Hãy thử máy ảnh cảm ứng Canon trước

Nhiếp ảnh Canon Digital IXUS 200 IS: TechRadar .

Thiết kế mở rộng của IXUS 120 IS ảnh hưởng đáng kể đến phiên bản 200 IS. Thiết bị có kích thước siêu mỏng 100 x 53 x 23mm và chỉ nặng 130 gram, vì vậy nó có thể dễ dàng nhét vào túi hoặc mang theo người. Tương tự như “Advanced”, đỉnh máy ảnh là hệ thống nút nguồn, nút chụp và nút zoom. Thiết kế của nút chế độ rất hợp lý và thanh lịch. Mặc dù Canon được quảng cáo là một sản phẩm màn hình cảm ứng, nhưng nó vẫn được trang bị nhiều camera phía sau. Các phím này đóng vai trò quyết định trong việc kiểm soát quá trình chụp, nhưng hiệu ứng của màn hình cảm ứng không thể được sử dụng đầy đủ.

Màn hình cảm ứng với các biểu tượng đẹp và hệ thống điều khiển đơn giản. Chụp ảnh: Cnet .

Màn hình của IXUS 200 IS rộng 3 inch, độ phân giải 230.000 pixel sử dụng công nghệ PureColor II, và màu sắc đẹp có thể thu được ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Đây cũng là máy ảnh màn hình cảm ứng đầu tiên của Canon cạnh tranh với Sony Cyber ​​-shot T90 và Nikon Coolpix S60.

Giao diện màn hình 200 IS dường như được lấy cảm hứng từ các sản phẩm iPhone “huyền thoại” của Apple và thiết kế của nó rất đẹp và dễ hiểu. Tuy nhiên, hình ảnh được đánh giá trên máy tính trông không hấp dẫn, ngay cả khi chúng không quen thuộc với người dùng, chúng vẫn gây khó chịu. Không cần tương tác trực quan như trên máy ảnh cảm ứng iPhone hoặc Sony, bạn phải thực hiện một số thao tác rất thô sơ (ví dụ: một chạm để thu phóng) hai lần để xem cài đặt hình ảnh. Mặc dù chế độ hiển thị hoạt động rất hấp dẫn, nhưng nó không hoạt động tốt. Nếu bạn không quen thuộc với trường này, bạn luôn có thể ghi đè chế độ này bằng cách vuốt ngón tay trên màn hình hoặc tốt nhất là sử dụng các phím đa chiều để chuyển ảnh. Màn hình cảm ứng như các sản phẩm của Sony hoặc Nikon không thể điều khiển hoàn toàn máy. Các tham số cấu hình quan trọng vẫn có thể được truy cập thông qua hệ thống khóa vật lý cổ điển. Thiếu sót này khiến nhiều người nhầm lẫn, nhưng một khi bạn đã quen với nó, bạn sẽ thấy rằng sự kết hợp giữa màn hình và các nút sẽ tăng tốc quá trình chụp.Đáng kể Canon đã cẩn thận thiết kế một màn hình chế độ menu với thông tin mô tả trực quan ở phía dưới màn hình. Thay đổi nhỏ này rất hữu ích cho người mới bắt đầu.

Màu sắc trung thực và độ phơi sáng chính xác vẫn là ưu điểm của Canon. Chụp ảnh: TechRadar .

