Đánh giá ổ cứng ngoài LaCie d2 Quadra 2 TB

Thiết kế và tính năng

Ổ cứng ngoài LaCie d2 Quadra 2 TB có thiết kế để bàn và là khung nhôm màu xám truyền thống được tích hợp với Apple Mac. LaCie d2 Quadra nặng khoảng 1,7 kg và nằm trên đế nhôm cùng màu với ổ cứng 2 TB tại 7200 vòng / phút.

– Nút màu xanh duy nhất ở mặt trước có cả nút để mở nhanh ứng dụng mặc định (phần mềm được cung cấp phải được cài đặt sẵn) và đèn báo. Một tính năng đặc biệt là màu sắc của đèn LED này sẽ không chỉ thay đổi theo trạng thái của ổ cứng mà còn phụ thuộc vào cách ổ cứng được kết nối với máy tính (như màu xanh nhạt và màu xanh lam khi được kết nối qua USB 3.0). Mặt bên của LaCie d2 Quadra được thiết kế bởi nhiều nhà thiết kế nổi tiếng Neil Poulton, và có nhiều vây có gân ở bên cạnh. Hình dạng tôn làm tăng 60% diện tích làm mát, hiệu quả hơn so với bề mặt bình thường.

Các cổng giao tiếp được tập trung hoàn toàn ở phía sau, bao gồm 2 cổng FireWire 800, cổng USB 3.0 và cổng eSATA 3Gbps. Ngoài ra còn có một hệ thống lỗ nóng ở mặt sau, cổng nguồn 12V, công tắc nguồn và lỗ khóa Kensington.

Đế nhôm của thiết bị dễ tháo lắp. Nó có thể dễ dàng đạt được bằng cách sử dụng các công cụ bao gồm. Dưới đây là 4 chân cao su giúp cố định bề mặt phẳng.

Ổ cứng ngoài LaCie d2 Quadra 2 TB cũng được trang bị bộ chuyển đổi, cáp USB 3.0, cáp FireWire 800 và cáp eSATA.

— – Trợ lý cấu hình LaCie được cung cấp cùng với ổ cứng, cho phép người dùng phân vùng ổ cứng trước khi thử sử dụng nó.

Ứng dụng LaCie Genie Timeline cung cấp sao lưu, khôi phục và nhiều chức năng nâng cao khác.

Sử dụng ứng dụng LaCie Desktop Manager, phòng thử nghiệm có thể được cấu hình để mở hình ảnh ứng dụng mặc định mỗi khi người dùng nhấn nút ở mặt trước của thiết bị.

Tốc độ đọc / ghi

Kiểm tra độ ổn định trong khi đọc / Ghi đĩa cứng vào bên ngoài LaCie d2 quadra 2 TB, phòng thử nghiệm sử dụng HD Tune Pro 4.60 phần mềm và đo lường thông qua kết nối USB 2.0 thông thường. Trong quá trình đọc và viết, phòng thí nghiệm kiểm tra thấy rằng dòng hiệu suất có xu hướng nằm ngang, nhưng không ổn định và thường bị lởm chởm. Phòng thí nghiệm kiểm tra thấy rằng tốc độ đọc / ghi thực tế của đĩa cứng ngoài bằng phần mềm ATTO là kết quả cao nhất thu được khi đo qua cổng eSATA, gấp khoảng bốn lần khi đo qua cổng USB 2.0. Những kết quả này tương tự như kết quả được công bố bởi nhà sản xuất.

— Cấu hình thử nghiệm: BMC Intel DX79SI, Intel Core i7-3960X 3.3 GHz, RAM G .Skill DDR3 4 GB, VGA ATI Radeon HD 4890 1 GB, Intel 320 series 300 GB SSD, Windows 7 Ultimate 64-bit OS. Công cụ đo lường: HD Tune Pro 4.60, ATTO.

    Leave Your Comment Here