“Kiệt tác” của Dale Adam kết thúc

Dell Amado có vẻ đẹp của phần cứng “set” cao cấp, như màn hình gương bóng, bàn phím lớn, thiết kế đẹp, tiện nghi và đa dạng trong kết nối không dây hiện đại nhất. Điều này đủ để hiểu tại sao giá của Dell Adamo không rẻ và lý do sử dụng SSD hiệu năng cao (SSD) đắt tiền. Tuy nhiên, với sản phẩm này, Dell đã không “loại bỏ” “điểm yếu cố hữu” của mình – khả năng hoạt động không thực sự mạnh mẽ và thời lượng pin bị hạn chế. Nhiếp ảnh: Torrebella .

Dell crazy tuyên bố rằng Adamo là máy tính xách tay mỏng nhất thế giới. Nó thay thế cho Apple MacBook Air và khởi đầu cuộc chiến vô địch. Nhìn chung, Adamo dày khoảng 1,65 cm, mỏng hơn 0,25 cm so với phần dày nhất của MacBook Air. Đồng thời, vị trí mỏng nhất trên MacBook Air chỉ là 0,4 cm. Do đó, danh hiệu “máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới” sẽ vẫn được công khai và mỗi công ty sẽ gọi danh hiệu này theo tiêu chuẩn và kích cỡ của riêng mình.

Trọng lượng gần 2 kg, biến Dell Adamo trở thành cỗ máy nặng nhất trong ngành như MacBook Air hay ThinkPad X301 và Sony Z590. Thậm chí có những người phân loại Amado trên MacBook Apple 13 inch. Khá quen thuộc. Nó là một cấu trúc vỏ đơn được thiết kế đẹp mắt làm bằng một tấm nhôm duy nhất, hơi giống với Apple mô tả khi sản xuất các sản phẩm MacBook.

So với các đối thủ, Dell Adamo nặng hơn, đó là lợi thế bảo mật của nó. Từ nắp đến đáy máy, một chất liệu nhôm đặc biệt bao phủ thân chính của thiết bị, rất chắc chắn, mạnh mẽ, chống trầy xước và có khả năng chịu nhiệt tốt.

Kích thước máy là 1 và độ dày là 65 cm. Hình ảnh: Utilitylite .

Dell Adamo cũng là một trong những máy tính xách tay đầu tiên sử dụng màn hình gương 13,4 inch. Đó là một tấm gương màn hình đặc biệt bao gồm các cạnh rộng và nổi bật, sẽ ít nhiều làm tăng trọng lượng của máy. Dell làm mọi cáchVới lớp phủ kính dày 0,5 mm ở bên ngoài bề mặt không bức xạ để bảo vệ mắt người dùng. Trọng lượng của máy sẽ tăng lên với loại lớp phủ này. Điều này cũng giải thích tại sao MacBook Air, ThinkPad X301 và Sony Z590 đều sử dụng lớp vỏ nhựa trong suốt siêu mỏng thông thường.

Màn hình gương của Dell Adamo có kích thước màn hình 13,4 inch. 16: 9, trong khi HP Voodoo 133 và MacBook Air sử dụng màn hình 16:10 truyền thống 13,3 inch. Độ phân giải tiêu chuẩn là 1.366 x 768 pixel, nhưng so với độ phân giải 1.440 x 900 pixel của ThinkPad X301 và độ phân giải 1.600 x 900 pixel của Sony Z590, Dell vẫn hy vọng nâng cấp “không suy giảm”. –Mẫu lại HP Voodoo multi-touchpad MacBook Air Dell: Urbergizmo

Dell đã cố gắng tích hợp “kiệt tác” trong “siêu phẩm” của đối thủ trong thiết kế. Tác giả Adamo. Bàn phím Dell Adamo rất giống với HP Voodoo 133, và kích thước của nó là thật và rất nhạy. Điều quan trọng nhất là nó cũng sử dụng đèn nền LED “sang trọng”. Bàn di chuột đa chạm của Adamo không lớn như MacBook Air, và thanh cuộn ngang và dọc và độ nhạy cảm giác không thể sánh với bảng MacBook 13 inch. Đổi lại, so với Macbook (không có nút chuột), nút chuột trái và nút chuột là điểm nổi bật của Adamo.

Dell Adamo chỉ có hai màu cổ điển, với hương vị trắng và bạc “hiện đại”. Một mô hình so le mềm mại được tìm thấy dưới lớp phủ ngọc trai trắng và mã não đen, với lớp phủ mềm và bề mặt nhôm sáng bóng.

Có quá nhiều tiếng nổ ở rìa. Ảnh: Slashgear.

