Xe tay ga công nghệ mới Yamaha Grande Hybrid-Ladies

Xe máy hybrid không phải là mới ở Việt Nam. Đối thủ Honda sở hữu PCX Hybrid và Yamaha đáp ứng với mẫu Nozza Grande Hybrid. Nhưng mặt khác, Honda nhắm đến khách hàng nam. Mặt khác, Yamaha quan tâm nhiều hơn đến phụ nữ. Cả hai lần đầu tiên được đưa vào thị trường Thái Lan và sau đó được bán cho Việt Nam.

Một chiếc xe hybrid lớn được phát triển từ phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài hệ thống hybrid, Yamaha cũng đã cải tiến một số chi tiết cũng như cải tiến kỹ thuật và thiết bị an toàn.

Thiết kế tổng thể thận trọng hơn, mặt nạ được thiết kế lại, và khung sườn được chạm nổi ở bên cạnh. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nâng cấp đèn pha LED hai cấp, đèn hậu LED và đèn pha mạ crôm. Kích thước giống với kích thước tiêu chuẩn, xe dài 1820 mm, rộng 685 mm và cao 1150 mm. Trọng lượng không tải là 101 kg, nặng hơn 1 kg so với mẫu tiêu chuẩn.

Động cơ chính của Grande Hybrid vẫn là động cơ Blue Core 125, loại xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 8, 2 ngựa tại 6.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại tại 5.000 vòng / phút 10,4 Nm.- — Không giống như động cơ đốt trong, động cơ hybrid Grande không sử dụng bộ khởi động riêng biệt mà được thay thế bằng chính máy phát điện, do đó tạo thành một bộ khởi động máy phát điện thông minh. Khi bạn khởi động động cơ, bạn chỉ cần phanh và nhấn nút một nút. Nếu không tăng tốc, Grande Hybrid sẽ khởi động chậm mà không có tiếng ồn.

Yamaha Grande Hybrid phiên bản đặc biệt có giá 49,5 triệu đô la Mỹ. Chụp ảnh: Lương Dũng. Ngoài chức năng hỗ trợ khởi động, máy phát điện kết hợp này còn giúp tăng lực kéo sau khi xe cất cánh từ trạng thái ổn định. Sau khi nhấn động cơ và bơm khí, máy phát hoạt động như một động cơ, chuyển sang tăng lực kéo, nhưng nó chỉ có thể kéo dài tối đa 3 giây. Theo Yamaha, mô-men xoắn động cơ đã tăng 7%. Do kinh nghiệm thực tế, vặn ga sau khi nhấn nút khởi động, xe sẽ ngay lập tức tăng tốc mà không cần di chuyển ga. Thật dễ dàng để nhận thấy rằng sự thay đổi được thực hiện bởi hai người hoặc khi khởi động. Chức năng này chỉ được hỗ trợ khi xe khởi động và khi người lái vô tình vặn chân ga trên đường, hệ thống hybrid sẽ không can thiệp.

Để cảm nhận chức năng của xe, Yamaha đã thiết kế lại nó. Bảng điều khiển. Đồng hồ tốc độ cơ học vẫn không thay đổi, nhưng thay thế màn hình màu LCD mới của LCD. Màn hình màu mới này hiển thị trạng thái chạy của xe, chào mừng bạn đến để mở khóa. Khi di chuyển trên đường, màn hình hiển thị theo sóng hình sin, nhưng khi dừng lại, nó chỉ là một đường thẳng ở giữa. Phía bên trái hiển thị lượng nhiên liệu, trong khi phía bên kia là đồng hồ bảo vệ môi trường, cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu. Tay của đồng hồ Eco sẽ thay đổi theo mô-men xoắn của người lái.

Trên Grande Hybrid, nhà sản xuất Nhật Bản này được trang bị hệ thống dừng động cơ Stop & Start Engine II mới, với hai chế độ bình thường, dừng lại trong 3 giây và đường tương ứng. Gel dừng lại trong 5 giây. Hệ thống sẽ tự động tính toán và chọn chế độ dừng phù hợp dựa trên các điều kiện dừng của người vận hành và nhớ rằng điều này giúp xe vận hành linh hoạt mà không khó chịu.

Phiên bản Grande Hybrid đặc biệt của các chức năng và tiện ích khác, chẳng hạn như phanh ABS một kênh, khóa thông minh với khóa thông minh. Nắp bình xăng được đặt bên ngoài phía trước đầu gối người lái và rất hữu ích khi tiếp nhiên liệu. Hộp lưu trữ lớn với dung tích 27 lít và đèn LED tích hợp.

Yamaha Grande Hybrid được bán tại Việt Nam, có ba phiên bản: Phiên bản tiêu chuẩn, Phiên bản đặc biệt và Phiên bản kỷ niệm 20 năm. Giá lần lượt là 45,5 triệu, 49,5 triệu và 50 triệu. Yamaha định vị Grande gần chế độ SH.

    Leave Your Comment Here