Lenovo G530-giá rẻ nhưng chất lượng

Lenovo có ba dòng máy tính xách tay chính: ThinkPad, IdeaPad và G series. Nếu ThinkPad là một thương hiệu nổi tiếng dành cho doanh nhân thì IdeaPad là thiết bị phù hợp với những người thích giải trí kỹ thuật số và Lenovo G series là một sản phẩm di động cao cho công chúng và doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ. G530 là một đại diện tiêu biểu của mô hình này.

Màn hình G530 15 inch của Lenovo. Chụp ảnh: Lidermarket Lenovo G530 có thiết kế đơn giản, gọn gàng và vuông vức, với vỏ nhựa phẳng và chất liệu cao su để cải thiện độ bền của vỏ. Cũng giống như ThinkPad, từ bên trong đến bên ngoài, G530 có màu đen thuần khiết. Thân máy được làm hoàn toàn bằng nhựa cứng và rắn.

Màn hình LCD 15,4 inch có chất lượng tương đối tốt về độ sáng, pha màu và góc nhìn tốt. So với các mẫu máy tính xách tay 15 inch, 4 đến 16 inch khác, chất lượng màn hình cao hơn. Độ phân giải màn hình WXGA là 1280 x 800 pixel và tỷ lệ là “truyền thống” 16:10, trong khi các mẫu mới thường được trang bị 16: 9 1366 x 768 pixel. Màn hình gương giúp tăng độ tương phản và cung cấp màu sắc rõ ràng, nhưng nó rất dễ phản chiếu và phản chiếu. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng ngoài trời. Góc nhìn dọc tốt nhất là 30 độ, chiều ngang tốt hơn và nó sẽ không bị biến dạng ngay cả ở vị trí nghiêng. . Các phím phẳng và trơn tru, và sẽ không có nhấp chuột khó chịu trong quá trình sử dụng. G530 được trang bị các nút đa phương tiện xúc giác chỉ phía trên bàn phím để tắt loa và tăng âm lượng. Bàn di chuột Synaptics rất nhạy cảm với bề mặt gồ ghề tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển, ngay cả khi ngón tay của bạn ướt hoặc đổ mồ hôi. Hai nút chuột lớn, mượt mà, phản ứng nhanh được gạch chân chỉ bằng một cú nhấp chuột. Có một phím chức năng trên bàn phím, bạn có thể sử dụng màn hình LED giữa hai nút chuột để kích hoạt trạng thái của bàn di chuột. Khi sử dụng, chỉ báo LED có màu xanh lá cây và chỉ báo màu đỏ không được kích hoạt.

Lenovo G530 là ThinkPad. Ảnh: Tranquang .

G530 cũng được trang bị các cổng kết nối và kết nối cần thiết nhất, với 4 cổng USB, đầu ra VGA hoặct, giắc cắm tai nghe / micrô, khe cắm mở rộng ExpressCard / 54mm, ổ ghi DVD, LAN, WiFi Broadcom (802.11b / g). Có một nút ở mặt trước để bật và tắt thẻ Wi-Fi. Sau đó, nhiều người dùng thiết bị này nhận ra rằng nếu G530 được trang bị các chức năng kết nối hiện đại hơn như cổng eSATA và HDMI thì sẽ thực tế hơn. Nhưng có lẽ để phù hợp với giá cả, các tính năng mới này đã bị loại bỏ. Máy tính xách tay, nhưng đôi khi bạn có thể nghe nhạc hoặc xem phim. Trong các phòng nhỏ hơn, chất lượng âm thanh có thể chấp nhận được, nhưng có lẽ với tai nghe sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Hiệu ứng nảy của bàn phím G530 rất tốt. Chụp ảnh: Glodb .

Mặc dù G530 chỉ được trang bị bộ vi xử lý Intel Pentium T3400 “cấp thấp”, nhưng nó vẫn chưa được nâng cấp lên Core 2 Duo như một model “phổ biến” mới và hiệu năng của nó khá tốt. Hiện nay. Khả năng đồ họa của card tích hợp và chipset Intel X4500 bị hạn chế. Không phù hợp để chơi trò chơi, nhưng với các ứng dụng cơ bản như “xử lý” Microsoft Word, Firefox, iTunes hoặc phần mềm đa phương tiện G530 thông thường. Ngoài ra, G530 cũng có thể phát các tệp video hoặc xem phim độ phân giải cao, nhưng công suất đầu ra của nó bị giới hạn ở đầu ra VGA.

Máy hoạt động bình thường và do thân máy dày, bạn có thể sử dụng hệ thống làm mát tốt để làm mát, vui lòng chỉ sử dụng bộ xử lý “tầm trung” và đồ họa tích hợp. Do đó, hệ thống quạt làm mát không “chiến đấu” và do đó không gây ra tiếng ồn. Nơi nóng nhất có thể là vị trí của ổ cứng bên dưới. Lenovo G530 sử dụng 6 pin 11,1 Volt 53 Wh, pin có thể hoạt động bình thường trong 3 giờ 29 phút khi thiết bị Wi-Fi được kích hoạt, độ sáng màn hình được đặt thành 70% và chế độ cân bằng điều chỉnh được chọn. Về mức tiêu thụ điện năng trên hệ điều hành Vista. G530 tại Việt Nam có khoảng 9 triệu đồng Việt Nam. Giá cấu hình thiết bị của Lenovo G530 tại Việt Nam là 9 triệu đồng (495 USD), bao gồm bộ xử lý lõi kép Intel Pentium T3400 2.16 GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB, đồ họa tích hợp Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD, với tất cả các giao tiếp cần thiết và Kết nối cổng.

– Giá cả hợp lý và cấu hình hợp lý.Thiết kế đơn giản và sạch sẽ, bàn phím và bàn di chuột tốt, vỏ cứng.

Đánh giá sản phẩm-Ruan Ruan Tóm tắt

    Leave Your Comment Here