Đánh giá ASUS S56CM Ultrabook

S56CM và S46CM là hai mẫu ultrabook đình đám nhất vừa được ASUS tung ra thị trường, cấu hình phần cứng gồm card đồ họa GeForce GT 635M tầm trung, ổ đĩa quang DVD-RAM và cổng RJ-45 hỗ trợ kết nối mạng có dây. Vỏ và tay vịn bằng hợp kim nhôm cải thiện khả năng tản nhiệt (dạng thụ động) và có khả năng chống xước tốt hơn.

S46CM chỉ có màn hình 14 inch độ phân giải cao với nền LED, trong khi S56CM chỉ có “tình yêu” tối ưu cho màn hình 15,6 inch. Độ phân giải tốt nhất được hỗ trợ bởi màn hình S56CM được giới hạn ở 1366 x 768 pixel, tương đương với S46CM.

Sử dụng thiết kế mặt trước siêu mỏng, S56CM mỏng hơn so với một số ultrabook cùng dòng, nhưng về trọng lượng thì S56CM nặng hơn khá nhiều, điều này cũng dễ hiểu, vì hầu hết các dòng ultrabook phổ thông đều có kích thước màn hình chỉ 14 inch trở xuống , và S56CM được trang bị màn hình 15,6 inch.

Bàn phím dạng chiclet hỗ trợ toàn bộ phím đặt ở cạnh phải, thường được sử dụng để thống kê “người” và dữ liệu đầu vào tài chính. Các phím êm, khoảng cách di chuyển ngắn, độ nhạy tốt và linh hoạt là tốt. Điều cốt yếu là lý do mạnh mẽ nên phù hợp với người dùng tay to.

Hỗ trợ cảm ứng đa điểm lớn của bàn di chuột giúp đơn giản hóa thao tác mà không cần chuột. Tích hợp hai phím chuột (trái và phải), các phím bấm nhẹ và nhạy, dễ sử dụng. Touchpad cho cảm giác rất thoải mái khi thao tác, vì độ ma sát thấp nên cảm giác êm tay, giúp chuột di chuyển chính xác, các chức năng cuộn, phóng to và xoay cũng dễ dàng thực hiện hơn. — Các phím chức năng Nhóm phím Fn (từ F1 đến F12) tích hợp một số chức năng phổ biến như điều chỉnh âm lượng, kích hoạt / hủy kích hoạt Wi-Fi, Bluetooth, mở rộng màn hình hoặc vào chế độ chờ. Do đó, phía trên bàn phím, bên trái chỉ có nút nguồn.

Bằng cách khéo léo thiết kế pin nhô ra phía trên bàn phím như một hệ thống loa, nó có thể phản ánh sự sáng tạo trong thiết kế của S56CM và hài hòa với tổng thể. máy móc.

Loa 2.0 nằm ở phía dưới và hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster. Mặc dù vẫn nghiêng về âm thanh cắt tỉaG cao nhưng chất lượng âm thanh của S56CM khá tốt, âm thanh rõ ràng và tinh tế hơn hầu hết các máy tính xách tay khác.

Các cổng giao tiếp với thiết bị ngoại vi được bố trí chủ yếu ở cạnh bên, hỗ trợ đầy đủ các kết nối cần thiết đáp ứng nhu cầu lớn nhất của người dùng; cạnh trái gồm có cổng USB 3.0, đầu ra video VGA, cổng HDMI tiêu chuẩn và 100 Mbps Cổng mạng RJ-45.

Có 2 cổng USB 2.0 khác ở phía bên phải, ổ đĩa DVD RAM và tai nghe, giắc cắm micrô kết hợp).

Đầu đọc thẻ nhớ “2 trong 1” được bố trí rất kín đáo ở mặt trước. Viền máy thuôn dần về phía trước nên không tiện sử dụng đầu đọc thẻ.

Thiết bị sử dụng 4 pin lithium ion 2950mAh (44 Wh). Khi người dùng cần bổ sung thêm RAM hoặc thay ổ cứng, có thể dễ dàng tháo nắp lớn.

    Leave Your Comment Here