Galaxy Tab Một máy tính bảng đa chức năng 2016 với mức giá hợp lý

Galaxy Tab A 2016 về cơ bản là phiên bản cải tiến của mẫu Tab A trước đó của Samsung. Để có thêm một triệu đồng Việt Nam, người dùng sẽ có được một model có thêm 3 GB RAM, S Pen và các tiện ích liên quan. Nhưng thiết kế thiếu sự đổi mới. -Thiết kế và màn hình – Thiết kế không phải là trung tâm của một máy tính bảng lớn của Samsung. -S Galaxy Tab A 2016 S Pen có vỏ nhựa với hai tùy chọn tông màu trắng và xanh, như hầu hết các điện thoại thông minh tầm trung của Samsung. Viền màn hình dày làm cho thiết bị lớn hơn, mặc dù nó dễ cầm và tránh chạm vào màn hình. Cách sắp xếp hàng phím cảm ứng trên tab A hoàn toàn giống với điện thoại Samsung, nhưng khoảng cách quá gần, gây nhầm lẫn khi không sử dụng.

Điều đáng tiếc nhất trong thiết kế của Tab A là The Home khác với nhiều điện thoại di động tầm trung của Samsung. Chìa khóa không phải là cảm biến vân tay tích hợp. Thiết kế chính bị hạn chế, máy ảnh nhô ra quá nhiều và dễ dàng hướng dẫn khi đặt trên bề mặt phẳng.

– Ảnh thiết kế chi tiết Samsung Galaxy Tab A

So với iPad Air 2, chiếc máy tính bảng này lớn hơn màn hình 9,7 inch do Samsung cung cấp. Nó to hơn, dày hơn và nặng hơn: 8.2 mm ( 6,1 mm) và 560 g (437 g). Màn hình Tab A 2016 là 10,1 inch, lớn hơn một chút so với iPad Air 2 (9,7 inch). Không giống như Apple, Samsung không sử dụng màn hình 16: 9 4: 3 nên không thoải mái khi cầm vì quá dài.

Tuy nhiên, khi sử dụng nó theo chiều ngang để xem phim, Galaxy Tab A 2016 lớn hơn và tốt hơn iPad. Hóa ra, việc sử dụng màn hình 16: 9 cũng phù hợp với chế độ chia đôi màn hình của Samsung. Nó có thể làm cho không gian để hiển thị hai ứng dụng cùng lúc rộng rãi và dễ xử lý, như thể bạn đặt hai chiếc phablet cạnh nhau.

Tỷ lệ khung hình 16: 9 của tab A 2016 lớn hơn và mở hơn so với iPad khi chia đôi màn hình.

Chất lượng hiển thị của Galaxy Tab A 2016 khá tốt. Mặc dù có màn hình lớn 10,1 inch nhưng Samsung chỉ được trang bị độ phân giải Full HD. Khi nhìn ở cự ly gần, màn hình của Samsung vẫn có vẻ hơi sưng và không mượt. Tuy nhiên, màn hình LCD A Tab PLS 2016 vẫn có thể tạo ra màu sắc tươi sáng và góc nhìn rộng, vì vậy xem phim, chơi trò chơi hoặc lướt Internet là tuyệt vời. Chất lượng hiển thị rất giống với điện thoại thông minh Galaxy J7 Prime.

Chức năng và hiệu suất

Galaxy Tab A 2016 có nhiều chức năng quen thuộc trên điện thoại thông minh Samsung Android. Thiết bị được trang bị khe cắm SIM 4G LTE và cũng có thể thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn văn bản như điện thoại. So với nhiều máy tính bảng Android khác dưới 10 triệu, Android OS MarshMallow phiên bản 6.0.1 là phiên bản khá mới. Sản phẩm được cài đặt sẵn bộ công cụ Microsoft Office và cung cấp chế độ đặc biệt cho trẻ em, với giao diện hoạt hình dễ sử dụng và các chức năng đơn giản.