Có một điểm quan trọng trong thiết kế. So với Apple, Dell dường như bị loại trừ khi cố gắng có thân máy “mỏng”. Adamo chọn các bộ phận phụ ở phía sau máy. . Thoạt nhìn, phần nhô ra trông giống như một cục pin mở rộng, nhưng đây là giải pháp của Dell và hy vọng sẽ tạo thêm không gian cho đầu nối. Có một DisplayPort, 2 cổng USB và một cổng có cả cổng USB / eSATA và Ethernet. Giống như MacBook Air và HP Voodoo 133, Adamo không có ổ đĩa quang tích hợp. Dell cũng bao gồm một ổ ghi DVD hoặc ổ đĩa Blu-ray bên ngoài.

Các tính năng cũng bao gồm kết nối không dây và Bluetooth 802.11n. mẹNó cũng tích hợp kết nối băng thông rộng di động, điều không mới trong MacBook Air và Voodoo 133. Tuy nhiên, việc thiếu đầu đọc thẻ SD là một “cuốn sách tồi” cho Dell. ThinkPad X301 và Sony Z590 có nhiều chức năng di động khác nhau, tất cả các công nghệ kết nối không dây cần thiết, ổ đĩa quang tích hợp và đầu đọc thẻ SD. Sự lựa chọn không gian lưu trữ khiến Adamo mất lợi thế. Lựa chọn yếu nhất là SSD 128 GB, nhưng hiệu năng của nó cao về độ bền, tiết kiệm năng lượng và quan trọng nhất là tốc độ truy cập. Xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống.

Dell Amado sử dụng bộ xử lý Intel Core 2 Duo U9300 1,2 GHz. Hình ảnh: Tiện ích .

Dell Adamo được trang bị bộ xử lý di động Intel Core 2 Duo U9300 1,2 GHz công suất cực thấp 1,2 GHz với công suất nhiệt tối thiểu trong khi tối ưu hóa thời gian. Sử dụng pin. Adamo cũng chỉ sử dụng đồ họa tích hợp, do đó hiệu năng đồ họa của nó không thể so sánh với bộ xử lý mạnh hơn và card đồ họa cao cấp MacBook Air. Do đó, những người yêu thích vẻ đẹp của thiết bị và yêu cầu cả độ chắc chắn và hiệu năng sẽ dễ dàng chọn MacBook Air.

Về thời gian xử lý video (định dạng của tệp video và nén các thông số kỹ thuật cụ thể), Adama tốt hơn một chút so với MacBook Air và tốc độ nhanh hơn 10 giây. Kết quả thử nghiệm của CineBench R10 cho thấy rõ rằng khả năng xử lý video của Adam mạnh hơn Air 25%. Ngoài ra, kết quả thử nghiệm của PCMark Vantage cũng ủng hộ Adamo (do hiệu suất của SSD), vì MacBook Air sử dụng ổ cứng 4200 vòng / phút (nếu bạn sử dụng ổ SSD 128 GB, bạn phải trả thêm 500 Euro). ĐÔ LA MỸ). Nhưng Adamo đã vượt qua ThinkPad X301 trong mọi thử nghiệm và hiệu suất tuyệt vời của Sony Z590 trong xử lý video và các ứng dụng Photoshop CS4 và CineBench R10 khiến Adamo rất được kính trọng. Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính để kết nối mạng, xử lý văn bản và e-mail thông thường thì không đáng. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu xử lý hình ảnh và video, Dell cung cấp khả năng nâng cấp lên RAM DDR3 4 GB.

Với bộ xử lý và SSDTiết kiệm năng lượng và giảm “căng thẳng” của tuổi thọ pin, vì Adamo sử dụng pin tích hợp trên thân máy. Pin 40 Wh 6 cell có thể được sử dụng trong khoảng 4 giờ, trong khi Sony Z590 với pin rời có thể được sử dụng trong một thời gian dài hơn. Thời lượng là 3 giờ 40 phút và việc sử dụng liên tục chỉ dài hơn 22 phút so với “năng lượng thèm” của Mackbook Air.

Giá của thiết bị tại Hoa Kỳ là 1999 đô la Mỹ. Nhiếp ảnh: Gpobsess .

Thách thức thực sự mà Dell gặp phải khi ra mắt mẫu Super Adamo này là đối với máy tính xách tay siêu sang trọng, giá quá cao và cạnh tranh rất khốc liệt. Chống lại các đối thủ chính của nó là Apple MacBook Air, Lenovo ThinkPad X301 và Voodoo Envy 133. Tuy nhiên, với sự “ngầu” trước đây của Dell, Adamo sẽ luôn duy trì vị trí tốt trong phân khúc thị trường đang phát triển. Thiết kế hẹp này không chỉ đẹp mà còn an toàn.

Tại thị trường Mỹ, giá của Dell Adamo là 1999 đô la. Tại châu Á, đặc biệt là thị trường Singapore, giá của thiết bị khoảng 2.935 USD. Tại Việt Nam, một số công ty đã nhận được đơn đặt hàng từ Dell Adamo vượt quá 3.000 đô la.

Danh mục sản phẩm

Nguyễn Nguyên

    Leave Your Comment Here