Gặp gỡ smartphone mỏng nhất Việt Nam-Oppo R5

Tương tự như N3, R5 cũng có thể chạy hệ điều hành Android trên nền tảng Color OS 2.0. Oppo cũng trang bị cho chiếc điện thoại pin siêu mỏng 2000mAh của mình với công nghệ sạc cực nhanh VOOC, có thể sạc 75% dung lượng pin trong vòng 30 phút.

Thiết kế

Oppo R5 là điện thoại thông minh mỏng, chủ yếu đến từ Việt Nam. Độ dày chỉ 4,85mm. Thiết kế tổng thể của máy với khung được làm bằng thép không gỉ 4mm. Khung được cắt CNC Sau đó, nó được thực hiện bằng tay để đạt được chất lượng tốt nhất. Khung máy hơi tròn để giúp giữ các ngón tay mà không quá mỏng để người dùng hầu như không cảm nhận được.

Hai nút cứng trên máy lần lượt là nguồn tín hiệu và âm lượng. Cạnh trái trơn tru, có khe cắm thẻ SIM bên dưới. Do quá mỏng nên thiết bị không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Người dùng sẽ kết nối tai nghe với bộ chuyển đổi đi kèm với thiết bị thông qua cổng microUSB ở phía dưới.

Màn hình và nắp lưng được nhấc lên khỏi khung máy. Thiết kế của màn hình trên thiết bị giống như của mẫu R3. Màn hình chiếm phần lớn diện tích phía trước. Camera và loa được đặt ở phía trên. Dưới đây là ba nút trên đế của thiết bị Android, cụ thể là màn hình cảm ứng. Mặt sau được chia thành ba phần, hai phần nhựa lên xuống và một tấm nhôm ở giữa. Vì quá mỏng, Oppo sử dụng một vật liệu đặc biệt gọi là “Cool Element” để làm mát và giúp máy hoạt động ổn định hơn.

Camera chính nghiêng sang phải và nhô ra rất nhiều so với thân máy, do đó, camera nhô ra là tốt, cần thiết cho Oppo R5 và người dùng có thể tránh làm trầy xước camera bằng nắp lưng.

Thiết kế hình ảnh Oppo R5

Điện thoại thông minh siêu mỏng của mẫu Oppo sử dụng màn hình AMOLED 5,2 inch với độ phân giải Full HD. Loại màn hình AMOLED này được sử dụng lần đầu tiên để tiết kiệm năng lượng, vì AMOLED là màn hình công nghệ tiêu thụ ít năng lượng nhất hiện nay. Ngoài ra, màn hình AMOLED cũng giúp thiết bị mỏng hơn.

Về chất lượng hiển thị, màn hình của R5 sáng nhưng không quá sáng. Độ phân giải Full HD cung cấp hình ảnh rõ nét, trong khi góc nhìn rộng và độ sáng cao giúp dễ dàng sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Chức năng

Oppo R5 chạy Color OS 2.0 được xây dựng trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Ngoài ứng dụng Google, các ứng dụng cơ bản khác (như cuộc gọi điện thoại, danh bạ, tin nhắn cài đặt, email …) đều có kiểu dáng đồ họa và bố cục chức năng kiểu mới. , Nó trông tốt hơn so với bản gốc. Thanh thông báo ở trên cùng đã được đại tu hoàn toàn từ hệ điều hành gốc Google Google và thanh cài đặt nhanh linh hoạt đã được thêm vào, có thể dễ dàng mở rộng hoặc thêm vào chức năng cài đặt nhanh. -Theo xu hướng hiện tại, R5 được trang bị camera trước 5 megapixel và có các chức năng hỗ trợ selfie, như chụp giọng nói, chụp ảnh tự sướng và chỉnh sửa ảnh trước khi chụp. Sử dụng cảm biến Sony IMX 214, camera phía sau của thiết bị có độ phân giải 13 megapixel. Máy ảnh được trang bị công nghệ Pure Image 2.0 và có thể lấy nét trong 0,18 giây. Giao diện camera của Oppo R5 cũng trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn, với nhiều tùy chọn, chẳng hạn như phơi sáng, EV tùy chỉnh, chế độ chuyên gia WB và chế độ chụp độ phân giải cực cao. Lên đến 50 megapixel.

Ảnh thử nghiệm của Oppo R5

Thử nghiệm thực tế cho thấy Oppo R5 có thể lấy nét nhanh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Pure Image 2.0 mới có chất lượng tốt hơn các sản phẩm trước đó trong điều kiện tối hơn. Các bức ảnh được chụp có chất lượng tốt và độ nét cao, nhưng màu sắc tươi sáng hơn so với thực tế. Giao diện camera của Oppo R5 cũng đã được đơn giản hóa và dễ sử dụng, với nhiều tùy chọn chụp.

Hiệu năng và pin

Oppo R5 sử dụng 8 bộ vi xử lý Snapdragon 615, tần số xung nhịp 8 lõi của nó là 1,5 GHz và tần số xung nhịp 4 lõi được trang bị card đồ họa Adreno 405, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB (không có Khe cắm thẻ mở rộng) là 1 GHz. Từ duyệt web, Facebook đến các trò chơi phổ biến, cấu hình của thiết bị này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu phổ biến hiện nay. Các trò chơi đòi hỏi đồ họa mạnh mẽ vẫn có thể thực hiện trò chơi tốt, nhưng trong một số trường hợp, chi tiết hơn hoặc thời gian tải trò chơi chậm hơn, nhưng việc mở rộng động cơ nóng và ứng dụng không phải do công nghệ làm mát mới gây ra. Do kích thước của thiết bị, Oppo R5 chỉ được trang bị pin 2000mAhgầy. Tuy nhiên, máy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng thông thường trong một ngày. Đối với người dùng cần kết nối 3G, truy cập Internet Wi-Fi, Facebook hoặc chụp nhiều ảnh trò chơi, thiết bị chỉ có thể được sử dụng trong nửa ngày. Để bù đắp cho sự thiếu sót này, Oppo được trang bị công nghệ sạc nhanh R5 VOOC, có thể sạc 75% dung lượng pin trong vòng 30 phút, do đó người dùng không phải lo lắng về pin thiết bị. .

Video trải nghiệm Oppo R5

Huy Đức

    Leave Your Comment Here