Một phần ba trọng lượng của máy giặt cửa ngang là bê tông

Phần bê tông đã đổ được đặt xung quanh máy Electrolux (trái) và trống của LG. Ảnh: Minh Tiến

Nhiều người thường nghĩ máy giặt cửa ngang truyền thống có trọng lượng lớn là do lốc máy. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần, vì thành phần nặng nhất trong máy giặt truyền động cũ là bê tông. Đây cũng là một trong những chi tiết thiết kế lớn nhất, phân biệt giữa máy giặt cửa trên và máy giặt cửa bên. Giữa các loại máy sử dụng công nghệ khác nhau, tỷ lệ bê tông trên tổng trọng lượng của máy là khác nhau, nhưng vì tỷ trọng lớn, đủ để máy cố định và bền nên đều cần đến loại vật liệu này. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc —— Khối bê tông đúc thường nằm trên đỉnh máy, giúp giữ thăng bằng khi lồng giặt quay ở tốc độ cao để giặt hoặc vắt. Hầu hết các thiết kế đều đổ bê tông xung quanh thùng. Có công ty cho bê tông vào lớp nhựa, nhưng cũng có công ty “trần”. Tất cả các bu lông của chúng có thể được kẹp chặt vào thân.

Công nghệ truyền động cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách công ty sử dụng bê tông trên thân xe. Các công ty sử dụng bộ truyền động bằng dây đai truyền thống cần nhiều bê tông hơn, khoảng 1/3 trọng lượng của máy. Các công ty sử dụng công nghệ truyền động trực tiếp mới (ví dụ như LG) (như trong hình trên) sử dụng rất ít bê tông mà đặt nó lên hàng đầu. Máy giặt truyền động trực tiếp có hiệu suất năng lượng cao hơn, bền bỉ và rất ít rung lắc trong quá trình hoạt động.

Gần đây, một số nhóm nghiên cứu đã sử dụng thùng nhựa đựng nước làm đối trọng. Thay thế cho máy rửa bê tông. Trong quá trình vận chuyển, thùng chứa sẽ được làm rỗng, trọng lượng chỉ khoảng 3 kg. Sau khi cài đặt xong, nó sẽ được đổ đầy nước. Tuy nhiên, vì nước nhẹ hơn bê tông nên thùng chứa mới phải lớn hơn nhiều. Vì vậy, ý tưởng này vẫn chưa được áp dụng vào thực tế.

    Leave Your Comment Here