Đánh giá điện thoại thông minh Mobiistar Prime 508-Việt Nam với giá cả hợp lý

Mức giá chưa đến 5 triệu USD và nó sẽ là đối thủ mạnh của điện thoại thông minh từ cùng phân khúc thị trường của các thương hiệu lớn như Samsung, Nokia, HTC hay LG …

Thiết kế

Prime với thiết kế tổng thể và s’call 508 Mobiistar là một “viên kim cương đen” vì nó chỉ có màu đen, với hai mảnh kính cường lực được lắp đặt ở mặt trước và một đường cắt nghiêng như một viên kim cương.

Cơ thể chính bằng nhựa. Mặc dù là hình vuông nhưng có cạnh sắc nét, nó không có cánh tay vì lưng nghiêng để giúp đóng lòng bàn tay. Có thể nhìn thấy từ trên xuống hoặc dưới cùng, Prime 508 dường như được kết nối bởi hai phần riêng biệt, bởi vì phần trên và dưới của máy được cố định bằng vỏ nhựa cao su tối màu được phủ bằng cao su. Mặt sau được bảo vệ bởi kính cường lực, mặt sau là Gorilla Glass 3, và mặt trước là Đường mòn Rồng Rồng. Hai loại kính khác nhau được sử dụng trong sản phẩm để đảm bảo tính thẩm mỹ. Kính Dragon Trail mỏng hơn ngăn màn hình nhô ra, đồng thời bảo vệ màn hình. Tuy nhiên, điều này làm cho thiết bị rất dễ dính dấu vân tay.

Ba nút cảm ứng chỉ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình khi nhấp vào, nhưng chỉ có ba dấu chấm trên Prime 508 thay vì các biểu tượng Android thông thường, vì vậy người dùng Android mới sẽ bị nhầm lẫn.

Mobiistar bố trí một cổng sạc và giắc cắm tai nghe trên đỉnh thiết bị, hai cổng này được bảo vệ bởi một vòng kim loại. Cách tránh “ngón chân” khi sử dụng trong thời gian dài. Đây là hai loa ngoài. Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở cạnh phải của thiết bị cùng với khe cắm thẻ nhớ. Chỉ có một khe cắm thẻ sim bên trái.

Màn hình

Màn hình loại OGS (một giải pháp thủy tinh) sử dụng công nghệ IPS với độ phân giải HD 720p. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của Prime 508 mượt mà, mượt mà và không bị trễ.

Mặc dù độ phân giải chỉ là HD, máy vẫn sẽ hiển thị chi tiết. Biểu tượng sắc nét tốt không có răng cưa. Màu sắc của thiết bị rất tốt, không quá sáng để thành thật.

Bằng cách sử dụng công nghệ OGS, máy cung cấp góc nhìn rất rộng. Khả năng hiển thị bên ngoài cũng rất tốt.

Chức năng

Mobiistar Prime 508 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất và có giao diện riêng. Các chức năng cơ bản của Android 4.4 có sẵn và ổn định trên model này.

Cụ thể hơn, điện thoại thông minh của Mobiistar là ứng dụng độc quyền của OperaMax, có thể nén dữ liệu và video mới nhất, do đó, nó có thể giúp người dùng tiết kiệm 50% dữ liệu thông thường. Sử dụng và tăng thời gian sử dụng của bao bì hạn chế. Các ứng dụng thuần Việt (như Báo Mobi) cho phép tổng hợp tin tức từ nhiều tờ báo trong đó có VnExpress.

Camera

Mobiistar đã trang bị cho điện thoại thông minh của mình một cảm biến Sony Exmor R với độ phân giải 8 megapixel và ống kính 5 lớp với khẩu độ f / 2.0 và camera trước có độ phân giải 2 megapixel. Giao diện chụp của nó rất đơn giản và dễ sử dụng.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, máy có thể nhanh chóng lấy nét và tạo ra hình ảnh rõ nét và màu sắc trung thực. Trong môi trường ánh sáng yếu, hình ảnh không quá nhiễu, nhưng nó rất tối và không thể hiển thị đủ chi tiết.

Hình ảnh thử nghiệm được chụp từ camera Prime 508

Hiệu năng và pin

508 được cấu hình tốt ở cùng một phần của vị trí sau: Sử dụng chip MediaTek 8 lõi với tần số xung nhịp 1,7 GHz, RAM 2 GB và 16 Phạm vi giá của bộ nhớ trong GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ và GPU Mali-450MP4). Với cài đặt này, Prime 508 có thể chơi các trò chơi đòi hỏi đồ họa mạnh mẽ (như Asphalt 8 hoặc Mordern Combat 5) hoàn toàn và mượt mà.

Sau khi thử nghiệm, máy có điểm chuẩn cao trong phân khúc thị trường này. Đi kèm với Quadrant và Antutu.

Pin của Prime 508 chỉ có dung lượng 2000mAh, chỉ có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng thông thường, chẳng hạn như lướt Internet và kiểm tra email bất thường trong suốt cả ngày. Giống như nhiều người dùng truy cập mạng xã hội hoặc chơi trò chơi, máy chỉ có thể ở bên nhau trong vòng nửa ngày.

Bài viết và hình ảnh: Huy Đức

    Leave Your Comment Here