợp sẵn hiệu ứng chụp ảnh tương tự như ứng dụng Instagram, từ đó người dùng có thể tùy chọn.

Ảnh chụp trong phòng bằng camera trước vào ban đêm rất hiệu quả và có nhiều hiệu ứng chỉnh sửa hơn. .

Camera sau 8 megapixel có thể cho ra những bức ảnh chất lượng cao nhưng màu sắc hơi nhợt nhạt và không đủ tinh tế. Tuy nằm trên dòng điện thoại tầm trung nhưng camera của A859 lại gây ấn tượng với người nhìn bởi khả năng di chuyển nhanh và hiệu ứng lấy nét tốt. Ảnh chụp trong phòng ngủ luôn sáng nĐộ tương phản của hưng cảm không cao. Người dùng cũng nên hạn chế cắt ảnh, vì khi phóng to ảnh sẽ bị vỡ hình và mất nhiều chi tiết.

Máy ảnh hoạt động tốt khi di chuyển nhanh.

Nhưng ảnh không có chi tiết, màu sắc nhạt hơn ảnh thật. .

Hiệu năng

A859 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 1.3GHz của MediaTek, hỗ trợ tốt đa tác vụ, máy có thể sử dụng lâu dài mà không bị nóng máy. Khe cắm thẻ nhớ chỉ chứa được 8GB bộ nhớ trong, nếu cần có thể mở rộng khe cắm thẻ nhớ lên 32GB.

Điện thoại di động có thể đáp ứng các nhu cầu thông thường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi trượt ngang giữa các trang ứng dụng, đôi khi người dùng sẽ cảm thấy giật, lag hoặc thậm chí là bị treo, nhưng ngay sau đó, smartphone sẽ trở lại trạng thái bình thường mà không cần can thiệp và tiếp tục. Để hoạt động bình thường.

Giá smartphone A859 khoảng 4 triệu đồng nên điểm hiệu năng khá cao. Bài đánh giá được thực hiện bởi phần mềm Antutu BenchMark cho thấy sản phẩm có điểm hiệu năng là 16.972, trong khi Samsung Galaxy Trend Plus trong cùng tầm giá có số điểm là 11946.

Về khả năng xử lý đồ họa, Nena Mark 2 được Lenovo Power Phone đánh giá là điểm rất cao với 55,6 fps cho phép người dùng thoải mái chơi các game như Temple Temple 2, Dead Trigger,…. Đáp ứng tốt các game yêu cầu đồ họa mạnh như Asphalt 8.

A859 được trang bị viên pin dung lượng 2250 mAh, tương đương với dung lượng của các điện thoại cùng loại khác trên thị trường. Nếu người dùng chỉ cần sử dụng giá trị trung bình để gọi điện, duyệt Internet, truy cập Facebook, nghe nhạc …- Chu Ân, thiết bị có thể hoạt động cả ngày.

    Leave Your Comment Here