NE Zhilong Nikon-Coolpad XP90

Nikon Coolpix P90 được ra mắt vào tháng 2 năm nay và là thế hệ siêu zoom mới nhất kế nhiệm Nikon P80, với độ phân giải lên tới 12 triệu pixel, màn hình rộng 3 inch và phạm vi zoom từ 26 đến 624 mm. Ngoài các chức năng tương tự như chống rung, ống kính chụp cận cảnh 1 cm và các điều khiển bằng tay linh hoạt khác, Coolpix P90 còn có thêm chức năng nhận diện chớp mắt và nụ cười, nhận dạng cảnh tự động, độ sáng và chụp tự động. Xem liên tục 45 bức ảnh ở độ phân giải thấp 15 khung hình / giây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các đối thủ nặng ký tương tự Canon PowerShot SX10 IS và Panasonic Lumix DMC-FZ28. — Thân máy dày do kích thước ống kính và trường nhìn. Ảnh: Digital Photography.

Coolpix P90 có kích thước 114 x 83 x 99mm, hẹp hơn 10mm và ngắn hơn SX10 IS 5mm nhưng lại dày 12mm. Điều này chủ yếu là do ống kính và khung hình trông kém hơn. Đồng thời, Lumix DMC-FZ28 mặc dù rộng 4 mm nhưng lại ngắn và mỏng hơn P90 khoảng 10 mm. Về trọng lượng, không kể trọng lượng của Canon SX10 IS (chủ yếu do sử dụng 4 pin AA) có trọng lượng 680 gram, trong khi trọng lượng của FX28 chỉ là 417 gram, còn P90 là 490 gram, nặng nhất trong dòng. Sản phẩm nhỏ gọn. Máy ảnh siêu zoom.

Tay cầm của P90 được thừa hưởng thiết kế sinh thái danh tiếng của Nikon, sử dụng lớp phủ cao su thay vì phủ nhựa dễ sử dụng như Panasonic, mang lại cảm giác rất chắc chắn và đầm tay. Đèn flash của model này tương tự như đèn flash của hai đối thủ là phải bật thủ công. Thao tác này cho phép điều chỉnh ánh sáng theo hướng cá nhân hóa hơn, nhưng yêu cầu người chụp phải luôn bật đèn cẩn thận khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Sử dụng pin lithium-ion có dung lượng 1100mAh, P90 đã chụp khoảng 200 bức ảnh trước khi sạc. Tuy nhiên, con số này thấp hơn 460 bức ảnh của FZ28 và dải từ 340 đến 600 của SX10 IS (tùy thuộc vào pin (pin kiềm hoặc pin Ni-MH)). Đầu ra hình ảnh của P90 và SX10 IS chỉ là một ổ cắm TV thông thường, không tốt bằng cổng HDMI sành điệu trên các model của đối thủ khác như Sony HX1, Olympus SP-590UZ và Canon SX1 IS. Màn hình -3 inch.

P90 có một ưu điểm không thể phủ nhận là zoom rất lớn, lên tới 24 lần, trong đó góc rộng và tele chiếm ưu thế (26-624mm), trong khi FZ28 18x (27-486mm), Canon SX10 IS / SX1, Sony HX1 IS 20x (28-560mm) và các ống kính “siêu” khác thì khác. Vào thời điểm hiện tại, chỉ có 26 lần (26-676 mm) Olympus SP-590UZ đứng đầu danh sách. -Ngược lại, độ mở của P90 không ảnh hưởng gì đến f2. 8-5.0, chỉ cao hơn một chút so với SX10 IS (f5.7). Tuy nhiên, ở khoảng cách chụp macro, P90 cho phép SX10 IS chụp 0 cm (tăng từ 1 cm) để đánh bại nó, cho phép chủ thể đến gần ống kính và thu ánh sáng từ phía sau (ví dụ: chữ cái trên giấy trắng).

