Đánh giá ASUS Notepad-máy tính bảng 7 inch giá rẻ

Việc thị trường máy tính bảng tầm giá 5 triệu đồng trở lên bị “siết chặt” đã thúc đẩy Asustek phát triển theo hướng mới với mẫu Memo Pad 7 inch giá 3,5 triệu đồng. Con số này chỉ tương đương với nhiều mẫu xe không có thương hiệu Trung Quốc và một số mẫu xe mang thương hiệu Việt Nam. Để có được mức giá rẻ, ASUS đã phải hy sinh rất nhiều về thông số kỹ thuật và hiệu năng để phục vụ cho sinh viên và nhân viên văn phòng, những người chỉ có nhu cầu duyệt web hoặc đọc sách.

ASUS Memo Pad 7 được trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel, vi xử lý lõi đơn 1 GHz, chip đồ họa Mali-400, RAM 1 GB, dung lượng bộ nhớ trong 8 GB, có hỗ trợ mở rộng microSD lên 64 GB . Máy chỉ có camera trước độ phân giải 1 megapixel. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wi-Fi, định vị A-GPS (qua sóng di động).

Thiết kế của thiết bị Asus giá rẻ rất giống với mẫu Nexus 7 do công ty và Google sản xuất. Dù chỉ sử dụng nhựa nhưng thiết kế có thể coi là rất tốt. Mặt sau của thiết bị là một đường chéo với logo ASUS được in trên đó. Bề mặt này giữ thiết bị chắc chắn ngay cả khi đổ mồ hôi và giảm thiểu bụi.

Đồng thời mặt trước của máy rất bóng và dễ bám vân tay, bạn nên dán màn hình ngay sau khi mua để hạn chế sự cố này. Khung màn hình hẹp về cạnh dài của máy nhưng cũng đủ để dùng ngón tay cái cầm một tay không chạm vào màn hình. Memo Pad 7 không sử dụng bất kỳ phím cứng nào phía trước mà sử dụng một loạt phím xúc giác, chẳng hạn như hệ điều hành Android gốc.

So với đối thủ cạnh tranh Acer Iconia B1, chiều dài tương đương của MemoPad là khoảng 196,2mm, nhưng chiều rộng hẹp hơn một chút ở mức 119,2mm và mỏng hơn là 11,2mm. Tuy nhiên, về trọng lượng, Memo Pad nặng 358 gram, cao hơn khoảng 10% so với các sản phẩm của đối thủ.

ASUS cũng chỉ trang bị các phím vật lý cần thiết, bao gồm nút nguồn và hai phím tăng giảm âm lượng ở bên trái. Đối với hầu hết những người thuận tay phải, điều này mang lại một số bất tiện cho tay trái.47; m máy phải chạy được.

Máy tính bảng Asus giá rẻ chỉ có cổng microUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở cạnh dưới và cạnh trên của máy. Phía sau là loa, lưới thép hơi chếch về bên trái.

Trên phân khúc máy tính bảng tầm giá 3 triệu đồng hiện nay, hai ưu điểm lớn của mẫu Memo Pad 7 là thiết kế tinh tế và hình ảnh thương hiệu. Có ba màu đen, trắng và hồng.

Xem thêm xếp hạng và hiệu suất màn hình

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

    Leave Your Comment Here