PaintShop Pro X5: giải pháp xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp

PaintShop Pro X5 là một trong những phần mềm xử lý ảnh Corel mới nhất. Phần mềm Corel được biết đến với các công cụ đơn giản và trực quan cho người dùng thông thường và X5 cũng không ngoại lệ. Phần mềm xử lý ảnh X5 cũng bổ sung một loạt các chức năng tương tác của người dùng, chẳng hạn như mạng xã hội, đánh dấu vị trí của ảnh hoặc nhận dạng khuôn mặt … và chứa một số lượng lớn các hiệu ứng. Hình ảnh có sẵn, xử lý ảnh HDR tốt nhất. Đặc biệt, công cụ hỗ trợ Lear Center trực quan và chi tiết cho người dùng mới.

Mặc dù hiệu suất không cao lắm, nhưng nó là một phần mềm rất tốt và hiệu quả cho người mới bắt đầu và nghiệp dư. Chỉnh sửa ảnh. Giá của mỗi bộ là 99 đô la Mỹ (khoảng 2.000.000 đồng) và có thể tải xuống phiên bản dùng thử miễn phí từ trang web của Corel.

Mặc dù giao diện X5 tích hợp nhiều chức năng xử lý văn bản, nhưng tương tác với người dùng rất tốt. Thiết kế tương tự như thiết kế của bộ xử lý Adobe Lightroom, sử dụng 3 tab “Quản lý”, “Điều chỉnh” và “Chỉnh sửa”.

Tab “Quản lý”

chủ yếu tập trung vào khả năng xem, chia sẻ và chia sẻ hiển thị ảnh qua 3 chế độ: chế độ bản đồ, chế độ xem trước và chế độ hình thu nhỏ .

Chế độ bản đồ được tích hợp Hiển thị Google Maps.

Chế độ xem trước: hiển thị hình ảnh trực quan.

Chế độ Thumbnai: quản lý việc quản lý ảnh .– Tại đây, ngoài việc quản lý ảnh của bạn, người dùng cũng có thể áp dụng các hiệu ứng ở phía bên phải của ảnh để đưa Instagram và Lomo đến nhiều phong cách khác nhau.

Điều chỉnh bản đồ – Đây được coi là một “phòng tối” điện tử, tương tự như Lightroom của Adoble. Các tính năng cơ bản bao gồm: phân loại màu, một số quy trình sửa chữa đơn giản, như xử lý mắt đỏ, thêm hiệu ứng ảnh hoặc quản lý chia sẻ ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hỗ trợ định dạng Paint Shop Pro 5

• Hầu hết các định dạng tệp hình ảnh như AI, JPC, JPEG, JPX, MAC, MPO, MRW, PCD, PDF, PGL, PGM, PNG, PNS, PPM, PS, PSD, PSP (tệp hình ảnh PSP), RAS, RAW, WEBP, WMF, WPG …

• Hỗ trợ tệp RAW trong hơn 300 máy ảnh: 3FR, ARW, CR2, DNG, ERF, K25, KDC, MEF, NEF, NRW, ORF, PEF, RAF, RW2, SR2, SRF, X3F …

• Các định dạng video đầu vào được hỗ trợ: MPEG-1, WMV, MOV và AVI. – Tuy nhiên, thiết kế không thực sự nổi bật, thanh công cụ Điều chỉnh nằm ở bên trái màn hình tập trung vào các chức năng xử lý. Do thói quen nhìn từ trái sang phải, điều này là không thực tế đối với người dùng, đặc biệt là khi nhìn vào hình ảnh ở giữa và rẽ trái để sử dụng công cụ. Danh sách điều chỉnh này cũng không hợp lý và không thể giảm bộ xử lý.

Người quản lý nằm phía trên máy chủ rất thực tế, và có thể lưu trữ và chia sẻ hình ảnh. Phần quan trọng của tab điều chỉnh này là một thư viện hiệu ứng tức thời với 8 kiểu hiệu ứng. Đối với người dùng thông thường, họ rất thuận tiện để thay đổi ảnh.

Chỉnh sửa bản đồ

Khi sử dụng như điều hướng, Metaria hoặc Learning Centrel đã được phát hành, điều này gây ra những hạn chế đáng kể trên màn hình chính.

