Đánh giá Oppo Find the Muse-smartphone Android giá rẻ hiệu năng tốt

Với mức giá 3,5 triệu đồng, Find Muse mới gia nhập thị trường smartphone giá rẻ, và thị trường Việt Nam hiện nay vô cùng cạnh tranh. Ngoài những mẫu Android giá rẻ của các hãng nổi tiếng như LG Optimus L4 II, Samsung Galaxy Trend hay HTC Desire 200, Sony Xperia E, các sản phẩm của Oppo còn phải cạnh tranh với chiếc điện thoại Windows Phone Lumia 520 đình đám của Nokia. Tuy nhiên, Find Muse vẫn có những ưu điểm riêng.

Thiết kế

Vẻ ngoài không phải là điểm nổi bật của Find Muse ở thiết kế đơn giản. Nhìn chung, sản phẩm rất giống với mức giá “khủng” 5 triệu đồng của Oppo. Mặt trước là màn hình 4 inch với viền bezel bảo vệ màu đen bóng, bên dưới là dãy nút xúc giác với 3 nút quen thuộc. Toàn bộ Muse được làm bằng nhựa với lớp vỏ có thể tháo rời.

Ảnh Thật Oppo Find Muse

Bù lại đây là sản phẩm có thiết kế đẹp, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng, chắc chắn, gọn gàng, dễ dàng cho vào túi quần. Ngoài ra, dù lớp sơn mờ của máy có màu trắng cũng có thể chống bám bụi và dấu vân tay. Hai khe cắm thẻ SIM ở nắp lưng cũng được thiết kế dạng xéo, có khe thông thường kích thước lớn và khe cắm thẻ micro-SIM nhỏ hơn nhưng cả hai đều hỗ trợ mạng 3G.

Một trong những điều bất tiện mà lý do tìm Muse là nút nguồn bên trái, còn nút âm lượng bên phải rất mỏng và hơi lõm vào nên khó sử dụng và không thể cắm nóng vào khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra, máy chỉ có đúng phiên bản màu trắng mà không có thêm các màu khác nên làm giảm sự lựa chọn của người dùng.

Màn hình

Đây là ưu điểm của Find Muse so với các đối thủ cùng cấp. So với Sony Xperia E Dual hay HTC Desire 200 trong cùng tầm giá, thiết bị này có màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn, có thể sánh ngang với các đối thủ cùng tầm giá trên dưới 4 triệu đồng (như Samsung Galaxy Trend hay LG Optimus L5). II.

Màn hình của Find Muse dài 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel, sử dụng công nghệ IPS LCD cho độ sáng cao. Góc nhìn rộng, độ tương phản màu đen và khả năng hiển thị tốt, màu sắc tươi tắn nhưng Còn hơi sáng và hơi ngả xanh, khi hỗ trợ tới 5 điểm cảm ứng đồng thời thì chức năng cảm ứng rất nhạy.

Ở thị trường giá rẻ, Find Muse là chiếc điện thoại thông minh có chức năng hiển thị tốt. Độ trong và rõ ràng đủ để duyệt web và xem phim không có vấn đề gì.

Giao diện và hệ điều hành

Oppo rất thích smartphone giá rẻ, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2.2, phiên bản mới nhất của Google Luồng thông tin thậm chí còn chưa xuất hiện trên nhiều điện thoại thông minh cao cấp. Nó đi kèm với giao diện tùy chỉnh, rất quen thuộc trong dòng điện thoại thông minh Find.

Ưu điểm của giao diện này là có thể sử dụng các chức năng đơn giản, với Chức năng của biểu tượng lớn bao gồm một số vùng đồ họa cơ bản của hiệu ứng, nhưng tập trung nhiều hơn vào các tiện ích có thể giúp người dùng nhanh chóng sử dụng, chẳng hạn như thanh thông báo với các phím ảo, có thể dùng để cài đặt kết nối nhanh, điều chỉnh độ sáng, mở Bluetooth và Để đóng … hoặc xóa ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng một lúc, sau đó nhấp vào góc (chẳng hạn như iOS), hoặc dễ dàng gộp ứng dụng vào một thư mục … Giao diện cài đặt được chia thành 4 giao diện nhỏ, rất dễ dàng Hiểu và thực tế .. Rất vui khi cho phép người dùng tải thêm nhiều theme mới và thay đổi kiểu màn hình khóa theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên giao diện của Find Muse hơi sặc sỡ, thiết kế icon ứng dụng và widget vẫn chưa đủ Tinh vi … nên nó phù hợp với người dùng trẻ như sinh viên đại học hoặc sinh viên đại học, cho những bài đánh giá nhàm chán về tính năng, hiệu suất và thời lượng pin-tin nhắn và ảnh: Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here