Canon SX200 zoom nhỏ

Trong việc mở rộng lĩnh vực máy ảnh kinh tế, các đối thủ như Panasonic DMC-TZ7 hay Samsung WB500 không sẵn sàng cho thấy điểm yếu của họ. Đầu năm nay, Canon đã giới thiệu Powershot SX200 IS mới nhất, là sản phẩm kế thừa của SX100, được ra mắt hai năm trước với nhiều cải tiến thời trang hơn.

Canon SX200 IS có thân máy nhỏ gọn. Ảnh: Letsgodigital .

Mặc dù thân máy của SX200 IS nhỏ, phạm vi zoom rộng và ống kính khá lớn, nhưng không bao gồm các đường mỏng. Tuy nhiên, vì lý do này, việc cầm SX200 IS rất chắc chắn và dễ dàng, đặc biệt là thiết kế trơn và hơi cong của giá đỡ thùng. So với SX100 và SX110 trước đây, SX200 IS đã được tân trang lại, vì vậy trông nó không quá thô. Tuy nhiên, model này vẫn giữ lại hệ thống đèn flash, sẽ tự động nhấp nháy khi bật camera. Do điều khiển điện tử, bóng đèn không thể tắt khi bật máy, điều này rất nguy hiểm. Nếu xảy ra va chạm, rất dễ phân bổ bóng đèn. Canon tuyên bố rằng họ sẽ giải quyết vấn đề này với phiên bản phần sụn mới, nhưng cho đến nay, bản cập nhật không có thông tin.

Đỉnh của SX200 IS là chế độ xoay để điều chỉnh chế độ chụp. Và bản phát hành màn trập với chức năng điều chỉnh zoom có ​​thể điều chỉnh tốc độ chậm. Ở mặt sau là nút xoay để truy cập nhanh vào menu và nút điều chỉnh 4 chiều để nhanh chóng điều chỉnh các thông số thường được sử dụng, như bù phơi sáng, ánh sáng, tự động lấy nét và loại chụp. Ống kính góc rộng 28mm. Chụp ảnh: Ubergizmo .

Đối với phiên bản nhỏ gọn và nhỏ gọn như SX200 IS, các chức năng được cung cấp rất phong phú và phong cách. Ống kính được thiết kế lớn, với phạm vi zoom từ góc rộng 28mm đến ống kính tele 336mm (12x).

Canon cho biết, phạm vi zoom góc rộng là một hệ thống ổn định quang học cho hình ảnh, có chức năng tiêu chuẩn. Màn trập chậm lại ở 4 cấp độ và hình ảnh luôn bị mờ. Trên thực tế, chụp với độ phóng đại lớn tới 1/15 tốc độ hình ảnh luôn nằm trong phạm vi chấp nhận được và hầu như không có hiện tượng mờ hình ảnh do rung máy.

Ngoài ra, SX200 IS cũng có thể là chế độ cài đặt vận hành hoàn toàn thủ công hoặc cài đặt ưu tiên tốc độ màn trập / màn trập.p giống như một máy ảnh DSLR kỹ thuật số truyền thống. Thông qua tùy chỉnh này, SX200 IS rõ ràng hy vọng sẽ trở thành một công cụ sao lưu cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người được sử dụng để tự điều chỉnh các thông số ánh sáng.

Để bắt kịp xu hướng “nhà độ phân giải cao”, SX200 IS cũng được trang bị chất lượng ấn tượng về khả năng quay video độ phân giải cao so với các máy ảnh tương tự khác. Các video clip khá chi tiết và hoạt động tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, do cơ chế thu phóng của máy ảnh compact quá ồn, nên không cho phép thu phóng kỹ thuật số khi chụp SX200 IS.

Nếu cường độ flash vẫn là điểm yếu của túi máy hoặc hình ảnh quá yếu, SX200 IS có độ sáng cao, do đó bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách điều chỉnh độ sáng thành 1/3 cường độ. Chức năng này rất hiệu quả khi các nhiếp ảnh gia muốn chụp những bức ảnh đòi hỏi ánh sáng yếu hoặc ít bù để thể hiện ý định nghệ thuật của họ.

