Đánh giá Canon Pixma E610-Máy in giá rẻ và rẻ

Canon Pixma E610 .

E610 là máy in đa năng nhỏ gọn, phù hợp cho gia đình hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài việc in, quét và sao chép tài liệu, sản phẩm này còn có máy fax tích hợp, nên rất tiện lợi. E610 nhắm đến một thị trường có giá cả phải chăng và có lợi nhuận chỉ với hai hộp, một hộp để in ảnh đen trắng và văn bản đơn giản, còn lại là in màu, bao gồm PG-88, CL. -98 .

Giá chuẩn của thiết bị này tại thị trường Việt Nam là 3,2 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

So với E500, Pixma E610 có thiết kế kích thước lớn hơn và thiết kế trước đó cũng đi theo xu hướng “cứng cáp”. Nó có kích thước 458 x 385 x 200 mm và nặng 8.4 kg. Nếu E610 đủ lớn trên bàn, người dùng nên sắp xếp một vị trí riêng để giảm cảm giác không gian.

Thiết kế đủ lớn.

Mẫu máy in mới của Canon sử dụng lớp vỏ nhựa sáng bóng hiện đại, nhưng nó khá dễ bị trầy xước và bám dấu vân tay. Một số thanh ánh sáng cao trên máy cũng dễ tích tụ bụi và nên được vệ sinh thường xuyên. Có hai khay giấy ở mặt trên và mặt trước của máy, có thể được sử dụng thuận tiện cho từng vị trí và nhu cầu sử dụng. Để sử dụng chức năng ảnh và quét, người dùng cần nâng phần trên của thiết bị để hoạt động.

Bảng điều khiển của E610 rất đơn giản, hiển thị văn bản ở dạng đơn sắc, có thể được thực hiện bằng cách in hoặc in. ảnh. Bên cạnh dãy số, các phím chức năng để chọn fax, sao chép hoặc quét được hiển thị màu và đen trắng khi hiển thị ở phím bên trái, do đó việc thiếu phím tiếng Việt có thể được coi là một vấn đề. bất tiện. Không quá quan trọng.

Khay trước.

Thật không may, E610 chỉ có thể được kết nối với máy in thông qua cổng USB tốc độ cao mà không có kết nối mạng LAN. Điều này làm cho không thể thiết lập một hệ thống in mạng hoặc in từ nhiều máy. Ngoài ra, sản phẩm có một cổng bổ sung để kết nối tín hiệu fax với giắc nguồn ở mặt sau.

Canon E610 có chi phí sở hữu và bảo trì rất thấp, bởi vì nó chỉ sử dụng hai hộp mực chính PG-88 (Đen So với các mẫu máy cao cấp sử dụng 4 đến 5 hộp mực đắt tiền, CL-98 (in màu) và CL -98 (in màu) giúp giảm chi phí người dùng, mặc dù chất lượng không cao. Theo thông báo của công ty, hộp mực đen có thể in tới 800 trang văn bản đen trắng. Việc thay thế mực của E610 cũng rất đơn giản. Đó là mở nắp trước, sau đó mở nắp khe cắm và hạ thấp chốt.

Mở nắp trên để sao chép và quét. — Tốc độ in một mặt của E610 là khoảng 5,2 bản / phút ở màu A4 và A4 đen trắng mỗi phút 8,9 bản. Nó cũng hỗ trợ nhiều kích cỡ giấy khác nhau, chẳng hạn như A4, A5, B5, LTR, LGL và 4 x 6. Thông qua quá trình quét, độ phân giải quang học của E610 là 1200 x 2400 dpi và tốc độ quét có thể đạt tới khoảng 15 giây. Đồng thời, chức năng sao chép của máy cũng có thể khiến tốc độ của mỗi bản sao giấy đạt khoảng 23 giây .

Giống như nhiều mẫu máy in khác, Pixma E610 có ba chế độ in, bao gồm in chất lượng cao, tiêu chuẩn và in nhanh. Sau khi thử nghiệm, nó có thể in các tài liệu kích thước A4 đen trắng với văn bản và hình ảnh trong khoảng 6 giây. Nếu bạn chuyển sang chế độ in màu, thời gian này lên tới 11 giây. Cả hai đều sử dụng chế độ in chất lượng cao nhất.- — Bảng điều khiển đơn giản .

Nếu bạn chọn in khoảng 10 tài liệu cùng một lúc, thời gian in sẽ chia đều từng tài liệu, sẽ không nhanh hơn nhiều so với in riêng lẻ. Trên bề mặt bóng 15x10cm Khi kiểm tra hình ảnh trên giấy bóng, mất khoảng một phút để in với chất lượng cao. Khi in ở chế độ toàn màn hình, tốc độ giảm từ 2 giây xuống còn 3 giây. Ngoài thời gian in lâu hơn một chút, máy vẫn in. Rất nhiều tiếng ồn đã được tạo ra trong quá trình, mặc dù nó không rõ ràng lắm.

Bằng cách sử dụng hộp mực đơn sắc, chất lượng in màu của E610 vẫn khá tốt. Thiết bị này thực sự màu cam và có màu xanh lá cây tuyệt vời, nhưng Phần còn lại của các màu (như xanh lam và đỏ) nhạt hơn ảnh. Khi in, thường cần phải tăng gam màu một chút để có được hình ảnh màu chính xác. Điều đáng khen là các màu không trùng với các chi tiết nhỏ và các vùng màu phức tạp

Dễ dàng thay mực .

Với chức năng kiểm tra sao chép, E610 đã được chứng minh là vượt trội so với nhiều máy in phun đa chức năng khác về nhiều mặt. Cùng một đoạn. Bản sao đen trắng hoặc màu có chi tiết rõ ràng và bản gốc Bản sao không khác nhau nhiều. Thời gian để tạo A4 đen trắng ở chế độ tiêu chuẩn và nâng cao lần lượt là 19 giây và 45 giây, trong khi phiên bản màu là 42 giây và 2 phút 01 giây.

Quét cũng sẽ cho kết quảOCR của tài liệu đen trắng A4 và PDF ở chế độ tiêu chuẩn được tối ưu hóa lần lượt là 18 giây và 20 giây. Chế độ rõ ràng nhất của khung màu 10×15 cm là 19 giây và kích thước A4 là 30 giây.

Bài viết và hình ảnh: Tuấn Hồng

    Leave Your Comment Here