Dell Inspiron 1318 đơn giản và hiệu quả

Inspiron Smart là dòng sản phẩm máy tính xách tay giải trí phổ biến nhất của Dell, dành cho hầu hết người tiêu dùng. Trước đây, sê-ri có một loạt có “cánh” màu (chẳng hạn như 1420 hoặc 1525), nhưng ở một mức độ nào đó, cho đến năm 1318, Dell chỉ giới thiệu một màu: xanh dương. Mặc dù không có nhiều tùy chọn, nhưng khi bạn cầm thiết bị, bạn vẫn có thể hài lòng với bề mặt sáng bóng của thiết bị. Nó toát lên sự sang trọng và hiện đại, và tạo ra một bí ẩn rất độc đáo.

Dell Inspiron 1318 có vỏ màu xanh sáng bóng. Chụp ảnh: Anh Linh .

Dell Inspiron 1318 có màn hình 13,3 inch và chỉ nặng 2,2 kg, khiến nó trở nên lý tưởng cho du lịch. Cạnh trước của thiết bị chỉ dày 2,5 cm. Đây là nơi đặt giắc cắm tai nghe, micrô, đầu đọc thẻ nhớ và đèn báo. Khung phía sau chứa bản lề và pin 6 cell, vì vậy nó dài 3,8 cm, tạo cảm giác thân máy của máy rất “cứng cáp”. Đây cũng là nơi đặt bộ trao đổi nhiệt.

Dell trang bị FireWire (IEEE 1394), USB, LAN, VGA và ổ cắm cho Inspiron 1318 ở bên trái. Bên cạnh bên phải là khe cắm ExpressCard, công tắc không dây, cổng USB thứ hai, vị trí của khóa máy và quan trọng nhất là vị trí của ổ ghi DVD, có thể được sử dụng để nuốt. Với một thiết bị như vậy, máy có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu kết nối của người dùng, nhưng nếu bạn có cổng USB thứ ba, nó sẽ hấp dẫn hơn.

Bên trong, Dell Inspiron 1318 được trang bị gương màn hình rộng 13,3 inch, độ phân giải WXGA (1280 x 800 pixel), có thể hiển thị tốt. Bố cục camera phía trên màn hình có độ phân giải lên tới 2 megapixel và micrô tích hợp, để người dùng có thể dễ dàng tiến hành hội nghị video hoặc trò chuyện với ảnh từ xa.

Có một bản lề và 6 pin ở mặt sau của khung, vì vậy nó hơi dày. Ảnh: Anh Linh .

Lần đầu tiên bạn chạm vào bàn phím và bàn di chuột là những khu vực để lại ấn tượng tốt nhất. Là một máy tính 13,3 inch, khung gầm của Inspiron 1318 rất nhỏ. Tuy nhiên, do Dell thiết kế bàn phím để tràn, số lượng và kích thước các phím của các model lớn hơn vẫn không thay đổi.Gần rìa. Mặc dù tốc độ phục hồi ở mức trung bình, bàn phím của Dell Inspiron 1318 mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng, nhưng vẫn cần một chút thời gian để làm quen với các phím Home, End, Trang trước và Trang. Đn được sắp xếp theo chiều dọc.

Tương tự, bàn di chuột. Mặc dù không lớn lắm nhưng bề mặt mịn của touchpad mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái. Các nút chuột trái và phải cũng lớn và có thể hoạt động bình thường. Một điều đáng nói nữa là không gian bên cạnh bàn di chuột khá rộng rãi, giúp người dùng không cảm thấy chật chội khi sử dụng bàn phím trong thời gian dài. Một hàng phím cảm ứng phía trên bàn phím chính cũng có thể hỗ trợ người dùng quản lý các chức năng đa phương tiện.

Thiết kế của bàn phím thiết bị giúp nó có thể mở rộng ở cả hai bên, do đó tạo ra một trần rộng rãi và thoải mái cho người dùng. Bên phải là nơi nuốt đĩa DVD.

– Về cấu hình, Dell Inspiron 1318 được trang bị bộ xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo T5800 2.0 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB và card đồ họa Intel GMA tích hợp. X3100. Sử dụng hệ điều hành Windows Vista Home Basic, máy tính cũng đi kèm với phần mềm độc quyền của Dell và phần mềm chống vi-rút độc quyền của McAfee.

– Trong thời gian dùng thử, máy tính có thể chạy bình thường và nhiều ứng dụng sẽ không gặp sự cố, như sử dụng Windows Media để xem DVD, chỉnh sửa ảnh trong Photoshop, sử dụng Internet Explorer và một số ứng dụng máy tính để bàn trực tuyến Lướt mà không gây ra tiếng ồn và nhiệt. Pin có thể hoạt động liên tục trong khoảng 4 giờ. So với các model 13,3 inch khác, loa Inspiron 1318 có âm lượng lớn và chất lượng âm thanh rõ ràng. Mặc dù hiệu năng bass thấp hơn một chút, so với Lenovo IdeaPad U330, một mẫu máy tính xách tay phổ biến cũng có màn hình 13,3 inch, và chất lượng âm thanh của Dell Inspiron 1318 thậm chí còn ấn tượng hơn. -Giá 959 USD (chưa bao gồm VAT) được coi là rất hấp dẫn so với sức hấp dẫn mà Dell Inspiron 1318 có thể mang lại.

Ưu điểm:

– Thiết kế đơn giản và thiết thực – Bàn phím và bàn di chuột cung cấp cho người dùng khả năng hỗ trợ tốt – Âm thanh to và rõ hơn các âm thanh khác Máy tính xách tay 13,3 inch – Có thể sử dụng pin trong một thời gian dài

NNhược điểm:

– Thân máy dày hơn một chút – Chỉ được trang bị hai cổng USB

Anh Linh

    Leave Your Comment Here