Mazda3 2020-cố gắng thoát khỏi đội hình phổ biến

Cảm quan và sự thoải mái, phần còn lại của Mazda đang xác định một phong cách lái xe rõ ràng hơn nếu họ muốn đặt mình vào thị trường cao cấp. Điều mà hãng làm tốt hơn thế hệ trước là nó có khả năng đối phó với các trung tâm đô thị khi xe đang lái ở tốc độ thấp đến trung bình và trong phạm vi có thể lái được. Phản ứng của bướm ga nhạy hơn, có thể giúp xe mượt mà hơn khi bạn cần vượt hoặc giảm tốc độ, sau đó tăng tốc mượt mà hơn.

Các kỹ sư Nhật Bản cũng cho biết họ đang nghiên cứu để cải thiện khả năng lái xe trong dải tốc độ phù hợp, phù hợp với môi trường đô thị, phù hợp với khách hàng sử dụng ô tô hàng ngày, không phù hợp với dải tốc độ cao. Do đó, ở tốc độ khoảng 80 km / h trở lên, Mazda3 không nhanh nhẹn và thể thao như Honda Civic.

Điểm chú ý của thế hệ mới là hệ thống treo mới là thanh xoắn chứ không phải thanh xoắn. Đối với nhiều liên kết thuộc loại thứ hai. Thanh xoắn không thể mềm dẻo, cân bằng và ổn định, nó có thể chịu lực xoắn và nhiều liên kết. Lý do chính khiến Mazda thay thế hệ thống này là để giảm trọng lượng và tăng không gian. Để khắc phục điểm yếu của thanh xoắn, hãng đã tăng độ liên kết khung gầm, tăng độ cứng của hệ thống treo, giảm độ đàn hồi dọc của lốp, từ đó triệt tiêu rung lắc và tăng khả năng giảm xóc. Kinh nghiệm làm việc thực tế chủ yếu ở trung tâm thành phố giữa hai thế hệ sẽ không khác biệt nhiều. Mặc dù khách hàng của Mazda3 hiếm khi chọn chiếc xe này để đi đường gồ ghề nhưng đó không phải là vấn đề lớn.

Hiệu quả cách âm của đường phố tốt hơn thế hệ trước, khi tiếng vọng khàn, hiệu quả cách âm của đường phố hơi nhấp nhô. Âm thanh đáng lo ngại, nhưng nó có thể được chấp nhận và trung hòa bằng cách nghe nhạc.

Bù lại, chiếc xe cỡ C được trang bị một túi đầy công nghệ hỗ trợ. Ngoài ABS / EBD / BA, cân bằng điện tử cho xe cỡ A, Mazda3 còn có thêm chống trượt, khởi hành ngang dốc, camera quan sát phía sau, cảm biến va chạm trước / sau, cảnh báo vùng mù, cảnh báo cắt ngang, cảnh báo chệch làn, chệch làn đường. Luôn được hỗ trợ, kiểm soát hành trình thích ứng. Những công nghệ này được sử dụng hàng ngày, không phải thiết bị “trang điểm”.

Tuy nhiên, để đạt đến trình độ tiên tiến, công nghệ của ô tô phải tinh tế hơn trong từng chi tiết. nhỏ. Ví dụ, khi ô tô phát ra âm thanh cảnh báo va chạm (điểm mù), âm thanh cảnh báo sẽ tự động tắt, trong khi trên Mazda3, âm thanh cảnh báo lớn. Hệ thống Hỗ trợ Giữ làn đường nên hoạt động tự nhiên và trơn tru, thay vì quay trở lại như hiện tại. Ngoài ra, bằng cách phản ứng với tay lái để đưa xe trở lại đường đi, hệ thống hỗ trợ lái xe trên Mazda 3 chỉ 2 lần liên tiếp đạt độ chính xác cao, nếu người lái không can thiệp thì sẽ lần thứ 3 đi vào làn đường khác của xe. .

Cuối cùng thì giá cả còn phải bàn cãi. Mazda3 mới có tới 5 phiên bản mỗi phiên bản nhưng giá bán thấp nhất là 719 triệu USD, gần bằng bản cao nhất thế hệ trước (750 triệu USD). Trong thế hệ sản phẩm này, giá cao nhất của phiên bản thể thao lên tới 939 triệu USD. Về lâu dài, việc định giá cao mà Trường Hải chấp nhận sẽ làm mất đi một phần doanh thu, thậm chí là lợi nhuận để đổi lấy giá trị thương hiệu.

Công ty có nhiều lý do để đặt giá cao ngất ngưởng. Đây có thể là động lực để các đại lý bán hàng tồn kho cũ ký gửi, cũng có thể tối ưu hóa lợi nhuận của bộ phận sản xuất ô tô của Trường Hải, hoặc cũng có thể là ứng dụng chuyên sâu của “lý thuyết sản xuất”. “Mặc cả” có thể từng bước điều chỉnh nhận thức của khách hàng về thương hiệu Mazda.

Nhưng không hiểu sao bây giờ khách hàng có nhiều sự lựa chọn chứ không chỉ có phiên bản. Cao nhất, nếu họ thích nó. Thiết kế mới của mẫu sedan cỡ C theo phong cách Trường Hải, chưa kể các chương trình khuyến mãi trong tương lai.

    Leave Your Comment Here