Dell Inspiron 1318 đơn giản và hiệu quả

Inspiron là dòng sản phẩm máy tính xách tay giải trí phổ thông của Dell dành cho người tiêu dùng. Trước đây, loạt máy của dòng máy này tương tự như 1420 hay 1525, có “bộ cánh” màu, nhưng không hiểu sao mãi đến năm 1318, Dell mới giới thiệu một màu vỏ xanh dương. Dù không có nhiều lựa chọn nhưng cầm máy trên tay bạn vẫn sẽ hài lòng với bề mặt sáng bóng của máy. Nó toát lên vẻ sang trọng, hiện đại, đồng thời tạo cảm giác bí ẩn riêng.

Dell Inspiron 1318 có bề mặt bóng màu xanh lam. Nhiếp ảnh: Anh Linh.

Dell Inspiron 1318 có màn hình 13,3 inch và trọng lượng chỉ 2,2kg, rất thích hợp cho những chuyến du lịch. Viền bezel mặt trước của máy chỉ dày 2,5cm, jack cắm tai nghe, micro, đầu đọc thẻ nhớ và đèn báo đều được đặt ở vị trí này. Cửa sổ phía sau nên được trang bị bản lề và viên pin 6 cell dài tới 1,5 inch khiến thân máy trông hơi “mập”. Đây cũng là vị trí của bộ tản nhiệt máy.

Dell trang bị cho Inspiron 1318 FireWire (IEEE 1394), USB, LAN, VGA và ổ cắm sạc ở bên trái. Cạnh phải là khe cắm thẻ nhớ ExpressCard, công tắc không dây, cổng USB thứ hai, khóa máy và quan trọng nhất là vị trí của ổ ghi DVD, được thiết kế để ghi đĩa. Với trang bị như vậy, máy có thể đáp ứng nhu cầu kết nối của đa số người dùng, tuy nhiên nếu có thêm cổng USB thứ ba thì sẽ hấp dẫn hơn.

Bên trong, Dell Inspiron Le 1318 được trang bị ống kính màn hình rộng 13,3 inch WXGA. Độ phân giải (1280 x 800 pixel), với khả năng hiển thị rất tốt. Camera phía trên màn hình được tích hợp microphone với độ phân giải lên đến 2 megapixel cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các cuộc hội thảo video hay trò chuyện bằng hình ảnh từ xa.

Cửa sổ phía sau là bản lề và pin 6 cell nên hơi dày. Ảnh: Anh Linh .

Bàn phím và touchpad của máy là nơi bạn có thể có ấn tượng tốt nhất ngay từ lần chạm đầu tiên. Vì là máy 13,3 inch nên Inspiron 1318 có khung máy rất nhỏ. Tuy nhiên, do Dell thiết kế bàn phím chống tràn nên số lượng và kích thước các phím vẫn được giữ nguyên ở các model lớn hơn.Gần rìa. Ngoài độ nảy vừa phải, bàn phím của Dell Inspiron 1318 cũng mang đến sự thoải mái tối đa, mặc dù bạn sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với các phím Home, End, Before page và Page. Dn được sắp xếp theo chiều dọc.

Tương tự, touch pad (bàn di chuột). Tuy không quá lớn nhưng bề mặt touchpad mịn giúp cầm vô cùng thoải mái. Các nút trái và phải cũng lớn và hoạt động tốt. Cũng cần phải nói thêm rằng phần kê tay hai bên touchpad rất rộng rãi, có thể giúp người dùng không bị gò bó khi sử dụng bàn phím trong thời gian dài. Touchpad phía trên bàn phím chính cũng có thể giúp người dùng quản lý tốt các chức năng đa phương tiện.

Bàn phím của máy được thiết kế mở rộng sang một bên, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Mái nhà của người sử dụng. Bên phải là vị trí của ổ ghi DVD Hirondelle. Ảnh: Anh Linh.

Về cấu hình, Dell Inspiron 1318 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo T5800 2.0GHz, RAM 2GB, ổ cứng 160GB và card đồ họa Intel GMA tích hợp X3100. Ngoài hệ điều hành Windows Vista Home Basic, máy tính còn được cài đặt sẵn bộ phần mềm độc quyền của Dell và phần mềm diệt virus có bản quyền của McAfee.

Trong thời gian dùng thử, máy có thể tương thích ổn định với nhiều ứng dụng như sử dụng Windows Media để xem DVD, chỉnh sửa ảnh trên Photoshop, Internet Explorer và nhiều ứng dụng văn phòng duyệt web không gây tiếng ồn và làm nóng. Pin có thể hoạt động liên tục trong khoảng 4 giờ.

So với các mẫu 13,3 inch khác, loa của Inspiron 1318 có âm lượng lớn và chất lượng âm thanh rõ ràng. Mặc dù hiệu suất âm trầm hơi kém nhưng so với IdeaPad U330 của Lenovo, chiếc laptop phổ thông cũng có màn hình 13,3 inch, chất lượng âm thanh của Dell Inspiron 1318 còn ấn tượng hơn. -So với mức giá mà Dell Inspiron 1318 có thể mang lại thì mức giá 959 USD (chưa VAT) được đánh giá là rất hấp dẫn.

Ưu điểm:

– Thiết kế đơn giản và thiết thực-Bàn phím và touchpad rất tốt cho người dùng-Âm thanh to và rõ hơn so với các dòng laptop 13,3 inch khác-Pin hoạt động được lâu

NNhược điểm:

– Thân máy hơi dày chỉ trang bị 2 cổng USB

Anh Linh

    Leave Your Comment Here