Chức năng siêu macro mới có thể chụp khoảng cách gần 0 cm, để đặt ống kính máy ảnh trực tiếp lên bề mặt cần chụp. Mặc dù khoảng cách 0 cm không thực tế lắm, vì phải có không gian để ánh sáng chiếu vào vật thể, hoạt động thực tế của chức năng này không tệ, và nó vẫn rất ấn tượng. Rất nhiều tính năng tiên tiến, nhưng SX200 IS bỏ qua khả năng chụp ảnh RAW, vốn là sở thích của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mô hình này cũng không có bộ nhớ trong và hoàn toàn có thể chụp ảnh và video và lưu chúng vào thẻ SD / SDHC.

Thời gian bắt đầu nhanh. Ảnh: PMA-Show .

SX200 IS chạy rất nhanh. Mặc dù ống kính và boong-ke lớn, chỉ mất 1 giây để bắt đầu. Tương tự như hầu hết các máy bỏ túi thế hệ mới, thời gian chờ màn trập chỉ 0,1 giây.

Trong điều kiện bình thường và ánh sáng, thời gian giữa bắt đầu và chụp là khoảng 2 giây. Vì máy ảnh đòi hỏi thời gian lấy nét lâu hơn, nó sẽ chậm hơn một chút trong điều kiện ánh sáng yếu. SX200 IS có thể chụp 0,8 khung hình mỗi giây ở độ phân giải tối đa. Tuy nhiên, bạn có thể chụp nhanh như các máy khácNếu độ phân giải giảm, SX200 IS không có tính năng này.

— Hệ thống lấy nét tự động là điểm mạnh của Canon, trong model này luôn có thể hoạt động nhanh và chính xác. Mặc dù đôi khi có sự nhầm lẫn giữa việc lấy nét ở nền trước hoặc hậu cảnh, chỉ có một số kỹ thuật cơ bản, chẳng hạn như lấy nét đối tượng được chụp trước khi di chuyển tiêu điểm. Khi máy ảnh được đóng khung, nhiếp ảnh gia có thể khắc phục tất cả những điều này.

Chất lượng hình ảnh không đáp ứng mong đợi. Ảnh: Chụp ảnh .

Mặc dù SX200 IS nổi tiếng về chất lượng hình ảnh, mặc dù phiên bản này có chất lượng hình ảnh tốt, nhưng dường như nó vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của các sản phẩm Canon. Vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng thông thường, hoặc những người đam mê không quá cầu kỳ về chất lượng.

Phạm vi ISO của phiên bản này có thể được điều chỉnh thành 1600, nhưng giống như các thiết bị phổ biến khác, SX200 IS có thể tạo ra hình ảnh mượt mà nhất từ ​​80 đến 190. 200 ISO. Từ 400 đến 800 ISO, các hạt và nhiễu có thể được cảm nhận và các chi tiết bị mất. Nếu bạn tăng nó lên 1600 ISO, kết quả sẽ còn tồi tệ hơn.

Chức năng đo thông minh i-Tương phản, chất lượng và công việc quang học của SX200 IS khá ổn định. Tuy nhiên, trong các điều kiện sáng như chụp bầu trời, đôi khi SX200 IS làm cho hình ảnh quá sáng, dẫn đến mất chi tiết. Nếu tinh tế, sau khi đo tự động, người chụp có thể giảm mức bù phơi sáng xuống còn 2/3 bước, và lượng ánh sáng và màu sắc trên ảnh sẽ trở nên hợp lý hơn. đặc tính. Ảnh: Photographypre .

Nếu bạn là một fan hâm mộ lớn của Canon, PowerShot SX200 IS là một máy ảnh sáng với các chức năng mạnh mẽ như ống kính góc rộng, video độ phân giải cao và điều khiển thủ công. Các thiết lập rất linh hoạt. Tuy nhiên, so với các sản phẩm cạnh tranh của các thương hiệu khác, chất lượng ảnh so với các tính năng vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của Canon cho mẫu máy này.

    Leave Your Comment Here