Đánh giá Sony Vaio Fit 14 sử dụng ổ cứng lai SSHD

Sony Vaio Fit 14 chính thức được bán ra tại Việt Nam cách đây không lâu với mức giá xấp xỉ 21 triệu USD, tương đương với dòng Vaio E có cùng kích thước màn hình.

Thiết kế, kiểu dáng – Thiết kế của sản phẩm này khá mỏng, kiểu dáng thời trang và màu trắng nhẹ nhàng tạo nên phong cách riêng. Phần vỏ và phần chiếu nghỉ tay cũng được phủ một lớp nhôm xước tạo nên sự chắc chắn và thu hút người dùng. Ngoài khả năng chống xước và ít bám dấu vân tay, lớp vỏ hợp kim nhôm còn góp phần rất lớn trong việc tản nhiệt trong quá trình hoạt động.

Máy có kích thước mỏng hơn so với các laptop cùng hàng, đi kèm với kích thước “kỹ thuật số” “33,8 x 23,6 x 2,21”, trọng lượng chỉ 2,2 cm và nặng 2,2 kg, ngoài ra máy còn được trang bị tiêu chuẩn 14 Màn hình LCD inch WXGA ++ hỗ trợ độ phân giải 1600 x 900 pixel (màn hình tỉ lệ 16: 9) có thể mang đến không gian làm việc lớn hơn và đáp ứng nhu cầu giải trí. — Webcam 0,9 megapixel với cảm biến Exmor R để cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn; trong các cuộc họp thoại hoặc Internet (thoại IP) thời gian thực, công nghệ Clear Phrase và xLOUND có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn .

Hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế lại nhằm mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, các khe hút gió trên bề mặt bàn phím và các khe thông gió bên dưới dùng để làm mát các linh kiện phần cứng bên trong và thải khí nóng ra phía sau.

Cổng giao diện, chức năng nâng cao

Mặc dù có thiết kế mỏng, Vaio Fit 14 vẫn có tất cả các cổng thông dụng, bao gồm đầu ra tín hiệu video HDMI tiêu chuẩn, đầu đọc thẻ SD, SDHC và MS PRO-HG Duo và micrô Giắc cắm tai nghe. Ngoài ra, chiếc máy này còn hỗ trợ kết nối không dây, chẳng hạn như Bluetooth 4.0 + HS, WiFi 802.11b / g / n và kết nối mạng Gigabit Ethernet qua cổng RJ-45.

Theo nhu cầu nâng cấp khả năng của thiết bị, cầu người dùng rất phức tạp, cần tháo tất cả các nắp bảo vệ bên dưới. Cần phải lưu ý rằng RAM (dung lượng 4GB) được tích hợp trực tiếp vào bo mạch chủ nên không thể nâng cấp được.

Tương tác người dùng

Màn hình LCD Vaio Fit 14 được trang bị đèn LED 14 inch chuẩn WXGA ++ hỗ trợ độ phân giải 1600 x 900 pixel nên màn hình này hiển thị chi tiết hơn so với các máy tính xách tay khác có cùng kích thước màn hình. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hình ảnh hiển thị ngoài trời và trong văn phòng đều rất tốt, ít bị chói. Công nghệ màn hình VAIO có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng và tươi mới, màu sắc tươi tắn, độ tương phản tốt, thể hiện rõ ràng sự khác biệt giữa đen và trắng. Tuy nhiên, góc nhìn ngang của màn hình khá rộng, trong khi góc nhìn dọc rất hẹp.

Độ nhạy màn hình cảm ứng và khả năng tương tác của người dùng Vaio Fit 14 cũng để lại ấn tượng tốt. Ngoài hai game “kinh điển” còn có “Angry Birds và Plants War”. Zombie, cảm giác mềm mại do ma sát thấp mang lại giúp thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng linh hoạt hơn, thao tác game linh hoạt hơn khi sử dụng touchpad hoặc chuột ngoài.

Fit 14 cũng đi kèm với một bàn phím nhỏ, hỗ trợ đèn nền LED cho đèn LED khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Các phím đủ mượt mà và linh hoạt để trượt nhanh trong khi gõ. Khoảng cách giữa các phím rộng nên bạn có thể thao tác thoải mái mà không lo bị lỗi phím.

So với một số máy tính xách tay kỹ thuật số mà chúng tôi đã thử nghiệm, khoảng cách phím trên Fit 14 ngắn hơn một chút, vì vậy cần phải tìm hiểu nhau trước khi có “cảm giác tốt”.

    Leave Your Comment Here