Đánh giá smartphone mỏng nhất của Samsung-Galaxy A8

Đạt được điểm số cao trong tất cả các bài kiểm tra nhưng khi trải nghiệm thực tế Galaxy A8 lại không được mượt mà cho lắm. Đôi khi nó vẫn tạm dừng khi quét màn hình hoặc lướt Internet.

Đáng tiếc là dù có mức giá hơn 10 triệu nhưng smartphone siêu mỏng của Samsung chỉ có RAM 2GB thay vì RAM 3GB. . Giao diện TouchWiz trên A8 không được tối ưu như Note 5, vẫn ngốn RAM và nặng. Dung lượng RAM bị chiếm dụng ngay sau khi dọn dẹp vẫn còn gần 70% trên tổng số 2GB.

Phần mềm và các chức năng khác

Ngoài thiết kế mặt trước và máy ảnh, những sở thích di sản thú vị và rất tốt. Galaxy A8 là cảm biến vân tay giống S6 và Note 5. Cảm ứng rất nhạy và không cần quét như Note 4. Đây cũng là mẫu Galaxy A duy nhất có cảm biến vân tay. -Ngoài tính năng khóa màn hình, vân tay trên Galaxy A8 còn có thể được sử dụng để thanh toán (dịch vụ Samsung) và lưu thông tin cá nhân, giống như ở các dòng Galaxy cao cấp khác. Hai ứng dụng hỗ trợ đa tác vụ quen thuộc được tích hợp để tận dụng không gian màn hình lớn 5,7 inch lớn nhất trên A8.

Người dùng có thể nhấn tách định dạng cửa sổ để chạy 2 ứng dụng cùng lúc, cách làm là nhấn giữ phím Return để kích hoạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy nhiều ứng dụng trên Windows cùng lúc (ví dụ trên một máy tính) bằng cách trượt chéo màn hình ứng dụng từ góc trên xuống góc dưới cùng. Cả hai tiện ích này đều có thể chạy tốt và thao tác rất đơn giản.

Galaxy A8 chạy giao diện TouchWiz giống S6 trên nền Android 5.1.1 Lollipop. Sản phẩm này được trang bị hầu hết các kết nối không dây trên các smartphone cao cấp của Samsung, chỉ thiếu duy nhất NFC.

Chức năng hai SIM trên A8 rất tiện lợi, không cần phân biệt đâu là thẻ chính, đâu là thẻ phụ, người dùng có thể cấu hình chế độ hai SIM luôn hoạt động cùng lúc để tránh một số người tự động mất liên lạc khi gọi từ các số khác. Không phải tất cả điện thoại thông minh hai SIM đều hỗ trợ tính năng này.

Nhìn chung, Galaxy A8 là một chiếc smartphone ấn tượng về thiết kế. Nếu nhu cầu sử dụng Note 5 không tiết kiệm và chỉ cần một chiếc smartphone màn hình lớn để hoạt động hiệu quả thì A8 là một lựa chọn hợp lý. Điểm đáng chú ý nhất ở Galaxy A8 là các thiết lập đắt tiền và trải nghiệm không quá mượt so với thị trường tầm trung.

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here