Đánh giá HTC One mini 2 phiên bản mini của M8

Như thường lệ, HTC đã ra mắt phiên bản mini có tên One mini 2 sau dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu One M8. Sản phẩm thừa hưởng các ưu điểm về thiết kế và chức năng vượt trội và một số điều chỉnh, nhưng One mini 2 vẫn có một số hạn chế rõ ràng.

HTC One mini 2 là bản sao thu nhỏ được thiết kế bởi M8 “Elder”.

Thiết kế

Một chiếc mini 2 nhỏ gọn hơn, cầm thoải mái, thích hợp để cầm tay, dễ lắp đặt và bỏ vào túi. Đối với phụ nữ hoặc phụ nữ thích điện thoại thông minh gọn gàng hơn là cảm ứng, One mini 2 là lựa chọn lý tưởng. Màn hình rộng 4,5 inch có thể đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm của điện thoại thông minh.

Giống như phiên bản gốc, phiên bản thu nhỏ này cũng có 3 tông màu xám, bạc và vàng ấm áp. loài. Nhưng nếu bạn chú ý, One mini 2 không hoàn toàn giống với One M8. Mặc dù thân xe vẫn được làm bằng vật liệu và sơn tương tự, HTC đã điều chỉnh một số chi tiết. Khung kim loại không bao quanh tất cả các cạnh như M8. Thay vào đó, Mini 2 bao quanh khung nhựa.

Thiết kế nhỏ gọn của Mini 2 cung cấp các lựa chọn đẹp và đầy màu sắc, vì vậy nó đặc biệt phù hợp với phụ nữ. — Phần trên bằng nhựa sáng bóng ở vách ngăn phía trên đã được thay thế bằng trang trí bằng nhựa thô trên One mini 2, và mắt hồng ngoại cũng đã được gỡ bỏ. Về mặt công phu, phiên bản micro M8 không tốt bằng phiên bản gốc. Một số chi tiết như khay thẻ SIM, thẻ nhớ, v.v. không cần thiết.

Ngoài ra, giắc cắm tai nghe ở cạnh dưới đã được di chuyển lên đỉnh thiết bị. Bên trái là khay nanoSIM. Ở bên phải, đối với người không chuyên, khe cắm thẻ mở rộng microSD là bắt buộc. Một loạt các phím âm lượng kim loại được đặt trong khung màu, không tương ứng với vỏ kim loại (phiên bản màu xám) và thiết kế khá trơn tru, khiến người dùng khó xác định vị trí và cũng gặp một số khó khăn khi làm việc. -Xem ảnh chi tiết về HTC One mini 2

Vỏ và bóng kim loại do HTC cung cấp giúp sản phẩm trở nên sang trọng hơn so với các đối thủ khác (như S4 Mini, Z1 Compact hoặc G2 Mini). Loa BoomSound phía trước vừa mang lại hiệu ứng âm thanh tốt, có thể giúp One mini 2 thể hiện cá tính và mang bản sắc riêng của HTC.

Màn hình

So với mô hình ban đầu, One mini 2 phải được hy sinh để giảm tiếng ồn. Kích thước dao động từ 5 inch đến 4,5 inch. Ngoài ra, độ phân giải cũng thay đổi từ Full HD 1.080p sang HD 720p. Điều này làm cho màn hình của One mini 2 không sắc nét như M8, nhưng nhiều người sẽ chấp nhận mức giảm này.

Trên thực tế, mật độ điểm ảnh trên màn hình HTC luôn đạt mức 326 ppi và khi sử dụng màn hình Retina trên iPhone 5 hoặc 5S, rất khó để nhìn thấy hố ở khoảng cách sử dụng bình thường.

Mini 2 có màn hình đẹp, nhưng vẫn còn hạn chế và hơi nhỏ. — HTC trang bị cho màn hình mini 2 S-LCD 2 một cảm giác sống động và rõ ràng và hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, không giống như màn hình M8 S-LCD 3, màn hình kia lại khác. Ưu điểm của điện thoại thông minh HTC mini là màn hình rất gần với kính bảo vệ Gorilla Glass 3, tạo hiệu ứng hình ảnh tốt và mang lại trải nghiệm hấp dẫn khi xem phim và ảnh.

Mức trung bình của Mini 2 bị giới hạn. Từ góc nhìn của màn hình, màu sắc sẽ thay đổi khi người dùng nghiêng máy ảnh. Ngoài ra, khả năng hiển thị dưới các nguồn ánh sáng mạnh như bên ngoài là không tốt, và dưới độ sáng cao nhất và ánh sáng mặt trời mạnh, màn hình luôn sáng và khó nhìn. Việc sử dụng ba nút ảo cũng giúp giảm không gian màn hình của One mini 2.

Tuy nhiên, nếu chỉ so với cùng một điện thoại thông minh mini, chất lượng của đối thủ One mini 2 tốt hơn

Chức năng

mini 2 thừa hưởng nhiều tính năng hấp dẫn của M8 cũ Đặc trưng. Nó chạy trên hệ điều hành Android KitKat 4.4 mới với giao diện Sense 6 thông minh tuyệt đẹp. HTC vẫn giữ lại ứng dụng cập nhật thông tin BlinkFeed hấp dẫn, cũng như bố cục đồ họa của công ty và biểu tượng ứng dụng.