Một nhược điểm khác của một số ống kính siêu zoom như FZ28 và P90 là nắp ống kính không được lắp trên ống kính mà ở vòng ngoài. Do đó, khi bật máy lên, nắp này sẽ chắn đường lồi của ống kính và máy sẽ báo lỗi. Mặc dù Canon SX10 IS đã khắc phục được khuyết điểm này nhưng không hiểu sao Nikon P90 vẫn được thiết kế cẩu thả đến vậy.

Khả năng hấp thụ sốc của Nikon P90 sử dụng phương pháp điều chế. Điều chỉnh cảm biến tương tự như Olympus, không phải chỉnh quang của Canon và Panasonic. Cơ chế này rất hiệu quả. Ở chế độ zoom toàn phần 624mm, mặc dù nói về mặt lý thuyết là tránh rung ảnh, tốc độ là 1/624, nhưng với chức năng chống rung được kích hoạt, người chụp có thể giảm xuống khoảng 1/80. Hình ảnh có thể chấp nhận được. Nhưng bạn nên luôn cân nhắc việc sử dụng chân máy, vì ngay cả với một chiếc DSLR thực sự, tiêu cự hơn 600mm là quá dài.

Máy ảnh này có thể phóng to lên đến 24 lần.

Màn hình LCD cũng được cải thiện về chiều rộng lên 3 inch so với P80 trước đây chỉ là 2,5 inch, trong khi các đối thủ của Canon và Panasonic chỉ là 2,7 inch. Mặc dù thiết kế bản lề của P90 cũng hỗ trợ chức năng chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau nhưng cấu tạo nhỏ gọn của nó không linh hoạt như bản lề góc của SX10 IS và có thể xoay được. Hầu hết mọi góc độ, kể cả úp mặt xuống. Tránh trầy xước.

Trong chức năng nhận diện nụ cười và chớp mắt, Nikon P90 đạt điểm rất cao và nó có thể hoạt động bình thường. Không giống như tính năng phát hiện nụ cười dựa trên răng của Sony (đòi hỏi nụ cười tươi), P90 có thể chụp nụ cười và nụ cười cùng một lúc.Có thể chụp liên tục tối đa 9 ảnh liên tiếp. Sự kết hợp giữa phát hiện chớp mắt và phát hiện nụ cười cũng có thể chụp hai bức ảnh liên tiếp khi phát hiện một nháy mắt và xóa bức ảnh xấu, chỉ để lại một bức ảnh đẹp. Rất tệ, vì nó chỉ có thể quay với độ phân giải tối đa 640 x 480 pixel ở tốc độ 30 và 15 khung hình / giây, âm thanh đơn sắc và không có zoom quang học. Về điểm này, so với khả năng chụp ảnh của hai mẫu máy ảnh đối thủ này là ảnh 720p của P90 và FX28, chức năng zoom quang học và âm thanh nổi của SX10 IS bị giảm một chút.

Từ phía sau, ít nhất là về độ phân giải, CCD 12 megapixel 1 / 2,33 inch của P90 đánh bại các đối thủ Canon và Panasonic (10 triệu điểm) và có thể so sánh với Olympus SP-590UZ hàng đầu. Độ phân giải tối đa lên đến 4000 x 3000 pixel và có thể in ảnh lớn 25 x 35 mm ở độ phân giải 300 dpi, nhưng đáng ngạc nhiên là nó không hỗ trợ định dạng RAW của hai mẫu máy còn lại. – Đánh giá Canon SX10 IS để đánh bại Nikon P90. Nhiếp ảnh: Ces-show .

Là thế hệ siêu zoom mới nhất, Nikon P90 vượt trội hơn hầu hết các công ty dẫn đầu thị trường khác, chẳng hạn như SX10 IS và FZ28, về độ phân giải, phạm vi zoom rộng và ống kính góc rộng. Màn hình 3 inch cũng đã được cải thiện, tuy nhiên độ phân giải vẫn chỉ ở mức 230.000 pixel nên nhìn không sáng bằng các màn hình nhỏ hơn của các đối thủ. Đổi lại, thiết kế di động của P90 rất cứng cáp và ôm tay, được đánh giá là thiết kế có giá cả phải chăng nhất trong tất cả các đối thủ trên thị trường.

