Điện thoại thông minh HTC One M9-Luxury, pin chất lượng cao

Với phong cách thiết kế độc đáo, M9 không khó để nhận ra rằng đó là một chiếc điện thoại thông minh HTC. Các khía cạnh sang trọng và bắt mắt là điểm thu hút lớn nhất của HTC One mới, có giá gần 17 triệu đồng.

Thiết kế

M9 cho thấy thiết kế của HTC. Máy có vỏ kim loại không thể thiếu, có thể tạo cảm giác sang trọng và quyến rũ. Phong cách thiết kế của HTC mang đến cho One M9 những tính năng độc đáo. Nó khác với các điện thoại thông minh bằng nhôm nguyên khối khác và rất khó để trộn lẫn và sử dụng trong hàng trăm điện thoại màn hình cảm ứng tương tự.

Cấp độ hoàn hảo của sản phẩm là sản phẩm của HTC, nút bật / tắt, đường viền đã hoàn thành. Cảm giác như bạn đang cầm một chiếc váy M9 One, vừa cứng cáp vừa nặng nề, không mỏng và nhẹ như nhiều điện thoại thông minh hiện nay. So với iPhone 6 của Apple, vỏ nhôm của HTC, mạnh mẽ hơn vì thân máy dày 9,6 mm và nặng hơn 157 gram so với đối thủ. Mặt sau của vỏ máy cũng được HTC uốn cong để vừa với lòng bàn tay, khác với thiết kế phẳng và mỏng của Apple.

Ngoại hình của M9 không khác nhiều so với M8 thế hệ trước. Hai chiếc có kích thước tương tự nhau. Mặt trước với màn hình 5 inch được đặt trên bề mặt kính đen lớn và logo HTC nằm ở vị trí quen thuộc. Phía trên màn hình là các chi tiết tương tự, từ loa BoomSound đến cảm biến và camera selfie phía trước. Tuy nhiên, một chiếc M9 trông vuông vức và mạnh mẽ hơn phiên bản trước.

Từ phía trước, hai chiếc HTC M9 (trái) và M8 (phải) trông rất giống nhau.

HTC luôn có một hàng nút trên màn hình điều hướng ảo để làm cho máy có vẻ dài và dài trong thiết kế. Kích thước màn hình của Galaxy S6 lớn hơn 0,1 inch so với M9, nhưng trông nhỏ gọn. Mặc dù màn hình chỉ 5 inch nhưng M9 lớn hơn và dài hơn. So với One M9, giao diện Sense mới đã được cải tiến, cho phép sửa đổi linh hoạt các phím điều hướng và cho phép người dùng ẩn mình bằng cách ghi lại vùng hiển thị của màn hình .

Tính năng mới của M9 là cảm giác cầm nắm Khung xung quanh máy đã thay đổi, do đó không có cặp camera nào ở mặt sau và cuối cùng không có tông màu mới xuất hiện. Điện thoại thông minh vỏ kim loại HTC được phát hành ba màu tại Việt Nam. Phiên bản màu xám của súng có màu sắc đậm hơn, nam tính hơn. Phiên bản đặc biệt và đẹp nhất là màu bạc, nhờ có thêm viền mạ vàng, trông cực kỳ sang trọng.

HTC phân chia rõ ràng khung của model mới thành hai lớp. Mặt trước của màn hình hoàn toàn không có vỏ nhôm một mảnh và nó không được siết chặt như thế hệ trước.

Thiết kế khung của HTC One M9 đã cải thiện đáng kể độ bám.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là việc cầm phiên bản màu bạc của HTC One M9 với viền mạ vàng không tạo cảm giác thoải mái như phiên bản màu xám và vàng. Lý do là đường viền kim loại của phiên bản màu vàng này bị trầy xước bằng tay và không mịn như các phiên bản khác. Giữ chắc, người dùng sẽ thấy viền bàn tay khá sắc nét, không mịn và mịn như xám và vàng. Và sự xuất hiện chắc chắn của vỏ kim loại M9. Một thay đổi tinh tế nhưng rất có giá trị là máy ảnh được làm bằng tinh thể sapphire, có độ bền cao hơn và ngăn ngừa trầy xước. Camera trên thiết bị không thể nổi bật như S6 hay iPhone 6.

Trên One M9 mới, HTC luôn sử dụng các dải nhựa màu đen sáng bóng và khe cắm thẻ nhớ giữ mắt hồng ngoại trên đỉnh để mở rộng không gian lưu trữ. ký ức. Nhưng nút nguồn trên cùng di chuyển xuống bên phải và được đặt gần hai phím âm lượng. Trên giao diện Sense mới, HTC tích hợp hệ thống chức năng thông minh như nhận dạng chuyển động. Ngay cả khi tắt màn hình, bạn chỉ cần vuốt để mở màn hình và nhanh chóng chạy ứng dụng.

