Nissan Terra-SUV dành cho khách hàng thực dụng tại Việt Nam

Nó được ra mắt tại Saigon Motor Show vào tháng 10 năm ngoái, nhưng phải đến tháng 12, hãng xe Nhật mới công bố giá. Do áp lực từ các đối thủ Toyota Ford (Fortuner), Ford Everest hay Hyundai Santa Fe, các nhà sản xuất Nhật Bản không thể quá thận trọng. Đồng thời, nó cũng đo lường sự hấp dẫn của các sản phẩm mới. Ba phiên bản của S, E và V lần lượt là 988 triệu, 1,026 tỷ và 1,226 tỷ. Hiện tại, giá đã giảm xuống còn 899 triệu, 948 triệu và 1.198 tỷ đồng, có nghĩa là hai phiên bản thấp hơn ít hơn gần 100 triệu so với khi họ mở cửa hàng. Mức giá này nằm trong phân khúc SUV của phân khúc D. Đắt nhất là Fortuner và Everest, và rẻ nhất là mu-X. Terra S có động cơ dầu và hộp số sàn 6 cấp gần với nhóm này. Khách hàng có xu hướng thực hiện các dịch vụ. Hai phiên bản còn lại phù hợp hơn cho người dùng thành thị.

Terra, một tân binh trong lĩnh vực SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Nhiếp ảnh: Huy Thắng

Ngoài lịch sử từng đoạt giải thưởng, Terra còn chọn một hướng đi, với công nghệ là điểm thu hút. Và nhận ra chúng thông qua trải nghiệm mà không phải đối thủ nào cũng phải mang đến cho người dùng.

Với cùng một nền tảng được phát triển bởi Navara, không khó để xác định dấu hiệu thiết kế của mô hình. nhặt lên. Xe SUV địa hình. Ngay từ đầu, sức mạnh nam giới có thể đạt được. Xe được trang bị đèn pha LED tự động cung cấp phạm vi định vị trong ngày. Lưng khỏe và cơ bắp. Tuy nhiên, thiết kế của đèn hậu hơi đơn điệu.

Mọi người chọn Terra phần lớn là vì phong cách châu Á chứ không phải phong cách Mỹ cơ bắp như Everest và Trailblazer. Đồng thời, nó không phải là tất cả thuận buồm xuôi gió trong các thành phố kiểu Santa Fe. Từ X-Trail, Navara đến Terra, điều này phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của dòng sản phẩm của Nissan.

Nhà vệ sinh Thái Lan 7 chỗ nhập khẩu không giống như nhìn từ bên ngoài, mà còn từ bên trong. Terra vẫn duy trì bố cục giống như chiếc bán tải Navara, cho phép người dùng dễ dàng ngồi trên mô hình xe bán tải của ngôi nhà.

Tay lái của Terra nằm trong thiết kế nam tổng thể của mẫu. Động lượng, các nút này phản ứng nhanh khi duyệt các chức năng như vô lăng X-Trail. Nó hỗ trợ kết nối Android, màn hình cảm ứng màu 9 inch, dễ thao tác, rõ ràng nhất trên bảng điều khiển. Trình điều khiển iPhone sẽ mất một chút thời gian để kết nối điện thoại với xe hơi vì Apple CarPlay không được hỗ trợ.

– Dòng thứ hai của Terra được gấp 60:40 bằng một nút. Điều này thuận tiện khi xe chở nhiều người hoặc phụ nữ, vì nó không phải tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Ghế cũng có thể trượt lên xuống trong bán kính 80 mm. Dòng thứ ba được gấp lại theo tỷ lệ 50:50 và phù hợp với trẻ em có nhiều người lớn.

Nếu bạn dừng lại ở đó, Terra sẽ dễ dàng kết hợp với Navara để thảo luận về tính cách và đối thủ của phân khúc thị trường. Nissan rất quan tâm đến hai phiên bản động cơ xăng, động cơ phun xăng đa điểm 2,5 điểm, công suất 169 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm, công nghệ hộp số tự động 7 cấp. Trên phiên bản V tiên tiến nhất, xe có cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, camera 360, hỗ trợ giảm tốc, khởi hành trên dốc, kiểm soát hành trình và nhiều chức năng khác.

Động cơ xăng Terra không có công suất lớn hơn đối thủ. Tuy nhiên, với cấu trúc khung gầm chắc chắn, hệ thống treo trước xương đòn kép với thanh cân bằng và hệ thống treo sau đa liên kết 5 điểm, hiệu suất của Terra vượt quá mong đợi của hầu hết người dùng đối với xe gia đình. đường phố.