Nikon P90 khó có thể sánh được với SX10. Về cơ bản, SI là một trong những mẫu máy có giá cả phải chăng nhất. Hầu hết các sản phẩm được bán trên thị trường đều là cấu hình. Tuy dải zoom ngắn hơn nhưng góc thu hẹp hơn, nhưng mặt khác do thừa hưởng thế hệ xử lý ảnh mới nhất của Canon nên ảnh trên SX10 IS tinh tế hơn, màu sắc tự nhiên hơn, xử lý viền tím mượt mà hơn. tốt hơn. Mạnh hơn nhiều so với P90. P90 còn có một số tính năng tuyệt vời khác, chẳng hạn như nắp ống kính mà SX10 IS vượt qua, chẳng hạn như nắp ống kính được thiết kế để che đúng ống kính, có gắn đèn flash ngoài, quay video với âm thanh nổi và các phím nóng để điều chỉnh ống kính. cấu hình. Về cơ bản là thực tế. Sử dụng d & # 7909; 4 viên pin AA thay vì pin Pthium Ion của Canon có thể bị nhiều người không thích vì quá nặng nhưng bù lại máy dễ mua và chụp được nhiều ảnh hơn. -Tuy nhiên, P90 có một số lợi thế so với SX10 IS, chẳng hạn như zoom xa hơn, góc ống kính rộng hơn, khẩu độ tối đa lớn hơn, nhiều pixel hơn, màn hình lớn hơn, nhẹ hơn và chụp liên tục nhanh hơn . Dù chất lượng ảnh không được tốt lắm nhưng ít nhất trong điều kiện chụp bình thường và ánh sáng tốt, P90 vẫn có thể tạo ra màu sắc sống động chỉ có ở Nikon.

Panasonic Lumix FZ28 không thể đánh bại Nikon P90. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .—— So với Panasonic Lumix DMC-FZ28, về zoom, màn hình LCD và độ phân giải, hiệu ứng Panasonic của Nikon P90 đã đạt 18 lần và 10 triệu pixel, tốt hơn Panasonic FZ28. Khả năng quay video đếm ngược và phát hiện nụ cười và chớp mắt cũng mang lại cho P90 một chút lợi thế trên FZ28.

Nhưng nhìn chung, P90 vẫn chưa bắt kịp với mô hình. Bán chạy nhất. Trong thị trường này. So với P90, FZ28 có kích thước nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn, khả năng quay phim RAW và quay phim độ nét cao, zoom quang trong quá trình quay, xử lý viền tím tốt hơn, hệ thống menu phím tắt. Tốc độ truy cập nhanh hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Ngoài ra, Coolpix P90 là một chiếc máy ảnh rất hấp dẫn với nhiều chức năng cao cấp. Ngoài ra, độ phân giải và cài đặt thu phóng và màn hình LCD hiện là cao nhất. Tuy nhiên, trong toàn bộ thị trường siêu zoom, mặc dù P90 là model mới nhất nhưng nó không hoàn toàn nổi bật. Một số tính năng thời trang nhất định, chẳng hạn như khả năng quay video độ nét cao, xuất hình ảnh HDMI hoặc chất lượng hình ảnh được xử lý cẩn thận và một số tính năng được so sánh ở trên, giúp những ai muốn sở hữu dòng Super Zoom PnS hoàn toàn có thể. Muốn biết khi lựa chọn sản phẩm này, hãy so sánh P90 với các đối thủ cùng hạng cân hơn là đưa ra quyết định ngay lập tức.

Xếp hạng sản phẩm

Nguyễn Hà (theo Camera Lab)

    Leave Your Comment Here