ASUS W90- máy tính xách tay “vô song” dành cho game thủ

ASUS W90 là một thiết bị có thể “lưu trữ” bất kỳ loại máy tính xách tay nào cho các game thủ. Nó được trang bị hai card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870 đầy “sức mạnh”, giống như tên của một game CrossFireX rất hấp dẫn. Bộ xử lý Intel T9600 cao cấp, bộ nhớ “khủng” 6 GB RAM DDR2 và màn hình WUXGA lớn 18,4 inch. Với cấu hình “chưa từng có” này, W90 có thể thực hiện trơn tru các trò chơi Crysis “nặng” với độ phân giải hình ảnh 1.920 x 1.080 pixel.

W90 có ngoại hình điển hình của laptop chơi game. Ảnh: Notebookreview .

W90 có “diện mạo” điển hình của máy tính xách tay dành cho game thủ. Thân máy 18,4 inch lớn hơn bất kỳ model nào, kể cả máy trạm di động. Tông màu ấn tượng, kim loại mịn và logo cỡ trung trên vỏ, trông “chuyên nghiệp” so với nhiều máy tính xách tay “sáng bóng”. W90 là máy tính xách tay “khổng lồ” thứ ba sau HP HDX Dragon và Dell XPS M2010 với màn hình lớn hơn.

Khung máy 18,4 inch được thiết kế để cung cấp đủ tản nhiệt cho hai bộ xử lý Intel. T9600 và 2 card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870. Điều này giải thích tại sao sử dụng hệ thống làm mát bao gồm 3 quạt làm mát khiến thân máy bay dày tới 6,3 cm. Kích thước và trọng lượng của máy có thể được so sánh với bể nước siêu nhỏ. Nó nặng 6,05 kg và kích thước 6,3 x 44,2 x 32,8 cm. Nhìn chung, máy được coi là tốt nhất trong tất cả các mẫu ASUS, vỏ của nó được làm bằng vật liệu bền và có khả năng chống trầy xước rất tốt. Ảnh: Notebookreview .

ASUS W90 sử dụng gương màn hình LCD với lớp phủ nhựa “mỏng”, không chỉ giúp máy ảnh đẹp hơn mà còn có thể chụp ảnh thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, hạn chế này là một điểm mạnh Suy nghĩ. Nếu bạn ngồi trong một căn phòng sáng, bạn sẽ thấy một hình ảnh của toàn bộ cơ thể trên màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen thuộc với màn hình được nhân đôi thì đây cũng là “bình thường”. Độ phân giải màn hình lên tới 1.920 x 1.080 pixel, phù hợp cho các trò chơi và phim HD 1080p. Màu nền của màn hình gương sáng và sáng với độ tương phản cao. Góc nhìn dọc tốt hơn góc nhìn trung bình, hầu như không có góc nhìnTrường hợp hình ảnh bị biến dạng và mờ dần. Theo hướng ngang, góc nhìn rộng, nhưng bằng cách nhìn trực tiếp vào “sự phản chiếu” của người dùng, thật dễ dàng để ẩn hình ảnh hiển thị trên màn hình. Trên máy, hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối. Khi các máy tính xách tay khác “cảm nhận” màn hình, chúng chỉ tắt khi chúng ở gần bàn phím. Ảnh: Notebookreview. Kích thước “khổng lồ” của W90 là 18,4 inch, bàn phím lớn của nó có các phím số riêng biệt và có một cột các phím đa phương tiện ở bên trái. Với các phím vuông, nồi rất nhạy với khung bàn phím truyền thống, và rất thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Các nút nhẹ hơn, xin vui lòng không tạo ra bất kỳ âm thanh. Sự sắp xếp của các phím kích thước tiêu chuẩn là lạ, các phím mũi tên được trộn trong một nhóm bàn phím riêng biệt. Bàn di chuột Synaptic lớn có các cạnh cong và ngay cả khi bạn chỉ ra mồ hôi sau một thời gian dài sử dụng, bề mặt hơi thô, mịn và dễ sử dụng. Khi nhấp vào, các nút chuột “mềm” và nhạy cảm không cần nhiều lực và sẽ không gây ra tiếng ồn.

