Máy tính xách tay Toshiba Qosmio G50 siêu mạnh

So với các model mới của các thương hiệu khác (như Sony, Acer hay HP), Qosmio G50 có thể được coi là một model cũ do thiếu đầu phát Blu-ray chạy video HD chất lượng cao. Tuy nhiên, nó rẻ hơn (dưới 3.000 đô la) và có nhiều tính năng đặc biệt có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Độ dày tối đa của máy tính xách tay này là 50mm. Ảnh: Urbergizmo .

Về kích thước, Qosmio G50 nặng gần 5kg và có độ dày 50mm, có thể đánh bại tất cả các đối thủ khác cùng loại như HP HDX18 hoặc VAIO AW17. Vỏ và hình bóng sáng bóng làm cho nó trông sang trọng và mới lạ. Tuy nhiên, Toshiba vẫn giữ lại hình dạng hình quạt trên thân máy bay và giữ lại các cạnh hơi cong, giống như chúng ta đã thấy trong Qosmio X300. Điều này mang lại cho Qosmio G50 một vẻ ngoài rắn rỏi.

– Ngoài ra, bàn phím lớn và các phím quay số độc đáo rất phù hợp với các mẫu máy của Toshiba. Các nút này rất nhạy và dễ sử dụng, mặc dù chúng hơi lõm ở giữa, nhưng chúng mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái. Trên cùng của bàn phím là một hàng nút sử dụng công nghệ cảm ứng để điều chỉnh loa và giải trí khác. Điều quan trọng là các nút loa được sắp xếp theo hình tròn chứ không phải lên xuống như máy tính truyền thống. Theo các chuyên gia, loại nút này sẽ nhạy hơn và dễ sử dụng.

Qosmio G50 được trang bị màn hình LCD 18,4 inch với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, phù hợp với tỷ lệ khung hình / chiều rộng. Hình 16: Tín hiệu độ phân giải cao 9 và độ phân giải cao 1080p. Mặc dù không có đầu phát Blu-ray thường thấy trong các mẫu khác, nhưng có một đầu phát HD-DVD có thể mã hóa và giải mã tín hiệu độ phân giải cao. Con số 18 inch: Notebookitaly. Bộ xử lý Intel Core 2 Duo P7350 2.0 GHz kết hợp với công nghệ Cell để giúp Qosmio G50 có tốc độ tương đương với máy chơi game PlayStation 3. Toshiba gọi bộ xử lý này là chip xử lý. Video lõi tứ “độ phân giải cao” bốn lõi. Ngoài việc hỗ trợ giải mã và phát lại video độ phân giải cao độ phân giải cao, Qosmio G50 còn có chức năng điều khiển cử chỉ thông qua webcam. Và mã hóa video. Đây là hai tính năng mới được phát triển bởi Toshiba, thực sự hữu ích cho NH & # 7919 người muốn mã hóa định dạng video độ nét cao độ phân giải cao sang DVD để hoàn thành hai tác vụ này, Qosmio G50 sử dụng bộ xử lý 4 lõi có tên Toshiba Quad Core HD (lõi xử lý). Bộ xử lý mới này kết hợp hoàn hảo giữa bộ xử lý Intel Core 2 Duo P7350 và chip xử lý Cell được sử dụng trong bảng điều khiển trò chơi PlayStation 3 (tần số xung nhịp 1,5 GHz). Đây là một nghiên cứu chung của IBM, Sony và Toshiba.

Logo Qosmio rất kém. Ảnh: Cnet .

Chế độ điều khiển bằng cử chỉ sử dụng webcam tích hợp để phát hiện chuyển động tay của người dùng. Trình điều khiển này rất hữu ích khi người dùng sử dụng các chương trình đa phương tiện như Windows Media Center hoặc phần mềm âm nhạc độc quyền của Toshiba. Bạn có thể ngồi cách máy tính 1-3 mét, nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh bằng cách giơ tay lên, trái và phải. Nội dung trên màn hình sẽ có thể bắt đầu hoặc đóng chương trình. Thông qua chuyển động đầu tiên của nắm tay, người dùng có thể di chuyển con trỏ trên màn hình, di chuyển ngón trỏ lên hoặc xuống để nhấp vào nút chuột trái trên bất kỳ biểu tượng hoặc cửa sổ nào. Hệ thống điều khiển khó sử dụng hơn, ít nhất là vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, do đó có thể có những khoảng trống. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng hệ thống này, vui lòng chuyển sang sử dụng con quay hồi chuyển như Logitech MX Air. Tuy nhiên, đây vẫn là một tính năng rất thú vị và cần được phát triển rộng rãi.

Bàn phím lớn với các phím cảm ứng đa phương tiện. Ảnh: Bestofmicro .

Ngoài ra, Qosmio G50 cũng có thể giúp người dùng dễ dàng mã hóa và chuyển đổi các tập tin video. Nó cũng có một thanh công cụ Windows, có thể hiển thị tất cả bốn chip xử lý trên cùng một tác vụ cùng một lúc, nhưng hiệu suất thực tế của ứng dụng bị hạn chế. , Đặc biệt khi sử dụng Ulead MovieFactory được sao chép vào DVD, người dùng không thể sử dụng các phần mềm thường được sử dụng khác, chẳng hạn như Photoshop, Premiere hoặc QuickTime. Nếu không thua kém x & không có gì đặc biệtCấp tính cho màn hình 18 inch khác. Lý do là bộ xử lý Qosmio G50 Cell không thể tăng tốc độ xử lý video khi sử dụng QuickTime.

Cần lưu ý rằng cấu hình của G50 rất mạnh mẽ. Cho dù đó là đa nhiệm như duyệt web, gõ tài liệu hay nghe nhạc, điều đó không thành vấn đề. So với các bộ xử lý dòng T khác có cùng kích thước, tốc độ của nó chậm hơn một chút, nhưng thực tế, người dùng hiếm khi nhận thấy điều đó.

Tuổi thọ pin dài là một lợi thế khác của Qosmio G50. Trong thử nghiệm video, Qosmio G50 có thể chạy liên tục trong 3 giờ 7 phút, điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc với tôi. So với một máy tính xách tay màn hình lớn như vậy, nó mất nhiều thời gian hơn. Đồng thời, trong cùng một thử nghiệm với dòng Aspire 8920 có cùng kích thước màn hình, máy tính xách tay của Acer chỉ có thể hoạt động trong gần 2 giờ.

Ưu điểm:

– Cấu hình rất mạnh mẽ – Màn hình hình ảnh rộng 18,4 inch – Điều khiển bằng cử chỉ – Thời lượng pin dài – Nhược điểm: – Kích thước lớn

– Các bài viết về các sản phẩm thuộc dòng Qosmio của Toshiba – ThúyHuyền (theo Cnet) –

    Leave Your Comment Here