Ông cáo buộc Apple “hủy hoại môi trường”

Báo cáo của Ủy ban Kiểm toán Môi trường Anh xác định rằng Apple, Amazon và eBay có trách nhiệm thu thập, tái chế và sửa chữa các sản phẩm bán ra nhằm giảm 155.000 tấn rác thải điện tử của nước này bị thải bỏ mỗi năm. Báo cáo này — “Nhiều người đã bị chôn, tiêu hủy hoặc đưa ra nước ngoài. Theo luật hiện hành, các nhà sản xuất và bán lẻ sản phẩm điện tử phải chịu trách nhiệm về chất thải này. Tuy nhiên, rõ ràng là họ vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ này.” Môi trường. Ảnh: Vice.

Theo ủy ban, công ty nói trên đã lãng phí hàng triệu đô la và không thể khai thác các kim loại quý trong chất thải điện tử. Thống kê cho thấy các thiết bị bị loại bỏ (như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng) trên khắp thế giới đều chứa các kim loại quý, chẳng hạn như vàng, bạc, đồng, bạch kim hoặc các loại khác. Các nguyên liệu thô quan trọng như vonfram và indium có giá trị tiềm năng là 62,5 tỷ USD. .

Báo cáo của chính phủ Anh đã được điều tra trong một khoảng thời gian. Đối với Apple, các thành viên của Quốc hội tuyên bố rằng hầu hết các sản phẩm của Apple được sản xuất trong cấu trúc rất khó sửa chữa, nếu không muốn nói là không thể. “Người dùng không thể kiểm soát thiết bị của mình và các thành phần bên trong sản phẩm của Apple thường được dán hoặc dán lại vĩnh viễn. Họ không thể mang thiết bị ra ngoài để sửa chữa hoặc hướng dẫn sử dụng. Bản thân báo cáo cho biết.

Ngoài ra, Các thành viên của Quốc hội cũng chỉ ra rằng Apple “ép” người dùng vào trung tâm bảo hành của công ty và tính phí quá cao. “Việc sửa chữa do Apple cung cấp có thể rất tốn kém. Báo cáo cho biết: “Khách hàng của họ có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn bằng cách mua thiết bị mới.” Apple phủ nhận các vấn đề trong báo cáo và nhấn mạnh nỗ lực bảo vệ môi trường của công ty. Thất vọng với báo cáo của Ủy ban Kiểm toán Môi trường Anh. Báo cáo không phản ánh bất kỳ nỗ lực nào của Apple trong việc bảo tồn tài nguyên và bảo vệ hành tinh mà chúng ta phụ thuộc vào. ”, Đại diện của Apple cho biết. “Apple cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn để trao đổi, tái chế và sửa chữa Apple Watch, iPad và iPhone một cách an toàn. Chúng tôi cũng sử dụng vật liệu tái chế trong các thành phần quan trọng này. Công ty sẽ tiếp tục làm việc với Quốc hội và chính phủ Anh để Đảm bảo bảo vệ môi trường trong vài năm tới. Bảo vệ môi trường bằng cách tăng cường sử dụng vật liệu tái chế, và sử dụng 100% năng lượng tái tạo để vận hành nhà máy. Mới đây, công ty đã loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi iPhone 12 vì lý do tương tự. Việc bán một mẫu iPhone sẽ tiêu tốn ít nguyên liệu thô hơn. Theo ước tính, các nhà sản xuất có thể giảm hoặc loại bỏ hơn 2 triệu tấn khí thải carbon. Có khoảng 450.000 xe ô tô mỗi năm.

Một số người cho rằng bỏ sạc Bộ sạc và tai nghe Chỉ là sự gia tăng trong xã hội. Trên thực tế, đối với những người dùng mua iPhone mới không có hai phụ kiện trong năm nay, họ sẽ phải mua một bộ sạc có đầu ra USB-C với giá 19 đô la. Đây cũng là tai nghe có dây rẻ nhất được kết nối thông qua Cổng Lightning …

Baolin (từ 9to5mac)

    Leave Your Comment Here