Đánh giá HTC Desire 310-một điện thoại thông minh Android thực tế

Trải nghiệm thực tế cho thấy, tuy không khoa trương về ngoại hình nhưng Desire 310 lại là chiếc điện thoại thông minh sử dụng hiệu quả.

Desire 310 có thiết kế tròn trịa nhưng rất cứng cáp, giống với nhiều mẫu smartphone HTC đặc trưng thường thấy trên Android. Cũng như nhiều mẫu xe mới khác trong năm 2014, 310 có ngoại hình trẻ trung, với màu xanh đen nam tính, trắng hoặc cam trơn sành điệu. Thanh loa vocal ở phía trước cũng được thiết kế “tone color”, cùng màu với phía sau, tạo điểm nhất cho sản phẩm.

Trang bị nổi bật của Desire 310 là màn hình 4.5 inch độ phân giải FWVGA 480 x 854 mang đến hiệu ứng hiển thị rõ nét, cũng như màu sắc và độ tương phản tốt. Máy được trang bị cảm biến có thể tự động điều chỉnh độ sáng của đèn nền màn hình, giúp bạn dễ dàng sử dụng ngoài trời hay trong nhà. Smartphone HTC có khả năng hiển thị tốt khi duyệt web, màn hình lớn cho phép bạn chơi game thoải mái.

Desire 310 nặng 140 gram và mạnh mẽ. Mặt sau máy bằng nhựa nhưng sơn nhám nên đánh nhám nhẹ để máy bớt bám bụi và trầy xước. Tất cả các phím cứng (tăng giảm âm lượng và phím nguồn) đều được đặt ở cạnh phải nhưng thiết kế hơi nông nên đôi khi thao tác chưa thực tế.

Ảnh thực tế HTC Desire 310

Bù lại, Desire 310 cho thấy sự tiện lợi khi có 2 khe cắm SIM ở mặt sau máy. Ngoài bộ nhớ trong 4 GB, người dùng còn có thể dễ dàng nâng cấp dung lượng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 32 GB).

Ngoài vẻ bề ngoài, chiếc smartphone HTC Desire giá hợp lý còn được thừa hưởng một số tính năng cao cấp, hãy cùng khám phá những ưu điểm của phần mềm này nhé. HTC 310 không khoác lên mình giao diện Sense quen thuộc nhưng tính năng BlinkFeed của nó giống với dòng One.

Chỉ cần vuốt màn hình chính sang phải, người dùng sẽ dễ dàng lấy và chuyển sang cập nhật hàng loạt thông tin. Từ các tài khoản mạng xã hội đến tin tức từ các tờ báo uy tín, lượng tín dụng lớn… giao diện được sắp xếp theo kiểu tạp chí, với hình ảnh lớn, bắt mắt, và một tiêu đề hoặc một vài dòng tóm tắt. Hàng.

Desire 310 vẫn có màn hình BlinkFeed như dòng HTC One.

Desire 310 thay thế giao diện Sense bằng giao diện Android gốc và các phím ảo trong màn hình widget. So với nhiều điện thoại thông minh Android khác trên thị trường, sản phẩm thay thế này giúp sản phẩm có khả năng chạy ổn định hơn và phản hồi nhanh hơn. Sau thao tác kéo và thả, việc quét trang trở nên rất mượt mà. Khi Widget sử dụng hết Android gốc, kho hình nền phong cách HTC vẫn sẽ được tích hợp.

Sử dụng hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, Desire 310 đáp ứng tốt nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau và tỏ ra hiệu quả. Các ứng dụng độc quyền của Google (như Gmail, lịch cá nhân, Google Maps, tìm kiếm bằng giọng nói, Chrome hay YouTube, Drive …) đều được hiển thị đầy đủ. Thông qua kho ứng dụng Play Store, người dùng có thể dễ dàng bổ sung nhiều phần mềm, trò chơi trên Internet vào thiết bị.

Sản phẩm sử dụng giao diện Android gốc và hỗ trợ 2 SIM. – Một tính năng hữu ích khác 310 của One Page Desire là hỗ trợ hai SIM, đáp ứng được nhu cầu liên lạc cao của nhiều người dùng (đặc biệt là giới trẻ) và giúp tiết kiệm một phần chi phí sử dụng điện thoại di động 3G. Chức năng quản lý thẻ SIM của HTC rất đơn giản, nhưng sau khi đơn giản hóa, bạn có thể dễ dàng kiểm soát thông tin của từng số điện thoại. Theo thói quen sử dụng của người dùng 2 SIM, máy có 1 SIM hỗ trợ 3G và 1 SIM hỗ trợ 2G, ​​1 SIM nghe gọi và 1 SIM data giá rẻ.

Chiếc smartphone hai SIM HTC giá mềm còn có camera 5 “chấm” ở mặt sau và 5 camera “phụ” ở mặt trước, cho phép người dùng dễ dàng trò chuyện và liên lạc thông qua các ứng dụng hội nghị truyền hình. Camera sau tuy không được trang bị đèn flash nhưng có độ nét và màu sắc như smartphone cùng tầm giá nhưng lại có nhiều chức năng mở rộng, như HDR, panorama, nhận diện nụ cười hay ứng dụng tín hiệu. Hiệu ứng màu sắc thú vị… Ngoài ra, Desire 310 còn cho phép quay phim ở độ phân giải Full HD 1080p, sau đó dễ dàng tạo ra những video gia đình đẹp mắt theo phong cách chuyên nghiệp. HTC Desire 310 Dual SIM có chức năng Video Highlights kế thừa từ dòng One cao cấp của HTC. Khi sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ với xung nhịp 1, 3 GHz, HTC Desire 310 Dual SIM còn thể hiện một chiếc điện thoại thông minh có hiệu năng xuất sắc trong tầm giá. Thiết lập này có thể giúp máy đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, sử dụng được với các game 3D (như Asphalt 8, Dead Trigger hay các game online nổi tiếng như “Clash of Clans”, “Hay Day”).Hiệu năng của HTC tốt hơn Google Nexus 4, sánh ngang với Galaxy S3 và không thua kém nhiều chiếc Xperia Z cao cấp của Sony.

Trò chơi đua xe Asphalt 8 hoạt động tốt trên Desire 310. Khi model này được trang bị viên pin dung lượng đáng kể 2000mAh, đây là những ưu điểm cần lưu ý khi xem xét HTC Desire 310. Ngay cả khi bạn cần sử dụng hai SIM và cần sử dụng mạng và hiệu quả liên lạc rất tốt, thiết bị cũng có thể khiến thiết bị có thời lượng chạy thoải mái hơn một ngày.

Desire 310 không phải là sản phẩm cao cấp, dòng sản phẩm tiêu biểu của HTC, nhưng nó là một chiếc smartphone xuất sắc của thương hiệu, phù hợp với người dùng thực dụng.

Trung Trung

    Leave Your Comment Here