W90 không sử dụng không gian trên cạnh của máy làm cổng kết nối và đầu nối nhỏ hơn ASUS N81Vp. Nó có 4 cổng USB, eSATA, FireWire, VGA, HDMI, modem, LAN và một cổng để điều chỉnh TV. Ngoài ra, W90 còn có đầu đọc thẻ đa năng 8 trong 1 và khe cắm mở rộng ExpressCard / 54.

Được trang bị chuột và ba lô Bluetooth rất phong cách. Chuột Bluetooth sử dụng pin AA và có thể được đặt trong lòng bàn tay của bạn.

nặng. Chụp ảnh: Asus .

W90 không chỉ là máy nhanh nhất trong số các game thủ di động “toàn cầu”, nó thậm chí còn nhanh hơn một số hệ thống máy tính để bàn hiện nay. Với bộ xử lý Intel Core 2 Duo T9600 chạy Dual và hai card đồ họa ATI Radeon Mobility 4870, W90 trở thành “chuyển phát nhanh” có thể “tải xuống” bất kỳ trò chơi nào trên thị trường, kể cả các trò chơi mới nhất. Ví dụ: nó có thể đọc các cuộc khủng hoảng đảo với 1.920 x 1.080 pixel và 30 đến 34 khung hình mỗi giây. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sửa đổi nó để làm cho nó hiển thị nhanh hơn.

Phần đáng thất vọng nhất của hệ thống là loa. Hầu hết c & aaĐáng yêu, các mẫu C trong phân khúc thị trường này đều có loa vòm phía trước với loa siêu trầm, nhưng W90 chỉ có 2 loa. Âm thanh đầu ra yếu, gần như đơn âm, và kênh và âm trầm không thể phân biệt rõ ràng. Chúng tôi không biết khi nào loa siêu trầm trộn lẫn.

Đây là một máy tiêu thụ năng lượng.

W90 thực sự là một cỗ máy tiêu thụ năng lượng lớn và nó tiêu thụ tới 220 watt khi chơi đầu đạn của Crysis. Khi không chơi game, kiểm tra thời lượng pin cho thấy máy tiêu thụ trung bình 60 watt. Ngay cả ở trạng thái “nhàn rỗi”, nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn các máy tính xách tay khác. Với pin 93Wh đi kèm, W90 chỉ có thể chạy trong 1 giờ 30 phút. Ý tưởng tiết kiệm năng lượng là có thể tắt card đồ họa trong BIOS. Trên thực tế, việc vô hiệu hóa thẻ có thể giảm mức tiêu thụ điện năng xuống 15 watt. Nhưng một điều cần lưu ý là khi Windows được kích hoạt lại, Windows không chấp nhận thẻ và buộc người dùng phải “khôi phục” thiết bị về trạng thái ban đầu. Có vẻ như tiết kiệm 20 đến 30 phút thời gian tự chủ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Hệ thống làm mát của W90 làm mát rất nhanh. Trong 3 giờ sử dụng liên tục, thân máy chỉ “nóng”. W90 sử dụng tối đa 3 quạt làm mát, mỗi quạt được sử dụng cho một thiết bị (bộ xử lý và 2 card đồ họa), vì vậy W90 sẽ thải ra rất nhiều không khí nóng và cần chừa một khoảng trống lớn ở mặt sau của máy để lưu thông không khí. Hệ thống với 3 quạt có thể hoạt động bình thường, bạn có thể nhận thấy tiếng ồn do rôto tạo ra khi quay trong một không gian hẹp như phòng học.

Sản phẩm này chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Tại Singapore, giá của thiết bị vượt quá 2.000 USD, tương đương 36 triệu đồng Việt Nam. —

Xếp hạng sản phẩm

Nguyễn Nguyên (theo Notebookreview)

    Leave Your Comment Here