Nội thất của Terra tương tự Navara. Ảnh: Phan Linh lái chiếc Nissan Terra qua cung điện rừng Martha (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), qua chiến khu D với đời trâu khổng lồ, với tổ voi đặc trưng, ​​và Khung gầm ô tô rất khó để tối đa hóa. Khi dừng và chuyển sang chế độ N, các nút của hai cầu chậm (4Lo) được đặt ở phía trước của cần số và tay lái nặng hơn. -Những quầy hàng nhỏ và khả năng chống mô-men xoắn tốt là điểm mạnh của Terra. Do đó, ngay cả khi ngồi ở góc khoảng 30 độ và bị bao quanh bởi bụi và ánh sáng mặt trời trên 30 độ, sự tự tin của người lái xe vẫn được nâng cao. Nissan Terra được phát triển trên cùng một nền tảng với Navara, lái xe trên những con đường chỉ được sử dụng cho xe nông nghiệp và bánh xe lớn. NissanTerra cũng có lợi thế về góc thoát lớn hơn (phía trước và phía sau 32 độ và phía sau 27 độ). Giải phóng mặt bằng 225 mm. Những thiết lập này rất hữu ích trên những con đường gập ghềnh và những thăng trầm gập ghềnh trong khu rừng già với những khu rừng không bằng phẳng. Camera 360 độ là một công cụ hiệu quả để giúp “thoát áp lực”.

Khi không cần tối ưu hóa lực kéo và lái chậm, người lái có thể nhanh chóng chuyển độ dốc của cabin sang chế độ hai lớp (4H). Xe không nên quá cao khi đi lên dốc. Lên đèo TRiêu Hai kết nối Đồng Nai và Đa Teh, một khu vực miền núi nằm ở phía tây nam của tỉnh Lâm Đồng. Terra mang theo bốn người lớn với hành lý và rất dễ dàng để leo lên các sườn dốc .

Cách âm của Terra rất tốt và lốp xe trên con đường rải sỏi khỏe mạnh không có nhiều cú đá trong cabin. Nếu bạn ngồi ở ghế sau, hãy phát clip Ngô Thủy Miên qua kết nối Bluetooth và ngắm cảnh qua kính hơi băng giá khi hoàng hôn ở vùng núi này thật thú vị.

Tiệc tùng gần núi, cồn cát là địa hình phổ biến nhất ở Terra. Giải phóng không khí trong các bánh xe và theo dõi các thông số thông qua hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS, khoảng 1,1-1,4 kg / cm2. Đặt xe vào ổ hai bánh (4Lo) và kích hoạt khóa vi sai 4WD-DIFF. Bắt đầu hoàn toàn.

Khi vào tốc độ thấp ở chế độ thủ công, động cơ chạy ở tốc độ 3000 vòng / phút. Bước lên ga và giữ chắc tay lái. Lực kéo tối ưu lên đến bốn bánh và phạm vi chuyển tiếp của động cơ giúp chiếc xe vượt qua những đụn cát mịn màng.

Các mẫu xe Nissan cần nhiều thời gian hơn để thu hút khách hàng Việt Nam. Nhiếp ảnh: Huy Thắng

Trong những năm gần đây, những chiếc xe cao cấp của thành phố với trang bị phong phú đã là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô, và Nissan Terra cũng không ngoại lệ. Sau khi lái những chiếc xe địa hình trong một thời gian dài, người lái xe đã đưa Terra trở lại con đường nơi người mẫu thường di chuyển. Nếu phạm vi tốc độ dưới 50 km / h, vô lăng cần nhiều sức mạnh hơn, thì khi vượt quá ngưỡng 80 km / h, sự ổn định và gọn nhẹ của vô lăng là rõ ràng.

Động cơ bảy tốc độ truyền động tự động của Terra đáp ứng rất tốt sau khi chuyển số. Khi lái xe ở tốc độ cao, xe phải thực hiện bước đầu tiên để khởi động động cơ, vì động cơ vẫn còn trễ. Nút điều khiển hành trình trên vô lăng là một công cụ hữu ích khi bạn gặp phải kẹt xe hoặc không muốn vượt quá tốc độ cho phép. Ngoài ra, nó là một chức năng cảnh báo điểm mù.

Nissan Terra sắp vào Việt Nam trong bối cảnh nâng cấp lớn các đối thủ để thu hút khách hàng. Được trang bị hộp số 10 cấp và nhiều công nghệ an toàn, Ford Everest là mẫu xe trẻ nhất trong phân khúc này. Đồng thời, khi mẫu xe Camry bắt đầu nhập khẩu, ông vua của phân khúc thị trường Toyota Fortuner có khả năng quay trở lại đất nước để tận dụng quy mô của nhà máy.

Với nội dung kỹ thuật hiện có, Terra có một nền tảng vì lợi ích. Cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, thử nghiệm của Nissan tại thị trường Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, chủ yếu là từ thị hiếu của người tiêu dùng. Giá thấp như Isuzu mu-X, các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ như Chevrolet Trail Blazers hoặc hiệu suất giành giải thưởng như Mitsubishi Pajero Sport không đủ để gây khó khăn cho Fortuner. Do đó, Terra cần nhiều thời gian hơn để thuyết phục người dùng Việt Nam sử dụng các tài sản công nghệ hiện có.

Thanh Nhân-Đức Huy

    Leave Your Comment Here