Đánh giá điện thoại thông minh Oppo R1 với các tính năng tuyệt vời

Nó được ra mắt sau khi điện thoại máy tính bảng N1, giá thấp hơn, ở mức 8,9 triệu đô la Mỹ, nhưng R1 là mẫu điện thoại thông minh của Oppo, đã thu hút nhiều sự chú ý của người dùng hơn. Trong đó, thiết kế là phần hấp dẫn nhất của sản phẩm.

Thiết kế

Thiết kế của Oppo R1 gợi nhớ đến dòng Xperia Z cao cấp của Sony, và nó có một chút tinh tế. Apple iPhone 5 và 5S. Tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc đã kết hợp thành công vẻ đẹp của sự cạnh tranh và sản xuất nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn nhiều điện thoại thông minh khác trên thị trường.

Giống như Xperia Z hoặc Z1, màn hình và mặt sau của R1 là hai tấm kính phẳng, được ép chắc chắn vào khung kim loại mỏng và cạnh cắt của nó trơn tru như iPhone 5S. Có sẵn phiên bản màu đen hoặc trắng, khung của Oppo R1 cũng có hai tùy chọn: vàng sâm banh hoặc xám được đăng ký là 5S. Kết hợp với màu sắc này là vẻ ngoài siêu mỏng 7.1 mm, làm tăng thêm vẻ ngoài thời trang của sản phẩm.

Chất lượng sửa đổi tốt là lợi thế của mẫu Oppo, nó đóng một vai trò trong R1. Viền kim loại tương tự như iPhone, nhưng nó đã tỏ ra khó trầy xước. Nút nguồn, âm lượng trên cạnh rất nhỏ, nhưng hiệu quả vẫn tốt, và phản hồi tốt sau khi nhấn. Giắc cắm tai nghe, cổng microUSB hoặc lỗ thông hơi của loa ngoài được cắt mở trên khung kim loại. Khay thẻ SIM rất dài và không bao gồm hai thẻ SIM, nhưng nó vẫn được làm bằng kim loại và có thể được đặt trong thân máy.

Nhìn chung, Oppo R1 cho cảm giác rất chắc chắn. Thiết bị được thiết kế bằng kính, nhưng nó sẽ không để lại quá nhiều dấu vân tay và sẽ không gây bụi và khó chịu. Tuy nhiên, rất khó để chiếc máy này có thể cân bằng giữa vẻ ngoài thời trang và dáng người mảnh khảnh, điều này gây khó khăn khi sử dụng trong thời gian dài và giữ và sử dụng. — Chi tiết thiết kế của Oppo R1 – màn hình — Kích thước màn hình của Oppo R1 là 5 inch, đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí và thao tác chạm thoải mái. Thiết kế cấu hình mỏng ở bên cạnh có thể giúp máy đạt kích thước khá gọn gàng. Khi Oppo đặt màn hình vào một khung màu đen mỏng, nó được phát hiện là “không đáng kể”. Khi không sử dụng, nó có cảm giác như một màn hình lớn hơn với khung rất mỏng. Nhưng khi mở ra, viền đen xung quanh màn hình mới được hiển thị.

Nhược điểm của điện thoại thông minh 5 inch này là độ phân giải dừng ở mức 1280 x 720 pixel ở HD 720p, vì giá gần với sản phẩm có màn hình full HD. Nếu bạn nhìn kỹ và mỏi mắt, bạn vẫn có thể nhìn rõ các pixel. Đổi lại, độ rõ của màn hình Oppo R1 là chấp nhận được, lý tưởng để duyệt web, xem ảnh và thưởng thức phim. Ngay cả văn bản nhỏ trong các biểu tượng ứng dụng của giao diện Color OS vẫn rất rõ ràng và dễ bị rò rỉ.

Giống như nhiều điện thoại thông minh trong cùng dòng, bảng điều khiển màn hình được trang bị Oppo R1 vẫn là IPS. Cái khác của anh. Nó cung cấp màn hình màu khá trung thực, độ tương phản cao, góc nhìn rộng và quan trọng nhất là rất sáng. Điều này có thể gây khó chịu khi sử dụng trong điều kiện tối. Ngoài ra, một tính năng rất tốt và đáng khen ngợi của sản phẩm này là màn hình cảm ứng siêu nhạy, cho phép người dùng vận hành màn hình cảm ứng theo điều kiện ngay cả khi đeo găng tay. Được sử dụng ở khu vực phía bắc của thời tiết lạnh.

Đánh giá về chức năng, camera và hiệu suất của Oppo R1

Tin nhắn và ảnh: Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here