Vỏ Eee PC 1008HA

Eee PC 1008HA Seashell là một loại netbook mới với thiết kế nhỏ gọn, mỏng và thanh lịch. Mô hình này đã được ASUS đề xuất tại CeBIT vào tháng Ba.

Vỏ Sò Eee PC 1008HA có thiết kế mỏng và thời trang. Ảnh: Cnet .

Ấn tượng đầu tiên về bộ vỏ của Eee PC 1008HA là lớp vỏ khá mịn. Cạnh, viền của máy bo tròn, cầm trên tay cảm giác mượt mà. Đây là điểm khác biệt giữa 1008HA Seashell và các mẫu netbook trước đây.

Ngoài ra, Seashell cũng là một trong những netbook mỏng và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Máy dày chỉ 26mm và nặng 1,1kg. Trọng lượng của 1000HE trước đây là 1,4 kg. Có thể thấy hai người hoàn toàn khác nhau.

Tuy nhiên do thiết kế mỏng manh nên ASUS cũng cắt bớt một số cổng giao tiếp. 1000HA Seashell chỉ có 2 cổng USB, thay vì 3 cổng USB ở các netbook khác. Cố gắng đặt dây sạch sang một bên để máy giấu cổng kết nối dưới nắp.

Người dùng có thể mở nắp để kết nối micrô, tai nghe, cổng Ethernet và cổng micro VGA. Asus đã học được từ Apple rằng nó chỉ có một cổng micro VGA và yêu cầu thêm một bộ chuyển đổi VGA để kết nối các thiết bị bên ngoài. Ngoài ra, giống như MacBook Air, nó là một netbook pin liền.

ASUS tiếp tục trang bị cho netbook một bàn phím có kích thước bằng 92% kích thước của một máy tính xách tay tiêu chuẩn, cho phép người dùng viết dễ dàng. Trackpad của máy lớn nên không bị rối khi cuộn chuột.

Máy móc có đủ thiết bị hoạt động. Hình: Cnet .

Seashell sử dụng vi xử lý Intel Atom N280 thế hệ mới với tốc độ lên đến 1.67MHz, mạnh hơn thế hệ N270 1.6GHz phổ biến trên thị trường. Công ty tuyên bố rằng N280 rút ngắn thời gian khởi động của hệ điều hành Windows XP. Khoảng 8 giây và tốc độ mở các tệp Microsoft Office gấp đôi so với N270. Máy có RAM 1 GB, đủ tiêu chuẩn để hoạt động như các netbook khác.

Eee PC 1008HA Seashell được trang bị ổ cứng 160 GB, ngoài ra hãng còn cung cấp cho người dùng 10 GB bộ nhớ trực tuyến. đính kèm. Nó là thiết bị lớn nhất trên thị trường netbook hiện nay.

Kết nối không dây của 1008HA Seashell chỉ ở mức trung bình, máy hỗ trợ Wi-Fi chuẩn, tốc độ kết nối 54 Mb / giây, nhưng, & eKhoảng nhiều mô hình hiện tại hỗ trợ tiêu chuẩn n, cho phép kết nối nhanh hơn. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ Bluetooth 2.1 với EDR.

Shell có màn hình 10 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel, một trong những netbook có màn hình tốt, đủ không gian để xem phim ở chế độ ngang, màu sắc phong phú và độ tương phản tốt. Tuy nhiên, khi bạn làm việc trong môi trường nhiều ánh sáng, thiết bị sẽ bị phản chiếu ánh sáng.

Pin của máy có thể sử dụng trên 3 giờ. Ảnh: Cnet.

Thử nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của Seashell không thua gì netbook 1000HE “đình đám” của Asus. Bộ vi xử lý nhanh, hỗ trợ chạy đa nhiệm mượt mà. Đây là mẫu cho phép người dùng duyệt web, chỉnh sửa ảnh, viết email và làm việc trong văn phòng. Số giờ trong điều kiện lý tưởng. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế chỉ cần thời gian chạy hơn 3 tiếng, 1000HE có thể chạy tối đa 6-7 tiếng.

Không chỉ là một netbook tốt, mà còn là một mô hình hoạt động tốt, dễ sử dụng và mạnh mẽ. Mặc dù 1000HE có hiệu suất và thời lượng pin tốt nhưng thiết kế của Seashell lại hấp dẫn hơn.

— Bàn phím và bàn di chuột dễ sử dụng -Thiết kế mỏng nhẹ – Kiểu dáng thời trang

– Pin không thể tháo rời -Không có kết nối 3G

Đánh giá sản phẩm

– – Huy Nguyễn (từ Cnet)

    Leave Your Comment Here