Đánh giá điện thoại thông minh rẻ nhất tại Việt Nam

Wiko Sunset 2 .

Sunset 2 là một phần của dòng điện thoại thông minh 4 mới ra mắt của Wiko Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của nó là mức giá thấp là 990.000 đồng, không cao hơn nhiều so với các mẫu điện thoại di động phổ biến. Sản phẩm có thể sử dụng phần mềm OTT để duyệt Internet, Facebook, gửi và nhận tin nhắn miễn phí.

Realistic Wiko Sunset 2

Về cấu hình, giá của Sunset 2 tương đương với mẫu máy tầm xa là khoảng 2,5 triệu hai năm trước. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có camera trước và sau, khả năng thay pin, hỗ trợ 2 sim và khe cắm thẻ nhớ khá tiện lợi. Do người dùng trẻ tuổi, Sunset 2 có nhiều màu như đen, trắng, xanh dương, lục lam và đỏ.

Thiết kế trẻ trung và hiện đại với vỏ màu có thể thay thế.

Sunset 2 có kích thước rất nhỏ gọn, dày vừa phải (10,9 mm), nặng 121 gram và có nắp nhựa ở mặt sau có thể giữ chắc chắn. Vỏ nhựa được xử lý nhiều màu sắc, và chất lượng xử lý khá hiện đại. Cả hai bên được thiết kế để vừa với lòng bàn tay, nút nguồn và âm lượng lên xuống dễ quản lý hơn khi được bố trí sang một bên.

– Điện thoại mới của Wiko sử dụng màn hình 4 inch, đây là model thấp nhất trong phạm vi điện thoại thông minh hiện tại, tương đương với iPhone 5 và 5S. Tỷ lệ diện tích màn hình so với mặt trước không cao, vì vậy khi bạn nhìn thoải mái, nó có cảm giác như một mô hình giá rẻ. Ba phím cảm ứng Android cơ bản được bố trí bên ngoài màn hình lớn, dễ thao tác, nhưng không có đèn nền để quan sát khi sử dụng trong bóng tối.

Giá rẻ, nhưng các phụ kiện ngoài tải cũng có tai nghe. Độ phân giải của màn hình là 480 x 800 pixel và mật độ điểm ảnh không tốt bằng 233 ppi trên kích thước 4 inch. Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ TFT, thiết bị vẫn rất sáng khi nhìn và ánh sáng yếu khiến việc sử dụng ngoài trời trở nên khó khăn. Góc nhìn của thiết bị chỉ chính xác khi nghiêng sang một bên (màu sắc vẫn giữ nguyên, nhưng hình ảnh tối và tối) và góc nhìn từ trên hoặc dưới là không chính xác. Không thể quan sát được.

Hình ảnh Sunset 2 bao gồm bộ xử lý lõi kép MediaTek MT6572W 1.3GHz, chip đồ họa Mali 400, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 64 GB. Một thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Đã thử nghiệm cài đặt phần mềm để giám sát trình quản lý tác vụ RAM trống, máy tính có khoảng 220 MB dung lượng trống khi khởi động và khi sử dụng 2-3 ứng dụng liên tục , Dung lượng có thể đạt 90-110MB. Do bộ nhớ RAM không đủ, phần mềm thường phải được tải lại sau khi được mở trong quá trình hoạt động, có thể mất một thời gian. Người dùng cũng nên chạy phần mềm quét RAM thường xuyên để tối ưu hóa tính khả dụng của thiết bị.

Thiết bị hỗ trợ 2 thẻ SIM, pin rời và khe cắm thẻ nhớ microSD.

– Đối với một số ứng dụng được sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như Facebook và Chrome, sẽ mất khoảng 3 giây để tải xuống dữ liệu. Kéo lên và xuống tin tức, nó cảm thấy một chút không ổn định, nhưng chấp nhận được. Khi được thử nghiệm với chương trình Điểm chuẩn AnTuTu, máy đã ghi được 12311 điểm.

Trong bài kiểm tra pin, hai thẻ SIM đã được thêm vào, một thẻ SIM chủ yếu được sử dụng và Facebook được sử dụng để lướt Internet khoảng 2 giờ mỗi ngày và thời lượng pin là cả ngày. Dung lượng pin của thiết bị là 1300mAh, nhưng độ phân giải màn hình thấp và người dùng hiếm khi cần chơi game trên máy, vì vậy thời gian rất dài. Khi được thử nghiệm với pin AnTuTu, thiết bị đạt 5.040 điểm, điểm số cao hơn trên Xiaomi Mi3 và Nexus 5.

Đó là một chút không liên tục, nhưng kinh nghiệm về giá là chấp nhận được.

Giá chưa đến một triệu, nhưng Sunset 2 có camera trước và sau 2 megapixel. Camera phía sau cũng có đèn flash, hỗ trợ toàn cảnh, HDR, hỗ trợ bù +/- 2 EV và cài đặt ISO từ 100 đến 400 rất chuyên nghiệp. Thật không may, camera trước không có chế độ mượt như điện thoại Wiko. Ngoài ra, theo thông báo, Sunset 2 có thể tập trung vào danh bạ, nhưng thực tế, máy không có chức năng điều khiển lấy nét theo cách sử dụng của người dùng.

Ảnh thử của Sunset 2:

Với độ phân giải 2 megapixel, chất lượng ảnh trong Sunset 2 khá kém. Phạm vi tương phản thấp thường tạo ấn tượng rằng hình ảnh đã bị đốt cháy và màu sắc được chụp trong điều kiện trong nhà rất kém. Camera trước độ phân giải VGA chỉ có thể chụp ngoài trời và trong điều kiện ánh sáng yếu, nhiều nhiễu và khó sử dụng hình ảnh.

Video thử nghiệm Wiko Sunset 2:

T treo

    Leave Your Comment Here