Đánh giá Star 600-Masstel phablet giá rẻ

Điện thoại di động màn hình lớn và giá rẻ đang trải qua sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường trong nước. Ngoài các mẫu máy quen thuộc như Asus, Nokia hay Samsung, các dòng sản phẩm của các thương hiệu Việt Nam (như Masstel) cũng thu hút người dùng. Ngoài màn hình lớn, Star 600 còn được hưởng lợi từ thông số kỹ thuật ấn tượng trong tầm giá và thiết kế khá mạnh mẽ.

Thiết kế

Điện thoại thông minh của Masstel có thiết kế vuông và mặt trước nổi. Ánh sáng có viền bạc. Star 600 có khung màn hình tương đối rộng, giúp tăng chiều rộng của thiết bị. Đổi lại, trên cùng và dưới cùng là tối giản, chỉ có loa, nhóm cảm biến và ba phím điều hướng xúc giác. Mặc dù không có thiết kế tổng thể, nhưng Star 600 vẫn được hỗ trợ chắc chắn do phía sau thân máy bay. Mặt sau kết hợp nhựa và kim loại, giúp thiết bị trở nên tinh tế và sang trọng hơn so với nhiều đối thủ cùng loại.

Nhóm camera phía sau lồi và có kiểu đường màu đỏ. Mặt sau của máy là một sản phẩm màu bạc với logo dập nổi. Do màn hình lớn, các cạnh của Star 600 sẽ nghiêng để giúp cầm tay. Nhà sản xuất cũng đặt các nút vật lý ở cạnh phải, thuận tiện ngay cả với một tay. Mặc dù màn hình rất dễ để lại dấu vân tay, đây là một tính năng xuất hiện trên hầu hết các điện thoại thông minh, mặt sau của Star 600 luôn sạch sẽ do lớp kim loại mờ. Đầu nối hướng vào đỉnh máy, gần giắc âm thanh 3,5 mm. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Thiết bị hỗ trợ thay pin, thẻ nhớ microSD và hai khe cắm SIM và SIM tiêu chuẩn.

Ảnh mở hộp Masstel Star 600

Màn hình

Màn hình có cả cường độ và giới hạn. Sao 600. Trong cùng phân khúc thị trường, các sản phẩm của Masstel có kích thước tối đa 6 inch, do đó chúng có thể được chia thành các dòng điện thoại máy tính bảng. Thiết bị cung cấp cho người dùng một khu vực giải trí rộng rãi, phù hợp với xu hướng màn hình lớn của tất cả các nhà sản xuất. Nếu bạn có Star 600, người dùng không cần mua máy tính bảng nhỏ.

Loại bỏ ba phím điều hướng khỏi màn hình cũng cung cấp tiện ích cho người dùng. Do đó, toàn bộ kích thước 6 inch được sử dụng để hiển thị, tránh các sọc đen gây khó chịu hoặc căng thẳng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhà sản xuất không trang bị ba phím điều hướng với đèn nền, buộc người dùng phải quan sát kỹ hơn khi sử dụng chúng vào ban đêm.

Nhược điểm chính của màn hình Star 600 là dung lượng hiển thị không rõ ràng. Kích thước lớn hơn, nhưng độ phân giải là 960 x 540 pixel, người dùng có thể thấy rõ các pixel. Ngoài ra, thiết bị chỉ hỗ trợ hai điểm chạm và màu sắc hơi nhạt. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng bảng điều khiển IPS, Star 600 có thể được nhìn rõ dưới ánh sáng mạnh, độ sáng màn hình cao và độ tương phản tốt.

Chức năng và Máy ảnh

Star 600 Hướng dẫn bắt đầu Giao diện Android. Mặc dù biểu tượng đã được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, menu vẫn giữ nguyên kiểu dáng của hệ điều hành gốc. Star 600 chạy trên nền tảng Android 4.4.2 tương đối mới, với tất cả các tính năng mà Google mang lại. Sản phẩm cũng hỗ trợ nghe đài FM, đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng Việt Nam.

So với các thương hiệu lớn, điện thoại thông minh của Masstel không có tiện ích cao cấp, nhưng thiết bị chưa được cài đặt. Phần mềm “không cần thiết” chiếm RAM. Người dùng có thể tải xuống và sử dụng các tiện ích được cung cấp trong cửa hàng phần mềm Play Store “lớn”.

Máy ảnh có cài đặt cấu hình cao là điểm thu hút của Star 600. Theo nhà sản xuất, máy ảnh này có camera phía sau 8 megapixel với đèn flash LED để hỗ trợ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Giao diện phần mềm chụp ảnh vẫn dựa trên phần mềm mặc định của Google và có các tùy chọn cơ bản như toàn cảnh, chân dung, chế độ sống động và mặc định. Theo xu hướng chụp ảnh selfie trực tuyến với điện thoại thông minh, Star 600 được trang bị camera trước 3,2 megapixel.

Sử dụng máy ảnh của Star 600 có thể tạo ra hình ảnh tốt trong điều kiện tốt với tốc độ màn trập sáng, tương đối nhanh. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh sẽ lấy nét chậm hơn và hình ảnh sẽ thiếu chi tiết và màu sắc ánh sáng. Tuy nhiên, vì giá của một chiếc smartphone là 3 triệu đồng, Star 600 có một thiết bị camera hợp lý trong phân khúc thị trường này.

Hiệu năng và thời lượng pin

Masstel Star 600 sử dụng bộ xử lý MediaTek lõi tứ tốc độ 1,3 GHz và 1 GB ROM, 8 GB RAM là đủ cho các tác vụ thông thường. Thao tác chuyển trang mượt màBởi vì máy này sử dụng một giao diện đơn giản, ảnh hưởng không cần thiết được loại bỏ. Tuy nhiên, hoạt động trên màn hình lớn cũng có thể gây ra độ trễ nhất định trong máy, đặc biệt là khi thoát khỏi ứng dụng.

Thử nghiệm thực tế cho thấy Star 600 có thể được cài đặt và sử dụng ổn định thông qua phần mềm cơ khí. Trình duyệt Chrome, Facebook, YouTube, Instagram … hoặc tiêu đề nhẹ và các phiên bản khác. Đối với một số trò chơi đồ họa 3D, người dùng sẽ lãng phí thời gian chờ đợi trong trò chơi và đôi khi trò chơi sẽ bị trễ.

Trong quá trình sử dụng, khi chúng phải xử lý các tác vụ nặng, Star 600 sẽ nóng lên một phần. Vỏ máy ảnh được làm bằng kim loại và nắp lưng không gây khó chịu. Dung lượng pin là 3000mAh, nhưng do có khả năng mang theo màn hình lớn trên màn hình lớn và hỗ trợ 2 thẻ SIM, thời gian chạy của thiết bị chỉ là 1 ngày, với cường độ sử dụng trung bình.

Star 600 là một tùy chọn cho mọi người sử dụng điện thoại thông minh màn hình rộng yêu thích của bạn, nhưng các yêu cầu về khả năng hiển thị không quá nghiêm ngặt. Nó cũng có thông số kỹ thuật tuyệt vời và giá 3 triệu đồng. Mặc dù nó thiếu một thiết kế mang tính cách mạng, nhưng nó cho cảm giác cứng cáp và chắc chắn.

Đinh Nam

    Leave Your Comment Here