Olympus E-P2 chỉ được cải thiện đôi chút

Năm tháng sau khi E-P1 ba phần tư đầu tiên được phát hành, Olympus đã phát hành E-P2 với một số cải tiến nhỏ và dự kiến ​​sẽ thay thế E-P1 khi nó được phát hành lần đầu tiên. Trước hết.

Olympus E-P2. Một trong những cải tiến mới có thể thấy ngay lập tức là kính ngắm điện tử EVF độ phân giải cao mới, tương tự EVF của Panasonic Lumix DMC-GH1. Kính ngắm EVF VF-2 này được kết nối với máy ảnh thông qua một khe nhỏ ngay bên dưới chùm tia. Độ phân giải là 1,44 triệu pixel, cao hơn kính ngắm GH1 chỉ 230.000 điểm. . -Mặc dù là sự phát triển chung của định dạng Micro Three Threes, nó có cùng thiết kế EVF riêng biệt, nhưng điều kỳ lạ là EVF của hai công ty dường như được thiết kế có chủ ý với các chân kết nối khác nhau, vì vậy họ không sử dụng tài nguyên tương ứng.

Chất lượng của khung EVF mới này rất tốt, khung ngắm rất rộng và tốc độ làm mới cũng rất tốt. Mặc dù hiệu chỉnh màu không hoàn hảo, nhưng nó có xu hướng có tông màu ấm hơn so với màn hình LCD.

Một điểm đáng chú ý là mặc dù nhiếp ảnh gia sử dụng kính ngắm khi cần tiết kiệm pin, sử dụng kính ngắm VF-2 trong quá trình thử nghiệm tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chất lượng tốt hơn màn hình LCD sau khi sử dụng. Khi kính ngắm được kết nối, thời lượng pin đủ để chụp 180 mẫu, so với 270 mẫu khi chụp bằng màn hình LCD.

Thế vận hội E-P2 bao gồm hai bộ lọc hiệu ứng nghệ thuật mới: Diorama và Cross Process. Hiệu ứng Diorama mô phỏng khung hình, giống như sử dụng ống kính nghiêng chỉ tập trung vào một khu vực nhỏ trong khi làm mờ nó, trong khi hiệu ứng Cross Process mô phỏng quá trình trao đổi màu của phim. Rửa màng dương tính, nhưng rửa bằng hóa chất khác có thể gây ra thay đổi màu sắc. Hai ảnh dưới đây là ví dụ về hai bộ lọc mới trên phiên bản E-P2.

Không chỉ áp dụng cho hình ảnh tĩnh mà còn áp dụng các hiệu ứng này khi quay video. Tuy nhiên, khi hiệu ứng Diorama được áp dụng, tốc độ khung hình sẽ giảm đáng kể để tạo ra các cảnh như chuyển động chậm, triệt tiêu âm thanh và nếu bạn sử dụng xử lý chéo để chụp, hình ảnh sẽ mượt hơn và âm thanh sẽ không thay đổi. Xem video được ghi bằng E-P2 với hiệu ứng xử lý chéo.

Ngoại trừ hai hiệu ứng m & # 7899; i, E-P2 cũng thêm chức năng tăng cường i-Enhance trong chế độ thông minh i-Auto. Chức năng này có thể tự động điều chỉnh màu sắc theo cảnh để cung cấp hình ảnh màu nhạy nhất và i-Auto sẽ phân tích hình ảnh để tìm cài đặt phơi sáng tốt nhất. Trong thử nghiệm, tính năng mới này kết hợp hoàn hảo màu sắc phong phú, phù hợp với những người thích độ bóng.

Ngoài hai chức năng bổ sung, E-P2 cũng đã cải thiện chế độ này. Bám sát các tính năng mà E-P1 đầu tiên không có. Chức năng này hoạt động tốt, nhưng so với đối thủ GH1, tốc độ của nó có xu hướng chậm hơn. Khi đối tượng đang di chuyển trong khung hình, quá trình duy trì tiêu cự vẫn chậm và không chính xác.

Mặc dù Olympus khẳng định rằng việc ra mắt E-P2 không nhằm mục đích hạ bệ E-P1 trước đây là chính hãng, nhưng việc ra mắt sớm sau khi phát hành phiên bản đầu tiên đã khiến nhiều người ủng hộ định dạng Micro-Threes Tất cả đều thất vọng với E-P1. Ngoài ra, phiên bản E-P2 cũng có thể quay video độ phân giải cao thông qua âm thanh hỗ trợ micrô ngoài Sema-1.

Tuy nhiên, sau khi những cải tiến nhỏ đã được thực hiện, chủ yếu là thiếu chức năng hơn là thiếu chức năng. “Do đó, cải thiện hiệu suất, theo Cnet, những người đã có E-P1 không cần nâng cấp lên E-P2, vì chênh lệch giá với bộ ống 14-42mm tương tự là khoảng 300 USD. Mặc dù có thêm độ phân giải cao E-P2 vẫn thua xa Panasonic micro GH1 về tốc độ lấy nét. Do đó, E-P2 có thể phù hợp với những người hâm mộ mới muốn trải nghiệm định dạng ba phần tư thay vì những người ủng hộ truyền thống .

Đánh giá

Nguyễn Hà

    Leave Your Comment Here