TV LG UH950-4K có giá hàng trăm triệu đô la

Nếu không tính phạm vi OLED, UH950T là TV tốt nhất của LG trong năm nay. Tại Việt Nam, dòng này có hai kích cỡ, nhưng giá khá đắt: phiên bản 86 inch được bán với giá gần 200 triệu đồng Việt Nam, trong khi phiên bản 65 inch có mức giá cao tới 89,90 triệu đồng. — LG UHD950 sẽ không gập lại, nhưng có thể bù cho màn hình siêu mỏng.

LG UH950T áp dụng thiết kế màn hình phẳng truyền thống về ngoại hình, thay vì uốn cong như OLED hoặc một số đối thủ cạnh tranh. Trò chơi đang có trên thị trường. Nhưng bù lại, SuperUHD mới của LG có thiết kế UltraSlim siêu mỏng, không thua gì màn hình OLED. Phần mỏng nhất của nó chỉ có 6 mm, khiến nó trở thành một trong những mẫu TV mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Ngay cả kính xung quanh màn hình cũng được làm bằng kim loại, do đó khi bật TV, nó mang lại cảm giác không viền cho màn hình và tăng trải nghiệm hình ảnh của bộ phim. Thiết kế của gian hàng không chiếm nhiều không gian hiển thị, nhưng vẫn giữ một màn hình lớn, có thể hỗ trợ tốt. LG U950T được trang bị hệ thống loa UltraSurround, có thể đạt được chức năng công suất cao 4 kênh 40 watt do công ty âm thanh nổi tiếng HarmanKardon phát triển và được ẩn ở cạnh dưới của TV. Đủ, chia thành hai khu vực riêng biệt. Tổng cộng có 3 cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0, có giắc ăng ten, LAN, âm thanh sợi quang, giắc cắm tai nghe và hai dòng Composite, Composite truyền thống. Tuy nhiên, vị trí nằm ngang của cổng kết nối là không thực tế vì nó nằm phía sau cạnh trái. Do đó, nếu bạn đặt TV trên một màn hình đủ hẹp chỉ với màn hình đủ, người dùng sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn khi kết nối các thiết bị ngoại vi.

Điều khiển từ xa ma thuật mới thuận tiện hơn để vận hành so với các điều khiển cũ. – Chìa khóa cho lời khen ngợi của LG là điều khiển từ xa được thiết kế mới. MagicRemote vẫn có cảm biến chuyển động, nhưng phiên bản mới lớn hơn và dài hơn. Ngoài ra, LG cũng mang lại bàn phím số để thay đổi kênh dễ dàng hơn trước. Ngoài các phím cuộn, phím đa hướng, phím cài đặt chức năng và phím tắt, điều khiển từ xa mới cũng có micrô tích hợp, có thể giúp TV nhận dạng giọng nói chính xác hơn khi tìm kiếm nội dung. — Hình ảnh và âm thanh

TV siêu mỏng 65 inch của LG sử dụng công nghệ màn hình Quantum IPS với đèn LED cạnh và có độ phân giải 4K UltraHD. Ưu điểm của màn hình IPS là góc nhìn rộng và độ bền cao, và bất ngờ chịu được tác động mạnh đến màn hình trong quá trình sử dụng.

Để cải thiện chất lượng hình ảnh và dần dần đạt tới OLED, mẫu Super UHD năm nay bổ sung bảng điều khiển màn hình 10 bit có thể hiển thị tới 1 tỷ màu và có thể hiển thị 16 triệu màu trên TV thông thường. Mặc dù tốc độ làm mới thực tế vẫn chỉ là 100 Hz, UH950 hỗ trợ tần số quét ảo TruMotion 200 Hz, do đó, chất liệu hoạt hình hoặc trò chơi thể thao khá mượt mà.

LG đã mang lại nhiều công nghệ hình ảnh mới cho UH950. -Tuy nhiên, công nghệ hình ảnh rõ ràng nhất trong các mẫu TV LG Yidun là Dolby Vision. Đây là tiêu chuẩn công nghệ hình ảnh và âm thanh tiêu chuẩn cho thiết bị nghe nhìn chất lượng cao, cải thiện chất lượng hình ảnh của phiên bản đầu tiên của Dolby vào năm 2016. Dolby Vision cũng là một tiêu chuẩn chất lượng chung trong tương lai. Hình ảnh, lần sau được sử dụng cho âm thanh cao cấp của thiết bị nghe nhìn.

Tiêu chuẩn này có thể làm cho hình ảnh 4K rõ ràng và sáng hơn. Giống như chụp ảnh trên điện thoại thông minh hiện tại, UH950 và Dolby Vision hỗ trợ HDR (Dải động cao). Nó làm cho việc hiển thị các vùng sáng và tối chi tiết hơn. Bởi vì khi điều chỉnh hình ảnh, rất khó để cân bằng các vùng sáng và tối. Nếu vùng tối sáng hơn, vùng sáng sẽ bị mờ và ngược lại. Chức năng HDR khắc phục tình trạng này và giúp màn hình LED trở nên sâu hơn và có các sọc đen chân thực hơn, gần giống với OLED.