Nếu bạn xác định S6 bên cạnh iPhone 6 hoặc Galaxy là hai đối thủ giàu có, thiết kế của HTC One M9 bắt mắt, sang trọng và hấp dẫn hơn.

Màn hình

Màn hình 5 inch full HD vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim và chơi game …

Không có công nghệ màn hình 2K tích hợp, nhưng màn hình của HTC One M9 theo nhiều cách Luôn có thể cung cấp chất lượng hiển thị tốt. Các màu sắc thực sự không nên quá sáng và tâng bốc. Hình ảnh cho thấy độ tương phản rõ ràng và góc nhìn tốt. Mật độ điểm ảnh 441 ppi luôn đảm bảo hiển thị chi tiết, phông chữ mượt mà, rõ ràng và không xốp.

M9 cũng được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 giống như S6. Kính này có độ phân giải cao và được sử dụng kết hợp với màn hình để hiển thị rõ ràng và rõ ràng ngoài trời. Màn hình 5 inchS-LCD 3 chỉ ra rằng không cần độ phân giải QuadHD 2K trên điện thoại thông minh tại thời điểm này.

Điều không may về điện thoại thông minh HTC mới là màn hình kính đen bảo vệ màn hình không bị dày, khiến điện thoại dài hơn và lớn hơn mức cần thiết. Người dùng có thể chọn tạo các phím điều hướng ẩn khác để ẩn các phím điều hướng ảo, nhưng nếu cần, vẫn cần một lượng nhỏ thao tác. Bởi camera 20 megapixel với tinh thể sapphire chống trầy xước.

Camera 20 megapixel với ống kính được phủ sapphire.

Đối với người dùng thông thường và máy ảnh HTC sử dụng chế độ tự động, tốc độ màn trập rất nhanh, Những bức ảnh rất tinh tế và tốt. So với iPhone 6 hoặc 6 Plus, đây là một lợi thế. Mặc dù trước đây không có máy ảnh Duo nào được tích hợp để chụp lấy nét, nhưng bù lại, chức năng Bokeh đã được HTC tích hợp. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng tính năng này hoạt động tốt sau khi xóa phông chữ tiêu chuẩn, gần giống như máy ảnh bán chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khi chụp phong cảnh hoặc cảnh ngoài trời, chế độ tự động thường tạo ra hình ảnh quá mức. Nó khác với môi trường ánh sáng. Khả năng cân bằng ánh sáng là không đủ để chụp ảnh hoặc khu vực lốp xe sáng và các chi tiết không đủ. Cân bằng trắng ở chế độ tự động làm cho hình ảnh trông có màu vàng, màu da hoặc màu sắc không thực tế. Khi phóng to hình ảnh lớn, màu sắc và chi tiết sẽ bị mờ.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, One M9 có lợi thế, chất lượng hình ảnh của nó tốt hơn iPhone 6, Xperia Z3 và không thua kém Galaxy S6. Không sử dụng cảm biến UltraPixel. Khung cảnh tối và ảnh chụp từ M9 luôn cho độ sáng tốt, tự động đẩy độ nhạy ISO và chất lượng nước mềm, khác với hiện tượng nhiễu rõ ràng ở Galaxy S6 khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, khi phóng to, chúng tôi nhận thấy HTC sẽ làm mờ hình ảnh và mất chi tiết để bù cho hình ảnh sáng.

So sánh ảnh được chụp từ cạnh của HTC One M9 và Galaxy S6

Máy ảnh HTC One mới luôn tập trung vào khả năng chụp ảnh với sự trợ giúp của phần mềm phong phú. So với các mẫu Android khác, giao diện camera của M9 được thiết kế cẩn thận, thoáng mát và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần vuốt lên hoặc xuống để vào chế độ chụp, chẳng hạn như chụp ảnh bằng camera trước. Chế độ “thủ công” thủ công của HTC thân thiện với người dùng và thuận tiện hơn khi thiết lập chế độ Galaxy S6 Pro hoặc “thủ công” trong Xperia Z3. Cảm biến “điểm” HTC UltraPixel 4 cộng với ống kính góc rộng bổ sung camera selfie phía trước có thể chụp được những cảnh lớn cho nhiều người hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng hình ảnh rất tốt và không cần đèn flash riêng.

Ngoài ra, người dùng có thể tải xuống và cài đặt một loạt các chế độ chụp. So với các điện thoại thông minh khác, khả năng chỉnh sửa ảnh trong hậu kỳ là một lợi thế đáng kể của One M9. Ngoài việc cải thiện độ sáng, làm mờ, mức độ bão hòa màu hoặc áp dụng các bộ lọc màu, chèn khung hình, HTC còn bổ sung chế độ chụp ảnh phơi sáng kép và kết hợp với các hiệu ứng đồ họa khác. Ảnh nghệ thuật rất đơn giản.

Ảnh chụp với hiệu ứng phơi sáng gấp đôi trên HTC One M9. Ảnh: Andrian Anh Tuấn .

