Đánh giá máy tính bảng “lai” laptop Sony Vaio Duo 11

Thiết kế của Vaio Duo 11 dần xóa nhòa ranh giới giữa máy tính xách tay và máy tính bảng. Thậm chí trong tương lai, máy tính xách tay lai có thể có nhiều điểm tương đồng hơn với máy tính bảng. Dưới áp lực ngày càng tăng do sự phát triển của máy tính bảng và công nghệ, máy tính xách tay lai ngày càng trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn và nhìn chung tốt hơn.

Một số đánh giá chỉ ra rằng máy tính xách tay lai thậm chí còn tệ hơn. So với máy tính bảng về trọng lượng, kỹ năng và tính tự chủ. Tương tự, máy tính xách tay lai không thể so sánh với máy tính xách tay tiêu chuẩn về kích thước màn hình, cổng giao diện, hiệu suất tổng thể và dễ sử dụng. Nói chung, điều này là rất phổ biến, vì về bản chất, hybrid vẫn là một chiếc máy tính xách tay, được thiết kế lại để mỏng hơn và nhỏ gọn hơn. Việc tích hợp một số chức năng của máy tính bảng (máy tính bảng) và máy tính xách tay (máy tính xách tay) trong một không gian hạn chế đòi hỏi các nhà sản xuất phải lựa chọn giảm hoặc lược bỏ một số thành phần ít quan trọng hơn. — Hình ảnh chi tiết thiết kế Vaio Duo 11-tương tác người dùng Vaio Duo 11 được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 11,6 inch độ phân giải full HD (1920 x 1080 pixel). Lớp kính cường lực Gorilla Glass bên ngoài giúp cải thiện khả năng chống xước nên có thể bảo vệ màn hình tốt hơn trong trường hợp va đập. Công nghệ VAIO Display Plus và bảng điều khiển OptiContrast có thể tăng cường độ sáng và độ tương phản để có được hình ảnh tươi sáng ngoài trời hoặc dưới ánh sáng mạnh. Sự thay đổi màu sắc từng bước hiển thị trên màn hình, độ sáng, xám trắng cũng rất dễ phân biệt.

Ngoài ra, Duo 11 là một trong số ít mẫu laptop mà Số Hóa từng thử nghiệm có màn hình cảm ứng tốt nhất. Khi kết hợp với giao diện người dùng hiện đại của Windows 8, sản phẩm này mang đến trải nghiệm thú vị. Đối với hai game “kinh điển” là Angry Birds và Plants vs. Zombies, cảm giác mềm mại do ma sát thấp cho phép các thao tác trực tiếp, mượt mà và chính xác trên màn hình cảm ứng, các thao tác trong game linh hoạt hơn so với khi sử dụng. Bàn di chuột hoặc chuột ngoài.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kích thước hình ảnh hiển thị trên màn hình 11,6 inch Full HD sẽ nhỏ hơn đáng kể so với màn hình 13 inch của Acer. , 3 inch. Khao khát S7. Điều này cũng phù hợp với thực tế là độ phân giải full HD này chỉ phù hợp với những chiếc laptop có màn hình từ 15,6 inch trở lên.

Bàn phím và bút cảm ứng

Hiệu suất của máy tính bảng và máy tính xách tay kết hợp đa chức năng cũng có nghĩa là các nhà sản xuất nên giảm kích thước của màn hình. Bàn phím, và sử dụng cảm biến con trỏ chuột quang (con trỏ quang) thay vì bàn di chuột. Tính năng sáng tạo trong thiết kế của Duo 11 là bút kỹ thuật số, thuận tiện hơn cho việc ghi chú, xử lý hình ảnh hoặc mô hình đồ họa.

Thử nghiệm thực tế cho thấy các nút bấm mềm, nhạy, sờ vào rõ ràng. Bàn phím có đèn nền LED thuận tiện hơn trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, do kích thước của các phím nhỏ hơn đáng kể so với tiêu chuẩn nên người dùng phải mất một thời gian làm quen để có thể “lướt” bàn phím mà không lo bị nhầm.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp

Không giống như các máy tính xách tay lai, cùng dòng, giới hạn kích thước dường như ảnh hưởng không đáng kể đến các cổng và kết nối của Vaio Duo 11. Đặc biệt hơn, bộ phận này hỗ trợ xuất hình ảnh VGA và HDMI. Ở cấu hình tiêu chuẩn, đầu đọc thẻ nhớ “4 trong 1”, giắc cắm tai nghe và hai cổng USB 3.0, bao gồm cả cổng “Power Share” tích hợp, có thể nhanh chóng sạc thiết bị di động ngay cả khi thiết bị di động đã tắt. Ngoài kết nối Ethernet 1 Gb / s và các kết nối không dây phổ biến (chẳng hạn như Bluetooth 4.0, WiFi 802.11b / g / n), Duo 11 còn hỗ trợ giao tiếp không dây tiềm năng, chẳng hạn như màn hình không dây 3.0 (WiDi 3.0), trong máy tính và Chia sẻ hình ảnh và video giữa các HDTV. Giao tiếp trường gần (NFC) có thể trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu hoặc truyền hình ảnh, tin nhắn đặt gần nhau (khoảng cách từ 4 đến 10 cm) hoặc thanh toán điện tử. -Xem các phần đánh giá khác:

Đánh giá thành tích, chi tiết kết quả bài thi

Bài và ảnh: Đông Quân

    Leave Your Comment Here