Hỗ trợ sự khác biệt giữa chất lượng hình ảnh của Dolby Vision và chất lượng hình ảnh truyền thống.

Tuy nhiên, chức năng HDR và ​​Dolby Vision sẽ chỉ được kích hoạt khi bạn xem nội dung và phim được làm bằng các công nghệ này, vì vậy, giống như Việt Nam, nó không được quảng bá trong trường hợp nguồn nội dung hạn chế. .

Âm thanh của LG UH950T chắc chắn là đáng giá. Ngoài 2 kênh 2 x 2 với tổng công suất 40 watt, hệ thống loa cũng được tùy chỉnh bởi công ty âm thanh nổi tiếng của Mỹ Harman Kardon và được trang bị UltraSurround, công nghệ mô phỏng âm thanh vòm. Dù nhìn về phía trước, xem phim hay nghe nhạc, hiệu ứng âm thanh vòm vẫn đủ sống động và chân thực để thay thế các thanh âm thanh phổ biếng .

LG cũng mang đến nhiều tiện ích mới với hệ thống âm thanh chất lượng cao trên UH950 và TV có thể phát nhạc ngay cả khi màn hình tắt. Tiết kiệm tiền cũng giúp thay thế một bộ loa nếu cần thiết. . Ngoài mọi cài đặt âm thanh có thể được sử dụng để xem phim, xem phim hoặc nghe nhạc, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh phù hợp theo từng khu vực phòng hoặc vị trí xem thông qua cài đặt âm thanh. Hãy thông minh. TV sử dụng micrô từ xa để tối ưu hóa âm thanh ở đúng vị trí.

Hệ điều hành WebOS 3.0

Với việc nâng cấp âm thanh và video, chức năng SmartTV được trang bị nhiều chức năng mới trên LG SuperUHD UH950. Bắt đầu từ phiên bản 2.0 năm ngoái, LG đã nâng cấp lên phiên bản 3.0. Thay đổi rõ ràng nhất là tốc độ khởi động, miễn là màn hình vừa được bật, nhấn nút Home để truy cập các chức năng thông minh mà không phải chờ vài giây như phiên bản trước. Tốc độ truyền kênh cũng nhanh hơn và sẽ không gây khó chịu như các sản phẩm thế hệ trước.

Về cơ bản, nền tảng WebOS 3.0 thông minh trên mẫu SuperUHD 950T sẽ không nâng cấp giao diện. Ứng dụng SmartTV được chia thành nhiều tab, nằm trên đường ngang ở dưới cùng của màn hình và tiêu điểm chính vẫn là hiển thị nội dung. Tuy nhiên, LG đã giới thiệu WebOS 3.0 với các tính năng mới để tận dụng phần cứng chất lượng cao của TV 4K.

Ví dụ: chức năng thu phóng thời gian thực, chỉ cần nhấn nút có sẵn trên điều khiển từ xa, người xem có thể phóng to mức độ thay đổi trên khu vực màn hình từ 150% đến 200% hoặc 300%. Tính năng này rất hữu ích trong các trò chơi bóng đá khi người xem muốn thấy cầu thủ hay bóng gây tranh cãi rõ ràng hơn … Ngoài chức năng phóng to thời gian thực, WebOS 3.0 trên các mẫu TV 4K UH950 cũng tỏ ra rất hữu ích . Chức năng này rất hữu ích trong mùa bóng đá bao gồm chức năng ghi TV. Người dùng có thể lên lịch các cuộc hẹn thông qua các chương trình cáp mỗi giờ hoặc họ có thể tự động lên lịch các cuộc hẹn thông qua các kênh kỹ thuật số độ nét cao.

Chức năng xem đa kênh cho phép xem hai kênh cùng một lúc để khớp hai kênh cùng một lúc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng TV hỗ trợ truyền hình cáp và TV độ phân giải cao trên cổng HDMI, thay vì hỗ trợ hai kênh cáp analog cùng một lúc.

Mẫu SmartTV 65 inch được trang bị kết nối không dây khá hoàn chỉnh, tích hợp Wi-Fi để truy cập Internet, Miracast hoặc Wi-Fi Direct để trao đổi nội dung và ảnh với điện thoại thông minh. Nó hoạt động tốt và tập trung vào trải nghiệm, nhưng so với Apple TV hoặc Android TV, LG WebOS 3.0 vẫn còn hạn chế về mặt ứng dụng. Tại thị trường Việt Nam, nền tảng LG không có nhiều ứng dụng để xem phim và thưởng thức nội dung trực tuyến …

Trở ngại lớn nhất đối với LG UH950T là mức giá cao, lên tới 90 triệu đồng, không phù hợp với hầu hết người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến các mẫu TV LED cao cấp, bạn có thể xem xét tùy chọn này vì có nhiều công nghệ hình ảnh mới.

So với các đối thủ cùng phân khúc thị trường và thông số kỹ thuật, như Samsung 65KS9000, phiên bản LG UH950 65 inch rẻ hơn 15 triệu đồng, nhưng cao hơn Sony 65X9400D 13 triệu đồng.

Giá tham khảo TV UHD 4K HDR có sẵn tại Việt Nam:

Tuấn Anh

    Leave Your Comment Here