Obi MV1- điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Cyanogen

Phiên bản Obi Worldphone MV1 chạy Cyanogen vẫn giữ nguyên thiết kế và phần cứng độ phân giải 5 inch HD. Thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 212, mức RAM được tăng lên 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể được mở rộng bằng thẻ nhớ. Thiết bị hỗ trợ 2 sim 2 sóng thông qua kết nối 4G LTE. Camera của thiết bị này có độ phân giải 8 megapixel cho camera sau và 2 megapixel cho camera trước.

Thiết kế

Thiết kế của Obi Worldphone MV1 là sự kết hợp của hai mẫu đã ra mắt trước đó. Thương hiệu của nó là SF1 và SJ1.5. Thân máy được làm bằng nhựa polycarbonate, có nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin và thẻ SIM và thẻ nhớ. Mặt sau bao gồm một số giá đỡ chắc chắn với thân máy, nhưng rất khó để tháo ra.

Mặc dù nắp lưng là nhựa thô, nhưng nó được bao phủ bởi một lớp bảo vệ đặc biệt riêng biệt. Chỉ cần sử dụng máy ảnh để làm phẳng mặt sau, và logo công ty có thể được sắp xếp đối xứng ở hai góc.

Cả hai mặt đã được uốn cong để làm cho nó mịn và chắc, nhưng màn hình của thiết bị rất lạ. Mắt liên quan đến thiết kế hiện tại. Màn hình lồi tốt cho việc trượt, nhưng nó cần phải được nắm bắt. Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở phía bên phải của thiết bị.

Đế có hình tròn, do đó người dùng có thể giữ thiết bị bằng ngón tay trong một thời gian dài mà không bị đau, và mặt trên là mặt phẳng kim và vát tiêu chuẩn. Thiết kế bất đối xứng của Obi cho điện thoại thông minh của nó phân biệt nó với các sản phẩm khác.

Xem hình ảnh thiết kế của Obi Worldphone MV1

Màn hình

Phiên MV1 Phiên bản Cyanogen luôn sử dụng màn hình 5 inch HD. So với phiên bản trước, chất lượng hiển thị đã được cải thiện đáng kể. Hình ảnh luôn rõ ràng, với độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc rõ ràng. Tuy nhiên, việc thiếu lớp phủ chống vân tay trên màn hình sẽ làm giảm chất lượng màn hình trong quá trình sử dụng. Người dùng nên vệ sinh màn hình thường xuyên để có trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài việc điều chỉnh độ sáng màn hình như bình thường, MV1 còn có chức năng hiển thị thời gian thực, có thể điều chỉnh nhiệt độ màu theo thời gian. Ngày và đêm, giúp mắt dễ dàng thích nghi với nhu cầu của mọi người.

Chức năng

MV1 chạy hệ điều hành Cyanogen được phát triển trên nền tảng Android. Hệ điều hành cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn bằng cách cho phép các giao diện được cá nhân hóa từ phông chữ, biểu tượng đến cảnh báo. Ngoài ra, các nút vật lý có thể được tùy chỉnh theo ý muốn.

Chức năng Privacy Guard cải thiện bảo mật thiết bị khi kiểm soát ứng dụng, cho phép người dùng quyết định có nên cung cấp cho ứng dụng xem có truy cập trực tiếp vị trí, danh bạ hoặc thông tin khác trên ứng dụng hay không. Màn hình hay không. Do đó, khả năng đánh cắp thông tin cá nhân thông qua các ứng dụng lạ là hạn chế.

Một ưu điểm khác của Cyanogen là nó xóa phần mềm có hại hoặc các tác vụ khác làm chậm hoạt động, từ đó giúp thiết bị chạy hiệu quả và trơn tru hơn. Hệ điều hành Cyanogen cũng có thể chặn trực tiếp các cuộc gọi hoặc tin nhắn đến mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ ba – điều này không khả dụng trên HĐH Android.

Camera

MV1 có 2 camera, camera sau là 8 megapixel và camera trước là camera 2 megapixel – giá của các cài đặt này hiện tại là từ 3 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhờ hệ điều hành Cyanogen, máy ảnh đã được hiệu chỉnh với các bộ lọc động. Ngoài chức năng lấy nét nhanh, nó còn hỗ trợ chế độ ban đêm và HDR, và hỗ trợ các thông số tùy chỉnh như tốc độ, EV, ISO, WB, v.v. , Người dùng có thể chụp ảnh thời gian thực chất lượng cao và chuyển động chậm. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh rõ nét, màu sắc trung thực, mọi chi tiết và rõ nét, trong điều kiện ánh sáng yếu, do giảm nhiễu, hình ảnh sẽ mờ dần.

Camera trước 2 megapixel có điều chỉnh Chế độ làm mịn da. Selfie với phát hiện nụ cười. Máy ảnh chụp 2 ảnh trước và sau khi kích hoạt chế độ làm mịn da, vì vậy đây là một độ trễ khó chịu cho người dùng.

Ống kính thử nghiệm MV1:

Hiệu năng và pin

Obi Worldphone MV1 đang chạy phiên bản được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 212, có thể sử dụng thẻ nhớ để mở rộng RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB, hoạt động Cyanogen Hệ thống có cấu hình giá cả hợp lý. So với phiên bản RAM 1 GB chạy Android, điểm chuẩn của máy tính không tăng nhiều, nhưng do mức độ Cyanogen và RAM được cải thiện, thiết bị vẫn có thể chơi các trò chơi nặng dù thời gian trò chơi được tải lâu hơn. Xin lưu ý rằng người dùng nên đặt trò chơi ở cài đặt thấp hơn để tránh bất kỳ độ trễ nào khi chơi trò chơi.

Pin 2500 mAh sắp hếtCao, nhưng nhờ khả năng tùy biến tốt và giao diện nhẹ hơn của Cyanogen, thiết bị vẫn có thể cung cấp cho người dùng thông thường hơn một ngày sử dụng, ngay cả khi nó chỉ nghe các cuộc gọi điện thoại, văn bản và đôi khi có thể truy cập trực tuyến, mạng xã hội hoặc chụp ảnh và sử dụng Thực tế mang lại niềm vui.

Obi Worldphone MV1 có giá 3,49 triệu USD. So với các model khác trong cùng tầm giá, cấu hình của nó không xuất sắc. Ưu điểm của sản phẩm này là hệ điều hành Cyanogen với các ưu điểm về bảo mật và giao diện tùy chỉnh.

So với smartphone có cùng mức giá với Samsung Galaxy J3 hay Wiko Highway Pure:

Huy Duke

    Leave Your Comment Here