Đánh giá Galaxy S5 – camera xuất sắc với nhiều tính năng phong phú

Với Galaxy S5, Samsung không còn chú trọng nhiều đến cấu hình sản phẩm. Họ luôn hy vọng thiết bị của mình có thông số kỹ thuật ấn tượng nhưng lần này không thấy màn hình 2K hay chip 64-bit như đồn đại trong giới công nghệ. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc này đã đầu tư nghiêm túc vào các chức năng quan trọng như camera, tốc độ kết nối, theo dõi sức khỏe, v.v … Thiết kế

Galaxy S5 vẫn sử dụng thiết kế điển hình, chẳng thấm vào đâu so với dòng S So sánh: mỏng nhẹ, 4 góc bo tròn, vỏ nhựa rời, camera hơi lồi. Vị trí của các nút hầu như không thay đổi, với nút chỉnh âm lượng ở bên trái, nút nguồn ở bên phải và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở trên cùng. Ở phía dưới, vì Galaxy S5 có khả năng chống bụi và nước nên cổng microUSB 2.0 được thay thế bằng USB 3.0 có nắp đậy. Tuy nhiên, Samsung không đặt loa ngoài ở cạnh dưới như Galaxy Note 3 mà đặt ở mặt sau, khi nhìn thẳng vào tai người nghe, âm thanh sẽ không đến tai người nghe. Màn hình để xem video, hoặc phải đặt điện thoại xuống khi nghe. Âm nhạc.

Điểm khác biệt quan trọng nhất là Samsung lần đầu tiên không sử dụng nắp lưng trơn trên dòng Galaxy S. Thay vào đó, lớp vỏ S5 được làm sần sùi và được trang trí bằng những đường chỉ khâu nhỏ lạ mắt. . Kết hợp với các góc cạnh mềm mại, thiết bị cho cảm giác cầm trên tay rất thoải mái và không trơn trượt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang chờ đợi một sự thay đổi khác từ Samsung.

Nằm bên dưới máy ảnh và bên phải đèn flash, có thêm cảm biến nhịp tim. Máy cũng có thiết kế đạt chuẩn IP67 nên cứng cáp và bền bỉ hơn, có thể “ngâm” trong nước khoảng 30 phút. Có miếng đệm cao su bên trong nắp lưng để tránh nước vào pin và linh kiện.

Nắp lưng của Galaxy S5 được làm lõm vào trong và cảm biến tần số nhịp tim rộng hơn so với Galaxy S4. – Người tiêu dùng có xu hướng nghĩ rằng các sản phẩm thế hệ sau sẽ ngày càng mỏng hơn. Tuy nhiên, Galaxy S5 lại dày hơn một chút so với Galaxy S4 (nặng 8,1mm so với 7,9mm, 145g so với 130g). Tuy nhiên, sự khác biệt này không thể hiện rõ khi cầm trên tay hai máy. Do màn hình lớn hơn và một số cảm biến mới, chiều dài của Galaxy S5 cũng tăng thêm 5 mm, trong khi chiều rộng cũng tăng thêm 2 mm.

Nhìn chung, Galaxy S5 là sự kết hợp giữa Galaxy S4 và Galaxy Note 3. Ngoại hình không có nhiều thay đổi. Có thể nói, kể từ khi iPhone ra đời, hãng điện thoại này đã không ngừng mở rộng dòng sản phẩm của mình trong nhiều năm, thay vì liên tục thay đổi mẫu mã như trước. iPhone 5S là thế hệ thứ bảy của iPhone, Google Nexus thuộc thế hệ thứ năm và Galaxy S là thế hệ thứ năm. Do cùng một dây chuyền sản xuất nên một thế hệ điện thoại thông minh mới sẽ luôn có phong cách thiết kế được định sẵn, và chỉ có những thay đổi nhỏ giữa các thế hệ sản phẩm. Điều này có thể gây ra sự nhàm chán hoặc khiến người dùng trung thành hơn với sản phẩm và thương hiệu mà họ lựa chọn.

Màn hình

Trái với những tin đồn, Galaxy S5 không được trang bị màn hình 2K. Điều này có nghĩa là Samsung tận dụng cơ hội này để biến Galaxy S5 thành điện thoại di động có mật độ điểm ảnh cao nhất thế giới (Vivo đã ra mắt Xplay 3S với công nghệ 2K nhưng chiều cao của nó lên tới 6 inch). Nếu bạn chỉ kiểm tra cài đặt, khi điện thoại thông minh mới có màn hình full HD, mật độ điểm ảnh của chúng thậm chí sẽ thua Galaxy S4, nhưng Galaxy S5 là 5,1 inch (432 pixel / inch) và Galaxy S4 là 5 inch (441 pixel / inch) . Inch).

Màn hình của Galaxy S5 đẹp và rõ ràng, nhưng nó không phải là cuộc cách mạng so với các điện thoại thông minh cao cấp khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, mắt người khó phân biệt rõ đâu là 300 pixel Sự khác biệt về mật độ trên mỗi inch gần như vô nghĩa. Do đó, thay vì cố gắng tạo ra một “profile” đẹp cho Galaxy S5 và có nguy cơ hết pin, Samsung đã đầu tư nhiều hơn vào việc cải thiện gam màu. Công nghệ SuperAMOLED vốn có khả năng hiển thị hình ảnh sống động như thật, trong khi màn hình của Galaxy S5 có thể tái tạo màu sắc tự nhiên hơn, nội dung dễ nhìn hơn dưới ánh sáng ngoài trời. Màn hình của Galaxy S5 có góc nhìn rộng, độ sáng và độ trong sẽ không giảm nhiều khi người dùng nghiêng máy.

