Kiểm tra độ ổn định của ô tô VinFast

Khi lái xe quanh co liên tục, tốc độ cho phép là 30-40 km / h, cả hai mẫu xe đều phản ứng rất tốt khi rẽ trái và rẽ phải, vô lăng phản hồi rất tốt. Hệ thống treo phản hồi tốt, cân bằng và không bị bung đuôi khi lái nhanh.

VinFast Lux SA 2.0 trong buổi lái thử 26/9 tại Long Side, Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng .—— Lắc trái, lắc phải liên tục, Lux dừng lại ở điểm bắt đầu phần thi tiếp theo, chờ tín hiệu của huấn luyện viên. Người hướng dẫn hỏi “Đi … Đi”, chuyển bàn đạp phanh sang bàn đạp ga, và chiếc Lux di chuyển từ từ. Tiếp tục với slalom tiếp theo, nhưng cần chạy với tốc độ cao hơn tốc độ trước đó. Không cần phải quay trái / phải liên tục mà góc nhỏ hơn và khoảng cách đến cột mốc dài hơn.

Ô tô được chứng minh là có độ linh hoạt và cân bằng cao hơn khi phải quay nhanh và ở tốc độ cao. Nguyên nhân là do hệ thống khung gầm thấp và trọng tâm thấp nên độ ổn định và bám đường tốt hơn những chiếc SUV bay trên cao.

Vẫn trên xe, trước khi đến điểm xuất phát của vị trí cuối cùng, xin huấn luyện viên Tới dừng lại từ từ. “Nào,” anh ta kêu lên. Theo phản ứng, chân ga bị giẫm lên, xe lao xuống, lưng dính chặt vào yên xe, dù đã có kinh nghiệm nhưng khó có cảm giác choáng váng như lần đầu. Hãy nhìn vào dây đồng, kim giờ đang ở tốc độ 100 km / h, đã đến lúc phải phanh mạnh. Đèn báo phanh khẩn cấp của xe sáng lên và nhấp nháy. Chiếc xe dừng lại để lại những vệt đen của lốp xe và mùi khét của cao su cháy. Khi kim loại nở ra, vết nứt xuất phát từ khí thải. Bài kiểm tra sắp kết thúc.

Khả năng tăng tốc thẳng của ô tô cũng tốt hơn SUV vì trọng lượng nhẹ. Hai mẫu xe của VinFast đã hoàn thành bài kiểm tra độ quen thuộc mà các thương hiệu khác vẫn áp dụng cho các dòng xe cỡ nhỏ. Tuy nhiên, các thương hiệu ô tô Việt Nam vẫn chưa tạo được phong cách lái rõ ràng cho các dòng xe con và SUV của mình. Xe này khó làm mẫu vì không thể thao như xe Đức nhưng cũng không nhàm chán như xe nặng kinh tế. Cùng với người trẻ VinFast, cần nhiều thời gian hơn để đo lường và xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Lương Dũng

    Leave Your Comment Here