iPhone 12 chưa dùng thử nghiệm 5G ở Việt Nam

Ba nhà mạng chính tại Việt Nam-Vinaphone, Viettel và Mobifone-đã bắt đầu phát sóng thử nghiệm 5G tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, các thử nghiệm ban đầu cho thấy không phải điện thoại 5G nào cũng có thể sử dụng được tại Việt Nam. Theo thử nghiệm của VnExpress, dòng Galaxy Note20 Ultra 5G, Galaxy Z Fold2 và iPhone 12 không phù hợp với mạng 5G thử nghiệm. Các dòng máy được sử dụng là Xiaomi Mi 10T Pro 5G, Huawei P40 Pro, ASUS ROG Phone 3, Nokia 8.3 …

iPhone 12 là hàng chính hãng vừa được bán tại Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý.

Theo đại diện nhà mạng, dòng iPhone 12 mới không sử dụng được 5G tại Việt Nam do Apple chưa hỗ trợ tổ chức. Đây là mạng 5G thử nghiệm quy tắc toàn cầu của Apple không được hỗ trợ. Tuy nhiên, khi 5G chính thức ra mắt, do được hỗ trợ toàn diện phần cứng tại Việt Nam nên iPhone 12 mới có thể sử dụng bình thường.

Các nhà mạng cho biết Samsung có dòng sản phẩm điện thoại thông minh 5G và họ mong đợi Ant sẽ được niêm yết tại Việt Nam. Tháng mười hai. Chỉ cần cài đặt một bản cập nhật nhỏ để sử dụng kết nối internet tốc độ cao.

Để sử dụng mạng 5G, người dùng không cần thay thẻ SIM mới như trước khi chuyển từ mạng 3G sang mạng 4G. Nếu thiết bị hỗ trợ và nằm trong phạm vi phủ sóng của nhà mạng, thiết bị sẽ tự động chuyển sang mạng 5G. Tuy nhiên, diện tích có sóng 5G còn ít, tập trung chủ yếu ở một số khu vực nội thành Hà Nội và TP.

5G là viết tắt của Thế hệ thứ năm và là tên của tiêu chuẩn tiếp theo cho giao tiếp di động sau thế hệ thứ 5. Dòng tiêu chuẩn hiện tại LTE (4G), UMTS (3G) và GSM (2G). 5G nhanh hơn 10 lần so với 4G, cho phép kết nối nhiều thiết bị hơn với độ trễ thấp hơn. Độ trễ lý tưởng của mạng 5G cũng giúp nó ứng dụng tốt cho AI, IoT, điều khiển học, chẳng hạn như ô tô không người lái, phẫu thuật từ xa, robot … – Tuấn Hưng

    Leave Your Comment Here