Thông thường, màn hình của Galaxy S5 đẹp hơn so với thế hệ cũ, độ phân giải Full HD đủ đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người. Người dùng. Khảo sát mới đây của VnExpress.net cho thấy, chỉ 24% người được hỏi mong muốn smartphone có màn hình 2K.

Chức năng

Chức năng là phần cải tiến nhất của Galaxy S5. Sản phẩm chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz có thiết kế phẳng, đơn giản nhưng tinh tế hơn. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là menu “Cài đặt” có một chế độ mặc định, bao gồm nền đen, biểu tượng hình tròn và người dùng có thể lựa chọn các bố cục khác. Họ vẫn có thể duyệt cài đặtVào 4 tab và chọn duyệt theo danh sách dọc như trước.

Menu cài đặt của Galaxy S5 (bên phải) có biểu tượng hình tròn, nhưng người dùng vẫn có thể chuyển sang giao diện danh sách dọc với 4 tab, chẳng hạn như Galaxy S4 (bên trái). — Điểm mới khác là chế độ trẻ em. Khi qua chế độ này, trẻ em sẽ có một không gian riêng thú vị trên điện thoại, trong đó chứa 5 ứng dụng thú vị, như vẽ, chụp ảnh … Người lớn có thể đặt mật khẩu để trẻ không vào được. Bạn có thể chuyển sang chế độ khác, hoặc đặt giới hạn thời gian chơi game hàng ngày …

Chế độ siêu tiết kiệm pin của Galaxy S5 là một điểm cộng. Chức năng này hiệu quả khi pin điện thoại sắp hết. Sau khi kích hoạt, điện thoại sẽ ngắt hầu hết các kết nối và ứng dụng (như Wi-Fi, Bluetooth …) và chuyển giao diện sang đen trắng. Người dùng chỉ được chọn sử dụng 6 ứng dụng, trong đó 3 ứng dụng mặc định và ứng dụng quan trọng nhất: gọi điện, gửi tin nhắn và duyệt Internet qua kết nối 3G. Do đó, ngay cả khi lượng pin còn lại là 10%, điện thoại vẫn có thể ở chế độ chờ trong 24 giờ. Thử nghiệm thực tế cho thấy nếu bạn thường xuyên lướt Facebook qua giao diện web khoảng 1 tiếng thì máy sẽ hao hụt khoảng 2% pin.

Giao diện đen trắng đang ở chế độ tiết kiệm pin.

Hiện Samsung chưa xác nhận S4 Người dùng có thể cài đặt giao diện TouchWiz mới để sử dụng hoặc không sử dụng các tính năng trên, tuy nhiên S4 không có 3 chức năng của Galaxy S5 là nhận dạng vân tay, đo nhịp tim và chức năng chống thấm nước.

Galaxy S5 là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến nhịp tim. Cảm biến hoạt động thông qua ứng dụng S Health 3.0, giúp người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Đại diện Samsung cho biết, sau những giờ làm việc căng thẳng, mọi người quan tâm hơn đến việc tập thể dục. Do đó, công ty Hàn Quốc đã đầu tư rất kỹ lưỡng cho S Health để giúp người dùng theo dõi và kiểm soát các phương pháp tập luyện nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, chuyên gia y tế cần kiểm tra cảm biến nhịp tim của Galaxy S5 để xác định xem nó có hoạt động bình thường hay không.

Galaxy S5 hỗ trợ đo nhịp tim, theo dõi sức khỏe, tạo chương trình tập luyện … Ứng dụng S Health và đồng bộ hóa nó với đồng hồ Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit.

Cảm biến vân tay nằm dưới nút “Home” có thể hoạt động bình thường, nhanh chóng và chính xác, bổ sung khả năng bảo mật sinh trắc học cho máy. Tuy nhiên, người dùng cần phải quét ngón tay theo chiều dọc thay vì chỉ nhấn nút home như iPhone 5S, do đó khó có thể cầm máy và trượt bằng một tay. Cảm biến không chỉ có thể được mở khóa mà còn có thể được sử dụng để thực hiện thanh toán di động thông qua cổng PayPal hoặc khóa ảnh và tài liệu trong một két an toàn riêng và chỉ có thể được truy cập bằng vân tay.

Galaxy S5 chống nước IP67. Thử nghiệm cho thấy máy hoạt động tốt sau khi ngâm trong nước và có thể chụp ảnh dưới nước. Tuy nhiên, mục đích của tính năng này là giúp người dùng an tâm khi sử dụng điện thoại dưới trời mưa hoặc vô tình làm rơi điện thoại xuống nước, và Samsung khuyến cáo không nên cầm sản phẩm cầm tay. “Tra tấn”. “Kiểm tra độ bền .—— Máy ảnh và mức hiệu suất

Zhouan

    Leave Your Comment Here