Công cụ bảng – một công cụ có đầy đủ chức năng chỉnh sửa (như chương trình xử lý) Ảnh này khác với biểu tượng, nhưng khác.

Ngoài ra, đây là một số tính năng mới của thẻ Chỉnh sửa và phần mềm X5:

Công cụ HDR

Thêm thẻ phơi sáng để cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn và kiểm soát hình ảnh tốt hơn sau khi có được hình ảnh Xử lý hình ảnh cuối cùng. Phần này bao gồm 3 bước:

Hợp nhất các tham số chọn và cung cấp một số chức năng chỉnh sửa cơ bản, chẳng hạn như cắt, cọ.

Điều chỉnh HDR – tinh chỉnh ảnh sau khi hợp nhất – bạn có thể điều chỉnh kết quả và lưu nó dưới dạng tệp HDR – bạn có thể chỉnh sửa tệp này trước bước cuối cùng.

Điều chỉnh lại hình ảnh một lần nữa Ngoài ra, sử dụng một số công cụ quen thuộc, chúng giống nhau, không có bất kỳ điều chỉnh tab nào .

Sử dụng filler tốt nghiệp và phòng thí nghiệm retro

Phòng thí nghiệm cổ điển

nếu Bạn là một fan hâm mộ của hình ảnh hoặc ứng dụng lomo sử dụng Instagram, đây là một tính năng tốt hơn. Ngoài các bộ lọc có sẵn, bạn cũng có thể thay đổi điều chỉnh màu sắc, màu sắc, độ bão hòa, độ mờ, họa tiết và ánh sáng để tạo bộ lọc của riêng bạn …

Thay đổi màu của Bộ lọc hiệu ứng tô màu

X5 cho phép người dùng tạo hiệu ứng của riêng họ. Trước đây, bạn có thể sử dụng các lớp để tạo cùng loại hiệu ứng, chọn và tùy chỉnh độ dốc (độ dốc), rất tốn thời gian. Giờ đây, với công cụ mới này, bạn sẽ trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần chọn kiểu để thay đổi hình dạng, chọn màu cần chuyển đổi và cuối cùng sử dụng con trỏ chọn để chọn vùng trên ảnh gốc.

Thiết kế đồ họa – Công cụ hỗ trợ các chức năng nàyNhững người yêu thích thiết kế đã thực hiện rất nhiều tích hợp và nâng cấp, tương đối trực quan và dễ sử dụng.

Công cụ vẽ – Bàn chải: chứa nhiều chế độ hòa trộn – giống như các chế độ hòa trộn trong Adole Photoshop, bạn có thể chọn các cọ vẽ hiện có hoặc tải xuống các nguồn khác từ chúng. Về giao diện và hoạt động, công cụ rất đơn giản. Tuy nhiên, hiệu suất xử lý trong quá trình làm việc hơi chậm, cồng kềnh và trễ trong việc vẽ các đường.

Ngoài ra, nhiều công cụ hỗ trợ tích hợp khác cũng rất đơn giản và thân thiện với người dùng, ví dụ: tạo các lớp khác nhau có thể sử dụng các hộp thuộc tính để giúp quản lý thông tin và điều chỉnh tốt hơn các lớp theo ý định của riêng họ. Các công cụ chỉnh sửa vector và các công cụ văn bản được thiết kế trực quan và dễ sử dụng.

Một tính năng hay khác hỗ trợ thiết kế đồ họa là khả năng chạy nhiều tập lệnh xử lý cùng một lúc. Công cụ này không nhất thiết là sự lựa chọn thuận tiện nhất, nhưng nó rất thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình thay đổi kích thước, thêm hiệu ứng và thực hiện một số điều chỉnh, do đó tiết kiệm thời gian để có được kết quả nhất quán. . — Bộ xử lý: Intel Pentium 4 hoặc AMD Athlon 64

RAM: 1,5 GB

HDD: 1,5 GB khả dụng

Màn hình: 1024 x 768 Hiển thị màu 16 bit

DirectX 9- — Hệ điều hành: Microsoft Windows 8/7 / Vista / XP

Bộ xử lý: Intel Core I3 hoặc AMD Athlon II X4

RAM: 4 GB- — Đĩa cứng: 3 GB dung lượng trống– – Màn hình: 1024 x 768 Màn hình màu 24 bit

DirectX 9

    Leave Your Comment Here