Cổng MicroUSB trên máy tính bảng Samsung hỗ trợ giao tiếp OTG, cho phép kết nối USB để lưu và đọc dữ liệu. Ngoài ra, người dùng có thể kết nối bàn phím và chuột từ một máy tính thông thường để vào và làm việc. Thử nghiệm Galaxy Tab A 2016 sẽ sớm nhận được bàn phím có dây và bàn phím không dây. Tuy nhiên, để nhập tiếng Việt, bạn vẫn cần tải xuống bàn phím Google từ cửa hàng ứng dụng Play Store thay vì bàn phím Samsung mặc định.

Tính năng tốt nhất của Galaxy Tab A 2016 mới là bút cảm ứng S Pen. Samsung đã giới thiệu đầy đủ các chức năng của Galaxy Note 7 cho các máy tính bảng tầm trung của mình. Ngoài việc viết, vẽ, nhận dạng chữ viết và điều khiển cảm ứng, S Pen còn cho phép bạn viết ghi chú (ngay cả khi màn hình máy tính bảng tắt) hoặc tạo GIF động như bút đơn giản. Bất kỳ khu vực nào trên màn hình .

– Chức năng mới là đủ để dịch ngôn ngữ. Sau khi kích hoạt, chỉ cần di chuyển S Pen gần từ để được dịch nhanh chóng. Chức năng dịch có thể được sử dụng không chỉ khi duyệt Internet mà còn khi đọc tin nhắn, email và các ứng dụng của bên thứ ba khác. Dữ liệu bằng nhiều ngôn ngữ đến từ Google Dịch. Tuy nhiên, nhược điểm vẫn cần có kết nối mạng và chỉ có thể dịch từ.

Hãy thử các chức năng của Galaxy Tab A 2016 S Pen:

Độ phân giải camera trước và sau của Galaxy Tab A 2016 là 8 megapixel và 2 megapixel. Chất lượng đủ cao và hơi ồn khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng Samsung đã tích hợp nhiều chức năng, như trên điện thoại thông minh tầm trung Galaxy A và J, từ chế độ selfie, từ chế độ ban đêm đến chế độ chụp HDR, chụp liên tục hoặc chụp toàn cảnh. Khi hệ thống loa kép ở bên cạnh, âm thanh đáng được nhiều điểm hơnVâng, nó đủ lớn và đủ sống động để xem phim.

– Với việc tăng RAM từ 2 GB lên 3 GB, phiên bản mới của Galaxy Tab A 2016 dường như ổn định. Nó có thể hoạt động bình thường, chế độ đa nhiệm phân chia màn hình rất tốt và có thể mở tối đa 5 hoặc 6 tab trong khi duyệt web. Tuy nhiên, khi chỉ sử dụng chip tầm trung trung tâm Exynos 8 với tần số xung nhịp 1.6 GHz, khả năng xử lý bị hạn chế và hiệu năng tương đương với một chiếc smartphone có giá 6 triệu đồng Galaxy J7 Prime. Khi chơi game, chất lượng đồ họa chỉ ở mức trung bình và màn hình bị trễ khi ứng dụng được khởi chạy.

– Đổi lại, pin là một thiết bị được khuyên dùng. Với dung lượng 7300 mAh, nó có thể khiến máy tính bảng màn hình lớn của Samsung sử dụng trung bình từ 2 đến 3 ngày. Pin cũng cho phép bạn duyệt web (có kết nối 3G) hoặc xem video liên tục trong khoảng 13 giờ. Nhưng bù lại, thời gian sạc rất lâu, thiết bị không hỗ trợ sạc nhanh và hy vọng sẽ được sạc đầy, do đó, nó có thể được giữ qua đêm .

Giá của Galaxy Tab A 2016 là khoảng 9 triệu USD, có lợi thế rẻ hơn iPad Air 2 là tốt, nhưng vẫn đầy đủ các kết nối. Thiết kế của nó không linh hoạt như hệ điều hành Android và S Pen đi kèm, và miếng gạc được gỡ bỏ nhẹ.

Đối với những người tìm kiếm các sản phẩm tầm trung, nó cũng là một lựa chọn tốt cho điện thoại thông minh Android, trải nghiệm màn hình lớn và sự tiện lợi khi làm việc trên máy tính bảng tốt hơn nhiều. Nó cũng có chức năng S Pen tương tự như điện thoại thông minh Galaxy Note cao cấp.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 2016 S Pen với phiên bản Wi-Fi iPad Air 2:

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here