Giao diện Sense 6 có hệ thống loa kép BoomSound được thừa hưởng từ M8.

Hệ thống âm thanh kép phía trước BoomSound có âm lượng lớn, nhưng hiệu quả rất tốt. Rõ ràng, nó có thể đáp ứng nhu cầu của những người thích xem phim và nghe nhạc qua bên ngoài. loa. Mini 2 vẫn sử dụng nanoSIM và hỗ trợ mở rộng khe cắm thẻ nhớ, ngoài 16 GB bộ nhớ trong đủ.

Tuy nhiên, so với phiên bản này, sản phẩm cũng đã được rút ngắn và thay đổi. gốc. HTC đã loại bỏ chức năng Smart Touch mà không cần mở màn hình khởi động Motion. Trên đỉnh thiết bị, không có mắt hồng ngoại để cho điện thoại biếtTrên điều khiển từ xa, mặc dù 2 được trang bị Bluetooth 4.0 và NFC.

— Tháp camera đã được điều chỉnh. Hệ thống camera kép nổi tiếng đi kèm với M8 không còn xuất hiện trên mini 2 mà trở thành camera truyền thống. Đổi lại, One mini 2 sử dụng camera 13 megapixel, về mặt lý thuyết được sử dụng để chụp ảnh và có nhiều chi tiết hơn so với M8.

Khi các cảm biến, chức năng và hiệu ứng thú vị như UFOcus đã thay đổi – mọi tiêu điểm, tiền cảnh – được tô sáng ở tiền cảnh hoặc Dimension Plus – độ sâu tăng lên đã bị xóa. Đổi lại, HTC vẫn giữ một số lượng lớn các chức năng hệ thống còn lại. Điểm chính khiến mọi người thích chụp ảnh trên điện thoại thông minh quan tâm đến mini 2 vẫn là chế độ thủ công. Các chế độ chụp của HDR, Toàn cảnh … không thay đổi.

Kiểm tra ống kính của camera HTC One mini 2

Phiên bản mini của máy ảnh cho chất lượng hình ảnh tốt, đặc biệt khi xem trực tiếp trên máy, màn hình có hình ảnh tuyệt đẹp và màu sắc rõ và sáng. Tuy nhiên, chất lượng đánh giá trên máy tính bị giảm xuống, một phần là do màn hình HTC phẳng hơn.

Camera trước của One mini có độ phân giải 5 megapixel, có thể thích ứng với sở thích chụp ảnh chân dung selfie.

Điều chỉnh thiết kế của camera chính, nhưng HTC đã không bỏ qua camera trước với độ phân giải 5 megapixel và ống kính góc rộng. Với thiết bị này, One mini 2 cho thấy đây là một chiếc điện thoại thông minh phù hợp hơn với phụ nữ, với thiết kế nhỏ gọn và khả năng chụp ảnh tự sướng.

Hiệu năng

So với mức giá 99 triệu đồng, One vẫn là một chiếc smartphone đắt tiền so với cấu hình. Về cơ bản, cỗ máy này có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc của các game 3D mới. Nhưng theo như thông số kỹ thuật, kết quả của sản phẩm này không đạt được kết quả như mong đợi.

Công cụ Antutu Benchmark và Quadrant đạt lần lượt 15491 điểm và 9.835 điểm, tốt hơn so với One mini năm ngoái, nhưng vẫn thua kém nhiều mẫu. Giá tương đương hoặc thấp hơn, chẳng hạn như One M7 hoặc LG G2 … Lý do là so với phiên bản gốc, các thông số kỹ thuật mini đã được giảm đáng kể. Bộ xử lý là Qualcomm Snapdragon 400 với tần số xung nhịp 1,2 GHz, RAM 1 GB thay vì đồ họa 2 GB và Adreno 305.

– Đổi lại, thời lượng pin của One mini 2 tương đối ổn định. Khi chế độ 3G được kích hoạt ở mức bình thường và mạng thường xuyên được truy cập, thời lượng pin của thiết bị có thể kéo dài từ 1 đến 1,5 ngày. Màn hình nhỏ với độ phân giải thấp hơn và cấu hình ít gồ ghề khiến dung lượng pin hơn 2000 mAh đủ để đối phó. Trên One mini 2, HTC luôn tích hợp chế độ tiết kiệm năng lượng.

Giá cả cản trở vẻ ngoài đẹp mắt của điện thoại thông minh, chức năng ổn định và hiệu năng như HTC One mini 2.

HTC One mini 2 phù hợp với điện thoại thông minh và có thiết kế đẹp nhưng gọn gàng. Giao diện được thừa hưởng từ One M8 là lợi thế lớn nhất của sản phẩm này. Tuy nhiên, với những thay đổi và giảm chức năng và cấu hình, khi One mini 2 đắt hơn các smartphone Android khác trong cùng tầm giá trên thị trường, nó không phải là một lựa chọn hấp dẫn.

    Leave Your Comment Here