Thành phần chính của 200 IS là cảm biến CCD 12,1 megapixel độ phân giải cao. Ống kính góc cực rộng với dải tiêu cự 24-120mm là một bước đột phá thực sự trong dòng máy ảnh thời trang IXUS. Bạn có thể sử dụng nó để chụp phong cảnh, chân dung hoặc thu phóng, tối đa 5x, làm ống kính tele. Với khẩu độ tối đa f / 2.8 và công nghệ ổn định hình ảnh quang học, ảnh chụp thiếu sáng dường như nằm trong phạm vi của Ixus 200 IS mà không làm giảm chất lượng hình ảnh do độ nhạy ISO tăng. Hiệu suất rất tốt, mất khoảng 1,9 giây từ khi bắt đầu đến bức ảnh đầu tiên và độ trễ màn trập là 0,15 giây, nhưng phải mất tới 1,2 giây để chụp liên tiếp từng khung hình ở chế độ chụp. Zoom điện của máy hoạt động rất nhanh và mượt mà, và chỉ mất chưa đến 1,5 giây để thay đổi thời gian lấy nét. Chạm vào bất cứ nơi nào trên màn hình để lấy nét. Khi đối tượng được chỉ định, máy sẽ gần như bắt được đối tượng và nếu đối tượng rời khỏi khung, nó sẽ ngay lập tức cảnh báo. Tương tự như người tiền nhiệm, 200 IS được trang bị tới 22 cảnh và có hàng loạt chức năng tự động thông minh. Đặc biệt, chức năng servo AE / AF có thể giúp bạn chụp ảnh các đối tượng chuyển động và hiệu ứng cũng tốt như mẫu máy ảnh DSLR. Công nghệ phát hiện cảnh được bật trong tùy chọn “Tự động thông minh” để có được những bức ảnh đẹp với các chức năng được tối ưu hóa cao. Vì nó nhằm vào những người nghiệp dư và những người có ít thời gian, ISIS sẽ không cung cấp chế độ thủ công như loạt Powershot. Pin lithium-ion NB-6L có thể chụp khoảng 240 ảnh cùng một lúc, thấp hơn một chút so với mức trung bình.

So sánh ảnh chụp từ IXUS 200 IS (ở trên) và Panasonic FX65 (bên dưới) cho thấy độ bão hòa và màu sắc432; Độ phơi sáng của 200 IS tốt hơn nhiều, mặc dù độ sắc nét không quá tốt. Chụp ảnh: Cnet .

Mặc dù có kích thước khiêm tốn nhưng chất lượng hình ảnh của IXUS 200 IS là một trong những máy ảnh nhỏ gọn thời trang nhất. Nhờ bộ xử lý DIGIC 4, máy có thể tái tạo màu sắc rất chính xác với một vài chi tiết sai. Khi phóng to đến mức tối đa, ống kính sẽ xuống cấp. Tuy nhiên, Canon đã khắc phục khuyết điểm vốn có của các cạnh màu tím ở các khu vực có độ tương phản cao. So với các sản phẩm tương tự (như Sony Cyber ​​-shot T90 hoặc Panasonic Lumix FX65), IXUS 200 IS có khả năng kiểm soát màu sắc và độ phơi sáng tốt hơn.

Vì có quá nhiều pixel được tích hợp trên bảng cảm biến chỉ 1 / 2,3 inch, hình ảnh do máy cung cấp không bị nhiễu kể từ ISO 400. Sau khi tăng nó lên ISO 1600 hoặc 3200, các chi tiết gần như biến mất và hình ảnh thô, nhưng nó vẫn có thể được sử dụng cho các bản in nhỏ hơn. Nó cũng có chức năng quay video HD 720p ở định dạng MOV. Chất lượng phim khá tốt, nhưng chức năng zoom quang và lấy nét cảm ứng không được sử dụng trong khi quay.

Giống như loạt nhỏ gọn với các cảm biến nhỏ, hình ảnh ISO 400 IXUS 200 IS đã bắt đầu được xuất ra. Có tiếng ồn. Khi đạt ISO 1600, các chi tiết gần như bị mất. Nhiếp ảnh: Cnet .

IXUS 200 IS là phiên bản máy ảnh thời trang mới nhất được Canon ra mắt năm 2009. Nó có thiết kế mỏng, nhiều tính năng thời trang và chất lượng hình ảnh tuyệt vời, làm cho nó trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho những người đam mê du lịch và “chị em”. . Tuy nhiên, Canon vẫn cần phải cải tiến trong phiên bản cảm ứng đầu tiên này. Giá của thiết bị sau khi làm mát vẫn còn rất cao (khoảng US $ 280 – giá nước ngoài). Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn nên xem xét phiên bản “tiền thân” 120 IS hoặc các đối thủ khác của Sony hoặc Panasonic.

Cấp sản phẩm

Tóm tắt Chen Ha

    Leave Your Comment Here