Đánh giá điện thoại thông minh rẻ nhất tại Việt Nam

Wiko Sunset 2 .

Sunset 2 là một phần trong bốn dòng điện thoại thông minh mới được Wiko ra mắt tại Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của nó là mức giá thấp. Giá công bố là 990.000 đồng, không cao hơn nhiều so với các mẫu điện thoại di động phổ biến. Sản phẩm này có thể sử dụng các chức năng duyệt Internet, Facebook, gửi và nhận tin nhắn miễn phí thông qua phần mềm OTT.

Ảnh thực tế Wiko Sunset 2

Về cấu hình, Sunset 2 tương đương với giá của mẫu ngã ba khoảng 2,5 triệu hai năm trước. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có camera trước và sau, có thể thay pin, hỗ trợ 2 SIM và khe cắm thẻ nhớ khá tiện lợi. Vì người dùng tương đối trẻ, Sunset 2 cung cấp nhiều màu sắc khác nhau như đen, trắng, xanh dương, xanh ngọc và đỏ.

Thiết kế trẻ trung và hiện đại với vỏ màu có thể thay thế.

Sunset 2 rất nhỏ gọn, độ dày vừa phải (trọng lượng 10,9 mm), nặng 121 gram và có vỏ nhựa không đều ở mặt sau, có thể giữ chắc chắn. Vỏ nhựa được xử lý với nhiều màu sắc khác nhau, và chất lượng chế biến khá hiện đại. Thiết kế hai mặt phù hợp với lòng bàn tay, và nó dễ vận hành hơn bằng cách đặt nút nguồn ở cạnh bên và âm lượng lên xuống.

– Điện thoại di động mới của Wiko sử dụng màn hình 4 inch, đây là dòng điện thoại thông minh hiện tại thuộc mẫu thấp nhất, tương đương với iPhone 5 và 5S. Tỷ lệ diện tích của màn hình phía trước không cao, vì vậy khi bạn trông thoải mái, nó trông giống như một mô hình giá rẻ. Có ba phím cảm ứng Android cơ bản ở bên ngoài màn hình lớn, dễ thao tác, nhưng khi sử dụng trong bóng tối, không có đèn nền để quan sát.

Giá rẻ, nhưng các phụ kiện khác ngoài tải luôn để tai lắng nghe.

Độ phân giải của màn hình là 480 x 800 pixel và mật độ pixel không tệ hơn 233 ppi ở kích thước 4 inch. Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ TFT, thiết bị luôn sáng khi nhìn và ánh sáng yếu khiến việc sử dụng ngoài trời trở nên khó khăn. Góc nhìn của thiết bị chỉ chính xác khi nghiêng sang một bên (màu sắc vẫn giữ nguyên, nhưng hình ảnh mờ) và không thể quan sát được góc nhìn từ trên hoặc dưới.

Sunset 2 Bộ xử lý lõi kép Mediatek MT6572W với tần số chính 1,3 GHz, chip đồ họa Mali 400, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 64 GB. Các thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Đã thử nghiệm cài đặt phần mềm để giám sát trình quản lý tác vụ RAM trống. Máy tính có khoảng 220 MB dung lượng trống khi khởi động và nhiều nhất khi sử dụng 2 đến 3 ứng dụng liên tiếp Nó có thể có 90 đến 110 MB dung lượng trống. Do bộ nhớ RAM không đủ, khi bạn chạy phần mềm sau khi mở phần mềm, bạn thường cần tải lại, vì vậy sẽ mất một thời gian. Người dùng cũng nên chạy phần mềm quét RAM thường xuyên để tối ưu hóa tính khả dụng của thiết bị.

Thiết bị hỗ trợ 2 thẻ SIM, pin rời và khe cắm thẻ nhớ microSD.

– Đối với một số ứng dụng, chẳng hạn như Facebook, Chrome, v.v., thường được sử dụng, việc tải xuống dữ liệu mất khoảng 3 giây. Kéo tin tức lên xuống, cảm giác hơi giật, nhưng chấp nhận được. Trong quá trình thử nghiệm bằng chương trình Điểm chuẩn AnTuTu, máy đạt 12.311 điểm.

Trong thử nghiệm pin, hai công dân mô phỏng đã được kết nối, chủ yếu chỉ sử dụng một công dân giả lập, sử dụng Facebook, lướt Internet khoảng 2 giờ mỗi ngày và sử dụng pin trong cả ngày. Dung lượng pin của thiết bị là 1300 mAh, nhưng độ phân giải màn hình thấp và người dùng hiếm khi cần chơi game trên máy, do đó mất nhiều thời gian. Trong quá trình sử dụng pin AnTuTu để thử nghiệm, thiết bị đạt 5040 điểm, xếp hạng cao hơn trên cơ sở Xiaomi Mi3 và Nexus 5. -Kinh nghiệm một chút gập ghềnh nhưng vẫn chấp nhận được so với giá cả. -Có giá chưa đến một triệu nhưng camera trước và sau của Sunset 2 có VGA và 2 megapixel tương ứng. Camera phía sau cũng có đèn flash, hỗ trợ toàn cảnh, HDR, hỗ trợ bù +/- 2 EV, cài đặt ISO từ 100 đến 400 rất chuyên nghiệp. Thật không may, camera trước không có chế độ mượt như điện thoại Wiko. Ngoài ra, theo thông báo, Sunset 2 có thể tập trung vào điểm chạm, nhưng thực tế, việc sử dụng máy không có chức năng lấy nét theo điều khiển của người dùng. -Có ống kính thử nghiệm của Sunset 2: Độ phân giải là 2 megapixel và chất lượng ảnh của Sunset 2 khá kém. Phạm vi độ tương phản thấp thường tạo ấn tượng rằng hình ảnh bị đốt cháy và màu sắc được chụp trong điều kiện môi trường xung quanh là hoàn toàn không chính xác. Camera trước độ phân giải VGA chỉ có thể chụp ảnh bên ngoài, trong điều kiện ánh sáng yếu và có nhiều nhiễu, và rất khó sử dụng hình ảnh.

Video thử nghiệm Wiko Sunset 2:

Tuấn Hùng

    Leave Your Comment Here