Đánh giá laptop Toshiba P50 cấu hình mạnh, loa xuất sắc

Dòng sản phẩm mới của Toshiba hướng đến những người dùng cần thiết lập mạnh mẽ, chẳng hạn như game thủ hoặc nhà thiết kế đồ họa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ tư của Haswell trên thị trường Việt Nam. Chip Intel Core i7-4700MQ trên chiếc máy này cũng thuộc hàng mạnh nhất trong số các máy tính xách tay hiện nay.

Toshiba Satellite P50 có hai phiên bản gồm cảm ứng (P50t) và không cảm ứng do VnExpress đánh giá. . Mẫu laptop mới của Toshiba được trang bị cấu hình khá mạnh, với Intel Core i7-4700MQ tốc độ 2,4 GHz, RAM 8 GB bus 1600, ổ cứng 1 TB, card đồ họa Nvidia GeForce GT745M dung lượng 4 GB VRAM, ổ đĩa quang đọc / ghi DVD. . Máy này có 2 cổng USB 3.0, 2 cổng USB 2.0, HDMI, VGA và LAN. Máy có kích thước màn hình 15,6 inch độ phân giải chuẩn full HD, giá chuẩn của Satellite P50 vào khoảng 26 triệu đồng.

Không cần nhìn logo Toshiba ở mặt trước, nhiều người vẫn có thể đoán được đó là sản phẩm của hãng máy tính Nhật Bản. Các nhà sản xuất nên cẩn thận khi lựa chọn không bổ sung những nét thiết kế mới mà vẫn giữ nguyên “phom” tương tự thế hệ 2012 trước đó. Điểm đáng chú ý là hãng đã không bo tròn như sản phẩm thế hệ trước mà chọn phần bo cạnh. Bản lề hơi nghiêng về phía trước. P50 có khung hợp kim chắc chắn, trong khi nắp trên là nhôm xước mạ chrome sang trọng.

Bên trong máy, Toshiba cũng sử dụng công nghệ CNC để cắt phần chiếu nghỉ tay. Và vỏ bàn phím. Khi sử dụng, tay rất thoải mái và không bị đổ mồ hôi. Theo truyền thống, công ty bố trí loa gần bản lề, với các mắt lưới kéo dài từ hai bên của máy. Toshiba cũng thiết kế một đèn LED xung quanh tuyệt đẹp cho nút nguồn. Điểm đáng chú ý là viền màn hình ở cả 4 cạnh đều rất mỏng nên kích thước tổng thể của máy gọn gàng hơn nhiều mẫu laptop có cùng kích thước màn hình. Dễ vỡ như một chiếc ultrabook. Máy nặng 2,4 kg, gần như nhẹ hơn một chiếc máy tính xách tay thông thường 15,6 inch có cùng kích thước. Mặc dù các dòng máy giá rẻ đã quay trở lại kiểu dáng truyền thống nhưng Toshiba vẫn tiếp tục duy trì phong cách đưa bộ tản nhiệt sang bên phải và ổ DVD sang bên trái. Chưa rõ ưu điểm của dòng máy này nhưng khi sử dụng chuột ngoài máy sẽ tạo ra khí nóng khó chịu.

Đây là một chiếc máy tính xách tay để giải trí và làm việc. Nó đòi hỏi quá nhiều đồ họa nên P50 có rất nhiều cổng. Từ USB 2.0 đến chuẩn 3.0 mới, VGA, LAN. Đặc biệt, cổng HDMI của bộ phận này còn có thể xuất hình ảnh nội dung lên đến độ phân giải 4K. Chức năng này chỉ sử dụng được trên những chiếc TV hàng trăm triệu đến một tỷ đồng của Toshiba, LG, Samsung hay Sony.

Trong số 4 cổng USB của P50, một cổng có thể sạc thiết bị di động ngay cả khi thiết bị đã tắt, nó cũng rất thiết thực (chức năng chờ và sạc). Ngoài ra, jack cắm tai nghe 3.5mm cho phép bạn sử dụng loa để phát nhạc từ máy MP3 hoặc tắt máy (chức năng chờ và nghe nhạc).

Do sử dụng màn hình lớn 15,6 inch nên P50 có bàn phím hoàn chỉnh và phím số riêng biệt bên phải, máy được thiết kế theo phong cách Chiclet quen thuộc, cho hiệu năng sử dụng tốt với hành trình vừa phải và khả năng đàn hồi tốt. Cảm giác đánh bóng. Một trong những ưu điểm của máy là máy có đèn nền và sử dụng được trong điều kiện ánh sáng rất yếu, tuy nhiên phím điều hướng hơi nhỏ nên có thể gây lỗi.

Cách bố trí touchpad của Toshiba Nó hơi nghiêng về bên trái và có diện tích thao tác lớn hơn, trên bề mặt hãng bố trí một đèn cảm ứng nhỏ để mở hoặc đóng touchpad bằng cách bấm đúp, rất tiện lợi, bề mặt touchpad có độ nhám khá tốt Tuy nhiên, cảm ứng chưa mượt như mong đợi, bù lại touchpad hỗ trợ các thao tác đa cử chỉ như duyệt web bằng hai ngón tay, đồng thời hai phím chuột của máy nhẹ nhưng có phần hơi sâu. Vì vậy, đôi khi tay có cảm giác dễ mỏi, nếu bấm nhiều phím-xem thêm hiệu năng, xếp hạng pin và màn hình-bài và ảnh: Tuấn Hồng

    Leave Your Comment Here