Ảnh từ HTC One M9

Giao diện và chức năng

Với Sense 7, M9 vẫn thân thiện với người dùng hơn các điện thoại thông minh khác. Ngoài việc cập nhật các biểu tượng và thanh thông báo trên các thiết bị Android khác, HTC cũng cung cấp một ứng dụng chủ đề cho phép bạn thay đổi chủ đề và tải thêm nội dung từ Internet. Người dùng cũng có thể thiết kế các chủ đề của riêng họ cho điện thoại di động, sau đó chia sẻ với bạn bè hoặc đăng lên cho người dùng khác.

Giao diện trên One M9 cũng cho phép bạn thêm các nút ảo. Có một tiện ích thông minh trên thanh điều hướng, có thể tự động đề xuất các ứng dụng phổ biến cho gia đình, công việc hoặc ngoài trời. Tính năng cập nhật thông tin của BlinkFeed bao gồm khả năng gợi ý những địa điểm thú vị, nhà hàng … các điểm tham quan gần đó.

Thay đổi trong giao diện Sense 7

So với One M9, âm thanh cũng được cải thiện. HTC giữ cho hệ thống loa kép BoomSound có âm lượng lớn và âm thanh rõ ràng khi xem phim và chơi trò chơi, đồng thời tích hợp công nghệ âm thanh vòm ảo 5.1 với Dolby Dolby Digital Digital Surround. Khi xem phim hành động, hiệu ứng âm thanh do loa M9 cung cấp tương đương với loa mini di động và có thể thấy rõ khi nó tốt hơn hầu hết các điện thoại di động truyền thống. Trình phát nhạc mặc định của HTC hỗ trợ định dạng nhạc 24 bit 192 kHz chất lượng cao, vượt trội so với định dạng nhạc CD.

Hiệu suất và thời lượngPin

HTC One M9 thuộc thị trường cao cấp và hiệu năng ngày nay đã trở thành một trong những điện thoại thông minh Android mạnh nhất, vượt xa so với người tiền nhiệm. Nó được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Snapdragon 810 của Qualcomm và RAM 3 GB. Nếu chúng ta tính đến các điểm số như Antutu Benchmark, thì M9 không tương đương với đối thủ S6 với bộ xử lý Galaxy S6.

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy model HTC mượt mà và thú vị hơn khi sử dụng so với điện thoại thông minh của Samsung. Một phần lý do là giao diện Sense 7 đã được tối ưu hóa để có khả năng quản lý RAM tốt hơn so với Samsung ED TouchWiz. Đa nhiệm mượt mà hơn và chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh hơn.

Giao diện HTC One M9 và Sense 7 cung cấp trải nghiệm đa nhiệm mượt mà và nhanh hơn so với Galaxy S6. Và có dung lượng 3 GB, nhưng RAM trên M9 thường chỉ bằng một nửa, tối đa 1,5 GB, trong khi ở S6, thường chỉ còn 20 trống. -25% tương đương 400-500 MB. Bộ xử lý mạnh mẽ có thể giúp Galaxy tăng tốc ra mắt ứng dụng và trò chơi, nhưng khi chuyển đổi ứng dụng, điện thoại thông minh HTC có thể cho thấy sự khác biệt nhanh hơn. -Tuy nhiên, nhược điểm của One M9 là thiết bị nóng và rõ ràng khi sử dụng máy ảnh hoặc chơi game trong một thời gian dài. Sử dụng vỏ kim loại một mảnh, One M9 tỏa nhiệt từ mặt sau. Mặc dù nhiệt độ ấm nhất có thể so sánh với các điện thoại thông minh khác, nhưng nó rất dễ cầm và hơi khó chịu. Khi sử dụng PC Mark để thử nghiệm, có thể thấy sự gia tăng nhiệt độ.

Giống như một số điện thoại thông minh cao cấp mới, HTC được trang bị công nghệ sạc nhanh M9 QuickCharge 2, nhưng người dùng vẫn cần phải mua một bộ thiết bị khác. Sạc riêng. Sử dụng bộ sạc 1.5 A tiêu chuẩn, tốc độ sạc của M9 rất tốt, nhanh hơn M8. Mặc dù dung lượng pin là 2840 mAh, nhưng nó gần bằng với màn hình phẳng lớn. Dung lượng cao có thể kéo dài tuổi thọ pin. Do nhu cầu cao và kết nối mạng bình thường, máy rất thoải mái để sử dụng trong một ngày. M9 cũng có chế độ tuổi thọ pin kéo dài, siêu tiết kiệm năng lượng ở công suất thấp.

M9 là một trong những điện thoại thông minh có thiết kế nổi bật, màn hình đẹp và hiệu năng tuyệt vời. Phong cách HTC, nhưng so với One M8, nó không có ý nghĩa cách mạng thực sự. Nâng cấp sản phẩm là các tính năng và cấu hình, cũng như máy ảnh 20 megapixel mới.

    Leave Your Comment Here